Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
0
9
0
1
Thông tin tuyên truyền 20 Tháng Bảy 2021 5:00:00 CH

Người dân gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình, đóng tiếp BHXH tự nguyện trong thời gian giãn cách xã hội một cách dễ dàng, nhanh chóng

BHXH Quận 12 hướng dẫn người dân trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 vẫn có thể đăng ký, đóng tiếp BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện một cách thuận lợi, nhanh chóng mà vẫn đảm bảo thực hiện đúng quy định về phòng, chống dịch Covid-19.

Hiện nay TP.Hồ Chí Minh đang thực hiện giãn cách xã hội theo CV số 2279/UBND-VX ngày 08/7/2021 của UBND TP.HCM về áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 theo tinh thần nội dung Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Điều này khiến không ít người dân lo lắng khi đến thời điểm để tiếp tục gia hạn thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hộ gia đình hoặc đóng tiếp bảo hiểm xã hội (BHXH) tự nguyện trong khi đến các đại lý thu không được thuận tiện trong thời gian này.

Sau đây BHXH Quận 12 hướng dẫn các cách thực hiện Gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình, đóng tiếp BHXH tự nguyện (mã số BHXH là 10 số cuối trên mã thẻ BHYT), có 4 cách như sau:

* Lưu ý: Đối với việc gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình, các cách hướng dẫn này chỉ áp dụng trong trường hợp đóng đủ 100% tiền phí theo quy định.

Cách 1: Thực hiện thông qua Cổng dịch vụ công quốc gia

Người dân vào Cổng dịch vụ công quốc gia tại địa chỉ https://dichvucong.gov.vn, thực hiện đăng ký (nếu chưa có tài khoản) và đăng nhập trên trang Dịch vụ công Quốc gia, chọn mục: Thanh toán trực tuyến/ Đóng BHXH tự nguyện và BHYT Hộ gia đình và làm theo hướng dẫn.

Cách 2 : Thực hiện thông qua các ứng dụng trực tuyến của một số Ngân hàng trên điện thoại di động:

Người dân sử dụng tiện ích đóng BHXH, BHYT trên ứng dụng (App) của 03 Ngân hàng sau đây để đăng ký và đóng tiền gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện, bao gồm:

1. App VCB Digibank của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank):

Người dân tải App VCB Digibank về điện thoại, chọn mục Ngân sách nhà nước/ Bảo hiểm xã hội/ Chọn tỉnh/ Nộp cho khách hàng cá nhân/ Chọn “BHXH tự nguyện” hoặc “Gia hạn thẻ BHYT”, sau đó tiếp tục làm theo hướng dẫn:​

2. App BIDV Smartbanking của Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV):

Người dân tải App BIDV Smartbanking về điện thoại, chọn mục Thanh toán/ Bảo hiểm xã hội cho cá nhân, sau đó tiếp tục làm theo hướng dẫn:​

3. App MB Bank của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Quân đội (MB):

Người dân tải App MB Bank về điện thoại, chọn phần Thanh toán/ Bảo hiểm xã hội, sau đó tiếp tục làm theo hướng dẫn:

Cách 3: Đóng tiền gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình, BHXH tự nguyện bằng cách chuyển tiền vào tài khoản của Bảo hiểm xã hội Quận 12

Nếu người dân có tài khoản ngân hàng (ngoại trừ 03 ngân hàng đã nêu tại Cách 2 là Vietcombank, BIDV và MB), người dân có thể đóng tiền gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình hoặc BHXH tự nguyệnbằng cách chuyển khoản trực tiếp vào tài khoản của BHXH Quận 12 (Lưu ý, người dân chọn mục chuyển khoản thường, không chọn mục chuyển nhanh 24/7).

Khi chuyển khoản ghi đầy đủ nội dung như sau:

1. Đối với gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình:

Nội dung: Họ và tên / Mã thẻ / Tháng gia hạn / Số tháng / Địa chỉ gồm Phường, Quận

Vd: Nguyễn Văn A, GD4797936535961, Gia hạn Tháng 7.2021, 12 tháng, Phường Tân Hưng Thuận, Quận 12.

2. Đối với đóng tiếp BHXH tự nguyện:

Nội dung: Đóng BHXH TN + Mã số BHXH + Tên người đóng BHXH + Số điện thoại

Ví dụ: Đóng BHXH TN 0123456789 + Nguyễn Thị Nga + 0937800345

* Lưu ý: Đối với việc gia hạn thẻ BHYT hộ gia đình, các cách hướng dẫn nêu trên chỉ áp dụng trong trường hợp đóng đủ 100% tiền phí theo quy định.

Danh mục số tài khoản của BHXH Quận 12

Cách 4: Nộp qua hệ thống Đại lý thu:

Người tham gia liên hệ Đại lý thu UBND 11 phường và các Bưu cục Bưu điện trên địa bàn Quận hoặc trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh để nộp hồ sơ và nộp tiền đăng ký gia hạn hoặc mua mới BHYT hộ gia đình.

Liên hệ trực tiếp số điện thoại để được hướng dẫn kỹ hơn:

1. Đại lý Thu Được Nhân Đức:

- Địa chỉ: 90M Đường Trung Mỹ Tây 1, KP.1, P. Trung Mỹ Tây, Q.12.

- Số điện thoại hỗ trợ: 0387408880 - Chị Ngân.

2. Đại lý Bưu điện Hóc Môn: Số điện thoại: 028.38910340

Danh sách địa chỉ các bưu cục trên địa bàn Quận 12

Bảo hiểm xã hội Quận 12


Số lượt người xem: 1165    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày