Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
3
1
4
6
Thông tin tuyên truyền 17 Tháng Tám 2021 4:10:00 CH

Cố gắng theo cấp số nhân tháng cao điểm toàn dân chống dịch

Đồng bào thân mến

Hiện nay tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn Thành phố vẫn còn diễn biến hết sức phức tạp, từ ngày 27 tháng 4 đến nay đã có 142.618 trường hợp nhiễm Covid-19, đang điều trị 32.149 bệnh nhân, trong đó có 1.851 bệnh nhân nặng đang thở máy.

Thực hiện Nghị quyết 86 của Chính phủ về các giải pháp cấp bách phòng, chống dịch bệnh Covid-19, đồng thời tăng cường triệt để kiểm soát dịch bệnh. Ngày 15 tháng 8 năm 2021 Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành Công văn 2718/UBND - VX về tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn Thành phố để quyết liệt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19, ngày 16 tháng 8 năm 2021 Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 Quận 12 đã có kế hoạch 5316/KH – BCĐ, trong đó có một số điểm đáng chú ý sau:

1. Tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội toàn Thành phố theo tinh thần Chỉ thị số 16 của Chính phủ từ 00 giờ ngày 16 tháng 8 đến hết ngày 15 tháng 9 năm 2021 với nguyên tắc “ai ở đâu thì ở đó”. Việc kiểm soát di chuyển của người dân chia ra 02 khung giờ như sau:

          a. Đối với khung giờ từ 06g00 đến 18g00 hàng ngày: tiếp tục kiểm soát việc di chuyển trên địa bàn Thành phố theo tinh thần chỉ đạo tại Công văn 2468 và các công văn chỉ đạo trước đây. Đồng thời cho phép thêm các nhóm đối tượng được hoạt động gồm: các cơ sở sản xuất thực phẩm (như bánh mì, tàu hũ, bún, hủ tiếu…); các tổ chức hành nghề công chứng; các công ty cung cấp dịch vụ; bảo vệ; bảo trì, sửa chữa, ứng cứu hệ thống hạ tầng trang thiết bị của các cơ quan, tòa nhà, chung cư; bảo hiểm (chỉ thực hiện các hoạt động liên quan công tác giám định, lập hồ sơ bồi thường và giải quyết quyền lợi bảo hiểm cho khách hàng), phòng bán vé máy bay; phòng khám tư nhân và nhóm đối tượng được lưu thông để vận chuyển hàng hóa thiết yếu gồm: đội ngũ người giao hàng (shipper) có quản lý ứng dụng công nghệ được lưu thông, vận chuyển hàng hóa thiết yếu liên quận và phải đảm bảo các biện pháp phòng, chống dịch, giao nhận thanh toán không tiếp xúc và có các đặc điểm nhận diện theo Công văn số 2491/UBND-ĐT ngày 26 tháng 7 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố.

Lưu ý: tất cả các đối tượng trên phải có dấu hiệu nhận diện khi lưu thông trên đường theo quy định.

          b. Đối với khung giờ từ 18g00 ngày trước đến 06 giờ 00 ngày sau: yêu cầu mọi người dân trên địa bàn Thành phố tiếp tục hạn chế tối đa ra đường, các cửa hàng, cơ sở kinh doanh phải tiếp tục tạm ngưng hoạt động; trừ các trường hợp sau:

          + Đi tiêm vắc xin, cấp cứu, các lực lượng làm công tác phòng, chống dịch hoặc các lực lượng hỗ trợ theo yêu cầu điều phối của cơ quan chức năng, chính quyền địa phương.

          + Nhân viên các hệ thống siêu thị, cửa hàng bình ổn, cửa hàng tiện lợi được lưu thông để chuẩn bị công tác hậu cần, sắp xếp hàng hóa và vệ sinh, khử khuẩn khu vực kinh doanh (thực hiện theo Công văn số 2654/UBND - KT ngày 09 tháng 8 năm 2021 của Ủy ban nhân dân Thành phố).

          2. Thành phố cũng chỉ đạo Trung tâm tiếp nhận hỗ trợ hàng hóa thiết yếu phục vụ người dân khó khăn, rà soát, chăm lo cho công nhân, sinh viên, người lao động tự do đang sinh sống trong các khu nhà trọ, khu lưu trú công  nhân, khu lao động nghèo về các khoản kinh phí thuê phòng trọ phù hợp với từng đối tượng. Quận 12 tập trung chuẩn bị nguồn hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của Nhân dân từ nay đến hết tháng 9 năm 2021 đồng thời bảo đảm chuỗi cung ứng, lưu thông hàng hóa thực phẩm cho hơn 640 ngàn người dân trên địa bàn Quận với chất lượng đảm bảo, giá cả hợp lý.

          3. Đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin cho người dân bảo đảm đến ngày 15/9/2021 đạt tỷ lệ 70% người dân Thành phố trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 và 15% được tiêm mũi 2. Riêng Quận 12 chúng ta phấn đấu 100% người dân trên 18 tuổi được tiêm mũi 1.

          4. Tiếp tục thực hiện tốt công tác chăm sóc và điều trị F0 tại nhà và các cơ sở điều trị. Tại các khu phong tỏa phải thực hiện triệt để “người cách ly với người, nhà cách ly với nhà”. Tăng cường lực lượng tuần tra, giám sát xử lý nghiêm nếu buông lỏng quản lý để lây nhiễm chéo trong khu phong tỏa. Tổ chức xét nghiệm có trọng tâm, thiết thực hiệu quả nhằm thu hẹp “vùng đỏ, vùng cam, vùng vàng” mở rộng “vùng xanh” khi Tổ dân phố trên 14 ngày không có ca F0.

          Ngày 16 tháng 8 năm 2021, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 Quận 12 ban hành Kế hoạch số 5316 để thực hiện Kế hoạch của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của Thành phố với lời kêu gọi tất cả người dân Quận 12 tiếp tục phát huy sự đồng lòng, chung sức trong phòng, chống dịch; đề nghị người dân Thành phố “đã cố gắng thì cố gắng hơn nữa, đã đoàn kết càng đoàn kết hơn nữa, đã quyết tâm càng quyết tâm cao hơn nữa” để tiếp thêm sức mạnh, niềm tin, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách trước đại dịch COVID-19.

Ban Tuyên giáo Quận ủy


Số lượt người xem: 383    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày