Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
9
0
6
5
8
Tin tức sự kiện 02 Tháng Tám 2013 10:10:00 SA

CĐCS công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Quận 12: Xây dựng phong trào CNVC-LĐ và tổ chức công đoàn vững mạnh toàn diện.

 

Nhiệm kỳ 2006-2011, Công đoàn Công ty TNHH MTV Dịch vụ Công ích Quận 12 cũng như bao tổ chức Công đoàn của các công ty khác trên địa bàn quận tổ chức thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh nền kinh tế ngày càng gặp nhiều khó khăn, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của anh em công nhân, người lao động. Với số lượng là 193 đoàn viên công đoàn làm việc tại công ty, họ là những lao động được tuyển chọn kết nạp vào tổ chức Công đoàn. Hầu hết họ là những cán bộ - công nhân gương mẫu, góp phần quan trọng trong việc xây dựng tổ chức Công đoàn cơ sở vững mạnh. Ban chấp hành CĐCS đã duy trì sinh hoạt thường xuyên theo quy định và Điều lệ của CĐVN, sinh hoạt lồng ghép với hoạt động chuyên môn, nhiều năm liên tục đều nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Thành phố trao tặng.

Ông Nguyễn Quang Trấn - Chủ tịch Công đoàn Công ty cho biết: Công tác tuyên truyền giáo dục, góp phần xây dựng đội ngũ cán bộ CNVC-LĐ vững mạnh đã bám sát yêu cầu nhiệm vụ của công ty; Công đoàn công ty đã tổ chức việc quán triệt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, động viên CNVC-LĐ tích cực tham gia thực hiện Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, thực hiện tốt chủ đề “Năm an toàn giao thông” với 100% công đoàn viên ký kết không vi phạm luật Giao thông đường bộ. Tập trung chỉ đạo tuyên truyền thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Quận lần IV, tổ chức nhiều hoạt động chào mừng các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

Công đoàn công ty tham gia với cơ quan quản lý điều hành điều chỉnh, sửa đổi quy chế trả lương, khen thưởng, và các quy chế quản lý điều hành SXKD cho phù hợp với tình hình thực tế ở đơn vị. Xác định chăm lo đời sống, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và chính đáng của người lao động là chức năng quan trọng nên những năm qua Công đoàn Công ty đã chú trọng việc kiểm tra, nắm bắt tình hình thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động. Vai trò của Công đoàn được tôn trọng và phát huy hiệu lực trong những việc liên quan đến đời sống của người lao động như tiền lương, khen thưởng - kỷ luật, bảo hộ lao động, nâng bậc lương, phòng chống cháy nổ. Về quyền lợi chế độ, chính sách của người lao động như trích nộp BHXH, BHYT, hưởng lương trong những ngày lễ, tết được đảm bảo. Thu nhập của người lao động năm sau cao hơn năm trước;  hàng năm xét nâng bậc lương cho người lao động; tùy theo điều kiện tài chính hàng năm của đơn vị, người lao động được đi tham quan, nghỉ mát, được khám sức khỏe. Công đoàn đã có nhiều cố gắng giải quyết và tham gia giải quyết dứt điểm một số đơn thư đề nghị, kiến nghị của người lao động. Trong năm 2012 đã thực hiện tốt các hoạt động như trang bị quần áo cho công nhân, tặng quà cho công nhân nhân dịp Tết, ngày 8/3, sinh nhật; tổ chức cho công nhân viên được khám sức khỏe định kỳ và bảo lãnh cho công nhân vay vốn không lãi của Công ty và quỹ CEP, kết nạp 2 công đoàn viên ưu tú vào Đảng CSVN; nhiều đoàn viên phấn đấu tốt được bổ nhiệm vào các vị trí quản lý ở công ty.

Trong nhiệm kỳ 2011-2016, Công đoàn Công ty đã đề ra mục tiêu "Nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn, vì việc làm, đời sống, quyền và lợi ích hợp pháp của CNVC-LĐ; phát triển đoàn viên; xây dựng phong trào CNVC-LĐ và tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện, vì sự phát triển bền vững của công ty". Trong đó tập trung vào việc thường xuyên kiện toàn, củng cố tổ chức Công đoàn; thu hút, bồi dưỡng, nâng cao năng lực cán bộ làm công tác Công đoàn; tích cực chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của CNVC-LĐ; phát triển đoàn viên; phối hợp thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; chủ động phối hợp tổ chức các phong trào thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu công ty đề ra. Thường xuyên đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh toàn diện; nêu cao vai trò tiền phong gương mẫu, chủ động khắc phục khó khăn, tập hợp đông đảo người lao động trong các phong trào thi đua, nỗ lực phấn đấu thực hiện thành công nghị quyết Đại hội Công đoàn công ty lần thứ V, góp phần xây dựng Công ty phát triển bền vững.  

bài, ảnh: Anh Thư


Số lượt người xem: 4971    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày