Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
9
4
2
3
6
Tin tức sự kiện 02 Tháng Tám 2013 3:10:00 CH

Chị Nguyễn Thị Thanh -người cán bộ công đoàn của chúng tôi.

  
Bằng tình cảm và trách nhiệm với hoạt động Công đoàn và người lao động, chị Nguyễn Thị Thanh hiện là Trưởng phòng Hành chánh Trung tâm Văn hóa Quận đã cân đối việc công, việc tư để hoàn thành tốt trọng trách Chủ tịch CĐCS Trung tâm Văn hóa quận. Chị luôn cởi mở, vui tươi với mọi người. Sự nhiệt tình, linh hoạt trong công tác đã trở thành nếp sinh hoạt quen thuộc của chị với nhiều cán bộ, công nhân, viên chức, lao động trong đơn vị. Chị cũng là một mẫu hình của người phụ nữ hai giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ của cơ quan và là người vợ, người mẹ đảm đang trong ngôi nhà nhỏ của mình. Chị vào ngành công tác từ năm 1997, với nhiệm vụ là nhân viên cổ động trực quan và đến năm 2008, chị bắt đầu tham gia vào công tác Công đoàn. Lúc đầu chị là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn và đến năm 2011, chị đảm nhận vai trò Chủ tịch công đoàn. Chị đến với công tác Công đoàn với lòng nhiệt tình, hăng say công việc, càng tham gia hoạt động Công đoàn chị càng cảm thấy vui và hứng thú với công việc hơn, nhất là sau khi chị được tham gia một lớp về nghiệp vụ công tác Công đoàn, chị đã hiểu rõ hơn về tổ chức, về vai trò, trách nhiệm của mỗi thành viên làm công tác Công đoàn.

Rất khó để chúng tôi có được câu trả lời của chị khi nói về mình. Đức tính giản dị, khiêm nhường và tinh thần trách nhiệm một phần là chìa khóa thành công của chị. Trăn trở trước những tâm tư của đội ngũ lao động; lo lắng trước những khó khăn, thử thách của các đoàn viên; mừng vui trước những thành công trong công việc, cũng như trong cuộc sống của mỗi đoàn viên… Bản kế hoạch làm việc hàng tuần của chị dày đặc những công việc phải giải quyết, những hoạt động mà chị cũng như Ban chấp hành Công đoàn Trung tâm hướng tới người lao động, không chỉ thể hiện ở việc quan tâm, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn mà còn thể hiện rõ nét trong vấn đề đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động bằng những việc làm có chiều sâu, mang ý nghĩa lâu dài, cơ bản như giúp người lao động ký kết hợp đồng lao động, đại diện thương lượng và ký kết thoả ước lao động tập thể; kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách liên quan đến người lao động, nhất là chế độ BHXH, BHYT, BHTN, và các quy định về an toàn, vệ sinh lao động… Cứ như vậy, như con ong cần mẫn, chị cùng đồng nghiệp và Ban chấp hành công đoàn xây dựng tổ chức Công đoàn thực sự là ngôi nhà ấm áp của những người lao động.   

Tiếp xúc, nói chuyện với chị, mới thấy hết sự mộc mạc, chân thành của người vốn được sinh ra và lớn lên ở quê hương Vườn Cau Đỏ giúp chị gần gũi, thân thiện với mọi người, đặc biệt đội ngũ người lao động. Công việc cơ quan và gia đình hàng ngày luôn bận rộn, nhưng chị vẫn cố gắng sắp xếp thời gian trao đổi để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của các đoàn viên và người lao động. Với đặc thù cơ quan có nhiều lao động là nữ nên việc triển khai hoạt động công đoàn cũng gặp những khó khăn nhất định, chị em nhiều khi vì hoàn cảnh gia đình còn ngại, không nhiệt tình tham gia công tác công đoàn. Đối với những trường hợp như vậy chị lại phải thường xuyên gần gũi với người lao động hơn, động viên, giúp đỡ họ giải quyết những khó khăn, vướng mắc giúp người lao động an tâm công tác. Góp phần xây dựng tổ chức, động viên, khơi dậy phát triển các phong trào thi đua, tích cực triển khai các cuộc vận động do Công đoàn cấp trên phát động, đặc biệt là bảo đảm chế độ chính sách đối với các đoàn viên, chú ý chăm lo tới từng hoàn cảnh đặc biệt, động viên, khen thưởng con em cán bộ đoàn viên có thành tích học tập xuất sắc, nhiệt tình tổ chức các hoạt động ngoại khóa, các cuộc thi tìm hiểu, các cuộc tham quan, dã ngoại cho các đoàn viên, các buổi tuyên truyền về Luật Công đoàn, Luật lao động cho đội ngũ lao động… là những công việc mà chị Thanh đã chủ động, tích cực cùng với tập thể Ban Chấp hành làm được trong thời gian qua.

Niềm tự hào của chị, có lẽ không phải là những danh hiệu, những tấm Bằng khen, Giấy khen của cấp trên khen thưởng, mà chính là sự tin tưởng của tập thể đoàn viên, của những người lao động dành cho chị và bên cạnh đó là một gia đình hạnh phúc, tràn đầy niềm vui và những tiếng cười. Đây chính là những nguồn động viên to lớn để chị dành tâm, trí, lực cho sự nghiệp của tổ chức Công đoàn.                    

Bài: Quốc Khoa


Số lượt người xem: 4018    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày