Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
7
8
1
3
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Hai 2010 9:55:00 SA

Điểm son trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn quận: Khi đội xe ôm tự quản phường Trung Mỹ Tây tham gia tố giác, truy bắt tội phạm.

Trong dịp kỷ niệm 5 năm ngày Hội toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc do Công an quận tổ chức, Đội xe ôm tự quản phường Trung Mỹ Tây là đại diện tiêu biểu cho các đội xe ôm tự quản trên địa bàn quận được báo cáo điển hình tại hội nghị. Bản tin xin giới thiệu cùng bạn đọc một điểm son trong phong trào Toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc của quận.

 

Trung tá Trần Văn Hải-Trưởng CAP.Trung Mỹ Tây cho biết, được thành lập từ tháng 4/2008, đội xe ôm tự quản phường Trung Mỹ Tây được thành lập theo Quyết định của UBND phường với tổng số người hành nghề xe ôm là 147 thành viên (đến nay còn 145 thành viên), được chia thành 3 (tổ 1 khu phố 5, tổ 2 khu phố 4, tổ 3 khu phố 3). Các tổ được chia thành từng nhóm hoạt động từ cầu vượt An Sương đến ngã tư Trung chánh theo quy chế hoạt động của tổ xe ôm tự quản. Trong những năm trước đây, tình hình tệ nạn xã hội hoạt động tại khu vực vòng xoay An sương và dọc tuyến QL 22 hết sức phức tạp, đặc biệt là tệ nạn ma túy, chúng công khai mua bán, sử dụng trái phép các chất ma túy, gây dư luận xấu trong đời sống xã hội, nhưng đội xe ôm tự quản lúc này được thành lập chỉ hoạt động đơn thuần là phòng ngừa cướp xe ôm và chấp hành luật lệ giao thông, chưa mạnh dạn đấu tranh tố giác và truy bắt tội phạm, thậm chí còn có những cá nhân tiếp tay cho bọn tội phạm.
Trước tình hình đó, để huy động sức mạnh của phong trào TDBVANTQ, được sự chấp thuận của UBND phường Trung Mỹ Tây, sự chỉ đạo của BCH công an quận, hàng tháng CAP đã tổ chức họp đội xe ôm tự quản để tuyên tuyên phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm như cướp xe ôm để các thành viên cảnh giác, phòng ngừa với những đối tượng có thủ đoạn đánh cướp phương tiện xe ôm và tuyên truyền phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm, hướng dẫn biện pháp nắm tình hình và phát hiện đối tượng mua bán, tàng trữ và sử dụng trái phép các chất ma túy báo cho lực lượng CA có kế hoạch và cùng lực lượng CAP tổ chức truy bắt, đồng thời yều cầu các thành viên trong tổ chấp hành chấp hành nghiêm chỉnh pháp luật của nhà nước, thực hiện những việc được làm và không được làm theo quy chế hoạt động của tổ xe ôm tự quản đã được ban hành và triển khai đến từng người trong tổ xe ôm tự quản. Trong những người tham gia truy bắt tệ nạn xã hội. Công an phường đã tuyển chọn ra tổ phòng chống tội phạm thuộc tổ xe ôm tự quản gồm 8 người là những cá nhân có tinh thần kiên quyết đấu tranh phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội thường xuyên có mặt trên địa bàn.
Kể từ khi thành lập đến nay, tổ phòng chống tội phạm thuộc đội xe ôm tự quản P.TMT cùng lực lượng CAP truy bắt 53 vụ 69 đối tượng mua bán tàng trữ trái phép các chất ma túy. Trong đó tổ xe ôm tự quản hỗ trợ bắt 22 vụ, 22 đối tượng tàng trữ trái phép các chất ma túy, trong số vụ trên có 1 vụ 1 đối tượng quốc tịch Campuchia thu một số lượng tương đối lớn các chất ma túy và 41 triệu đồng và phương tiện của đối tượng. Từ đầu năm 2010 đến nay CAP bắt 8 vụ, 9 đối tượng, thu 72 tép hêrôin. Trong đó tổ xe ôm tự quản đã hỗ trợ bắt 5 vụ, 5 đối tượng, thu 27 tép hêrôin và 1 vụ cướp giựt tải sản, thu tài sản trả người bị hại. Về tổ chức thu gom đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy từ năm 2008 đến nay CAP chỉ đạo tổ xe ôm tự quản thu gom 458 đối tượng sử dụng trái phép các chất ma túy, lập hồ sơ đưa vào trung tâm cai nghiện 257 đối tượng, xử lý hành chính 201 đối tượng.
Với những đóng góp nhỏ bé của đội xe ôm tự quản P.TMT trong PTTDBVANTQ, trong những năm qua CAP đã đề xuất UBND phường, UBND quận, CATP tặng nhiều giấy khen cho tập thể và cá nhân vì đã có thành tích trong đấu tranh tố giác và truy bắt tội phạm, tiêu biểu như: tập thể tổ xe ôm khu phố 4, 5; những cá nhân như: anh Vũ, anh Long, anh Cảnh, anh nguyễn Hải, anh Lê Hải, anh Minh, anh Hùng, anh Phát. Đây là những cá nhân, tập thể không ngại khó khăn cùng CAP giải quyết cơ bản tình hình ma túy trên địa bàn nhất là khu vực vòng xoay An sương.
Trong thời gian tới chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tổ chức và củng cố đội xe ôm tự quản của phường Trung Mỹ Tây ngày càng mạnh, cũng như tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được và kiên quyết đấu tranh tố giác, truy bắt tội phạm, góp phần bảo vệ an ninh trật tự trên địa bàn P.TMT nói riêng và quận 12 nói chung, đó là lời tâm sự của Trung tá Trần Văn Hải - Trưởng CAP.Trung Mỹ Tây.
 
 
Tin, ảnh:  Hải Hạnh

Số lượt người xem: 4688    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày