Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
0
8
4
4
Tin tức sự kiện 15 Tháng Mười Hai 2010 9:35:00 SA

Một thương binh tâm huyết với sự nghiệp trồng người.

Năm 1990, thiếu tá thương binh 2/4 Cao Đức Tiến được phục viên về sinh sống ở phường Tân Thới Nhất, quận 12. Được gia đình bên vợ cho 1.000m2 đất để làm ăn, ông bàn với vợ mở cơ sở nuôi dạy trẻ, bởi nhu cầu gởi trẻ ở đây rất cần, vả lại vợ chồng ông cũng rất thích trẻ con. Thế là, vợ chồng ông đã quyết định lấy tài sản đất được cho thế chấp cho ngân hàng. Đầu năm 1999, ông xây dựng được 6 phòng học và cứ mỗi năm sau đó số tiền dư ra ông lại xây thêm 1-2 phòng nữa, đến nay trường mầm non “Tuổi Ngọc” của ông đã có 21 phòng với 20 lớp học. Để đảm bảo nhu cầu vui chơi và học tập của trẻ, cơ sở hạ tầng của trường được ông đầu tư khá khang trang, sạch đẹp và thoáng mát, có các khu trò chơi dành cho trẻ. Đội ngũ giáo viên của trường hơn 60 người có chuyên môn tốt, yêu nghề, yêu trẻ. Trong những năm qua, nhờ trường nuôi dạy các cháu cẩn thận, sạch sẽ, chu đáo, tận tình nên trường mầm non Tuổi Ngọc luôn nhận được sự tín nhiệm của các bậc phụ huynh

 

Đầu năm 2009, ông xây dựng thêm cơ sở 2 của trường trên diện tích 1200m2, với 12 phòng học khang trang tại xã Xuân Thới Sơn, Hóc Môn do con gái ông làm hiệu trưởng sau khi đã tốt nghiệp Đại học sư phạm, dưới sự điều hành và quản lý trực tiếp của ông. Đến nay tổng đầu tư cho 2 cơ sở là 12 tỷ đồng, trong tổng số tài sản hiện có của gia đình ông đến nay hơn 30 tỷ đồng. Doanh thu mỗi năm trên 2 tỷ đồng và nộp thuế trên 100 triệu đồng/năm. Từ hai bàn tay trắng, ông đã đi lên từ ý chí nghị lực của người lính Cụ Hồ để làm giàu chính đáng. Ông tâm sự: “Có được cơ ngơi như ngày hôm nay là nhờ sự nỗ lực phấn đấu của cả gia đình và sự giúp đỡ của lãnh đạo địa phương. Nhờ có sự cố gắng và giúp đỡ ấy mà tôi mạnh dạn đầu tư và dành trọn tâm huyết cho sự nghiệp trồng người, vì tương lai con em chúng ta”
Tuy công việc bận rộn nhưng ông Tiến vẫn tích cực tham gia các phong trào địa phương... Ngoài ra, ông còn tham gia ủng hộ hàng chục triệu đồng cho các nguồn qũy, các khoản vận động của địa phương, ủng hộ cho các hoạt động của mặt trận và các đoàn thể ở khu phố. Vừa qua, ông được Hội CCB quận đề nghị Thành hội vinh danh là hội viên CCB làm kinh tế giỏi cấp thành phố.
Tin, ảnh:  Lê Thanh 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Số lượt người xem: 3649    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày