Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
7
2
5
0
Văn hóa xã hội 07 Tháng Mười Hai 2016 4:35:00 CH

Gương sáng thanh niên vượt khó

Được sự giới thiệu của BCH Đoàn phường Tân Hưng Thuận về một tấm gương sáng với  hoàn cảnh gia đình khó khăn, kém may mắn nhưng luôn tràn đầy sức sống và nhiệt huyết của tuổi trẻ, luôn gắn bó, sát cánh với các hoạt động của Đoàn phường và jkhu phố, không ai khác đó chính là anh Trần Hùng Thái, sinh năm 1995, hiện là Bí thư Chi đoàn khu phố 3.

Thanh niên Trần Hùng Thái (thứ 2 từ bên phải qua) nhận học bổng hiếu học
do UBND phường Tân Hưng Thuận trao

Gặp anh Hùng Thái, cảm nhận đầu tiên với tôi có lẽ anh là một người có tính tình khô khan, nhưng không phải vậy. Khi ngồi trò chuyện cùng anh, với vóc dáng hơi gầy cùng nụ cười tươi trên môi, anh Hùng Thái vui vẻ chia sẻ về cuộc sống cũng như công việc của mình. Hiện tại, anh Hùng Thái đang sống một mình trong căn nhà cấp 4 với diện tích khoảng 30 m2 mà năm 2015 Đoàn phường đã hỗ trợ cho anh thông qua chương trình “Sửa chữa nhà tình bạn” cho đoàn viên khó khăn; công việc hiện tại của anh là vừa đi học nghề vừa làm loa điện tử tại Công ty Bất Bạn với mức lương 3.500.000 đồng/ tháng do BCH Đoàn phường giới thiệu. Đây là nguồn thu nhập chính và duy nhất của anh để trang trải cuộc sống, công việc chỉ được nghỉ ngày chủ nhật nhưng anh vẫn dành khoảng thời gian này để cùng các bạn đoàn viên tham gia vào các hoạt động của Đoàn khu phố, phường.

Tuy khó khăn lẫn vất vả như thế nhưng anh đã tích cực tham gia và hỗ trợ cho Chi đoàn khu phố cũng như Đoàn phường trong các hoạt động tháng thanh niên như ra quân dọn dẹp, vệ sinh các trạm xe buýt trên tuyến đường Trường Chinh (từ cầu Tham Lương đến ngã tư An Sương), tháo bảng quảng cáo sai quy định, tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, tham gia hội thi “Tự hào sử Việt”, chương trình “Thanh niên với Đảng, Đảng với thanh niên”, khơi thông dòng chảy tại phường An Phú Đông, dọn vệ sinh khuôn viên văn phòng khu phố, tham gia hội trại truyền thống 26/3 tại Nhà truyền thống An Phú Đông… Với cương vị là Bí thư Chi đoàn khu phố 3 của mình, anh đã cùng các bạn đoàn viên, thanh niên đi vận động kinh phí chăm lo cho các em thiếu nhi nhân dịp Tết trung thu với tổng số tiền 2.000.000 đồng. Bên cạnh đó, anh còn tham gia tích cực các hoạt động hè và các chiến dịch tình nguyện hè năm 2016; tham gia tích cực các hoạt động bầu cử HĐND các cấp như phát tờ rơi tuyên truyền, tham gia tổ bầu cử..., vận động 08 ca hiến máu nhân đạo trong năm 2016.

Ngoài ra, anh còn thực hiện gian hàng thanh niên của Chi đoàn để gây quỹ chăm lo các gia đình khó khăn trên địa bàn khu phố với các hoạt động như bán bao lì xì, bán hoa, cờ...; tham gia tích cực các hoạt động an sinh xã hội như thăm gia đình chính sách, chăm lo cho các hộ già neo đơn trên địa bàn phường... được Quận đoàn khen thưởng nhiều năm liền, từ năm 2014 đến năm 2016 đã có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, tháng thanh niên.

Trong lúc chia sẻ cùng chúng tôi, khi nhắc đến hoàn cảnh của gia đình mình, anh Hùng Thái bỗng dưng chùng lại  nước mắt rưng rưng; thật vậy, khi nghe xong hoàn cảnh gia đình anh, chúng ta chắc hẳn ai cũng sẽ có những đồng cảm nhất định. gia đình anh vốn hạnh phúc với 4 thành viên, nhưng vì một số lí do nào đó mà mẹ anh đã bỏ lại hai bố con anh sống nương tựa nhau cùng bà nội từ khi anh chỉ vài tháng tuổi, và rồi hai chỗ dựa tinh thần lớn nhất của anh cũng đã lần lượt rời xa anh để về cõi vĩnh hằng vào năm 2014 khi cả hai người đều mắc phải căn bệnh hiểm nghèo. Mặc dù hoàn cảnh gia đình không may mắn như thế, sống một mình nhưng thanh niên Trần Hùng Thái vẫn lạc quan và luôn ý thức, tự giác được rằng là người thanh niên, trách nhiệm cống hiến cho Tổ quốc, cho xã hội là nhiệm vụ của mình, vật chất hay hoàn cảnh nó chỉ là yếu tố ngoại lực chỉ có tác động hỗ trợ thêm cho sự cống hiến ấy mà thôi.

Chính vì lẽ đó mà dẫu cuộc sống một mình vất vả và cơ cực nhưng lòng nhiệt huyết, hết mình không mệt mỏi luôn cháy bỏng trong anh. Anh luôn đi đầu trong công tác thanh niên ở phường, luôn tích cực tham gia giúp đỡ mọi người xung quanh ở khu dân cư. khi chúng tôi hỏi động lực nào đã khiến anh có thể vượt qua mọi khó khăn để luôn gắn bó với công tác Đoàn, công tác xã hội như vậy, anh Hùng Thái khiêm tốn chia sẻ “Cuộc đời còn lắm những mảnh đời bất hạnh hơn nữa, thay vì ta cứ sống trong sự đau khổ và than thân trách phận thì mình hãy sống thật tốt, thật vui vẻ, đóng góp một sức nhỏ bé của mình để cuộc sống thêm ý nghĩa hơn; mỗi việc làm một tốt để giúp đỡ mọi người, mọi người vui thì mình cũng vui, đó là phương châm sống cũng như động lực lớn nhất đối với tôi”. 

Từ những suy nghĩ của anh, chúng tôi cũng hy vọng rằng sẽ ngày càng có nhiều những tấm gương sáng trong thanh niên như thế để đưa phong trào thanh niên của quận nhà phát triển.                                               

Thái Tám (BT)


Số lượt người xem: 1474    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày