Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
3
5
1
8
An ninh trật tự 13 Tháng Mười Một 2023 10:50:00 SA

Cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh ngành điện

Công ty điện lực An Phú Đông vừa có văn bản nhằm tuyên truyền người dân cảnh giác với các cuộc gọi mạo danh ngành điện.

Theo đó, hiện nay, có nhiều đối tượng mạo danh tự xưng là nhân viên điện lực gọi điện cho khách hàng đe dọa cắt điện và yêu cầu cung cấp thông tin cá nhân nhằm sử dụng cho nhiều hình thức lừa đảo phức tạp.

Do đó, người dân nên hết sức cảnh giác với những cuộc gọi mạo danh là nhân viên ngành điện. Cách thức tương tác ngành điện và người dân là:

- Khi nhân viên điện lực liên hệ người dân sẽ thực hiện bằng cuộc gọi định danh hiển thị đầu số là EVNHCMC. Để người dân có thể nhận biết là nhân viên ngành điện, các bước giao tiếp sẽ thực hiện như sau: Trước tiên, nhân viên ngành điện sẽ tự giới thiệu tên, đơn vị công tác và liên hệ về nội dung gì, trong lúc liên hệ sẽ chủ động nói trước thông tin về chủ thể hợp đồng mua bán điện (tên khách hàng, địa chỉ khách hàng) để khách hàng xác nhận mà không phải yêu cầu khách hàng cung cấp trước.

- Ngành điện khi gọi khách hàng sẽ cung cấp thông tin tiền điện cần thanh toán và các kênh thanh toán chính thức như ngân hàng, điện máy xanh, thế giới di dộng,… Tuyệt đối không đe dọa cắt điện, không yêu cầu khách hàng chuyển tiền vào tài khoản cá nhân hay cung cấp thông tin tài khoản ngân hàng hoặc mật khẩu ngân hàng.

Để tránh tình trạng bị kẻ gian lợi dụng chiếm đoạt tài sản hoặc thông tin nhân thân để sử dụng cho mục đích xấu, Công ty điện lực An Phú Đông khuyến cáo khách hàng luôn sử dụng các kênh giao dịch chính thức của ngành điện gồm ứng dụng CSKH, website cskh.hcmpc.com.vn, điện thoại tổng đài 1900545454... Khi nghi ngờ người giao tiếp có dấu hiệu lừa đảo, người dân hãy từ chối thực hiện các yêu cầu và thông báo ngay cho cơ quan chức năng hoặc có thể xác minh thông tin qua số điện thoại tổng đài 1900545454./.

 


Số lượt người xem: 224    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày