Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
1
8
3
2
4
8
2
An ninh trật tự 10 Tháng Hai 2022 8:55:00 SA

Thông tin về vụ án Chống người thi hành công vụ của bị cáo Lê Chí Thành.

Ngày 14/01/2022, Tòa án Nhân dân TP.Thủ Đức đã xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Lê Chí Thành (sinh năm 1983, tạm trú tại Quận 12, TP.HCM) 02 năm tù về tội danh “Chống người thi hành công vụ” theo điều 330 BLHS.

Lê Chí Thành, sinh năm 1983, quê quán xã Phương Khoan, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc, ngụ tỉnh Bình Thuận, nguyên là cán bộ Công an, từng mang quân hàm Đại úy, công tác tại trại giam Xuân Lộc (tỉnh Đồng Nai), Thủ Đức ( tỉnh Bình Thuận).

Quá trình công tác trong Ngành của Lê Chí Thành được ghi nhận với chuỗi “thành tích” vô kỷ luật trong thời gian công tác tại các đơn vị, nhiều lần bị xử lý kỷ luật vì bỏ vị trí công tác (51 lần bỏ vị trí, trong đó nhiều lần vi phạm là để đi tham gia các sự kiện đa cấp), chơi cờ bạc nợ nần gây mất uy tín của Ngành và cái kết cho sự thanh lọc, trong sạch hóa đội ngũ khỏi những phần tử thiếu năng lực, suy đồi phẩm chất như Thành là quyết định của Bộ Công an với hình thức tước danh hiệu Công an nhân dân.

- Lê Chí Thành - “kẻ phản trắc” và con đường đến vòng lao lý:

Năng lực chuyên môn yếu, bản lĩnh chính trị kém, đạo đức suy đồi và nhiều lần bị xử lý kỷ luật, Thành lên mạng xã hội để bịa đặt, bôi xấu đơn vị công tác và nhanh chóng được số đối tượng chống đối trong và ngoài nước hà hơi, tiếp sức bằng cách khoác lên cho Thành hình ảnh của một cán bộ bị kỷ luật “do bị trù dập” kèm theo những mỹ từ như: “Cựu Đại úy Công an đấu tranh chống tham nhũng”, “Đại úy Lê Chí Thành chống giặc nội xâm”… rồi từng bước tẩy trắng cho y thành “nạn nhân” của chế độ vì dám “đấu tranh chống tham nhũng”.

Sau khi bị tước danh hiệu CAND do nhiều lần liên tiếp vi phạm kỷ luật… Thành “biến chất”, trở thành công dân ý thức kém nhưng cao ngạo, chuyên bóp méo quyền công dân để gây cản trở người thi hành công vụ, móc nối đối tượng hình sự, thành phần bất hảo… lợi dụng mạng xã hội để tuyên truyền thông tin bôi nhọ hình ảnh lực lượng Công an.

Bắt đầu từ năm 2021 khi chuyển vào TP.HCM sinh sống, Thành lợi dụng quyền “giám sát” cùng đồng bọn tổ chức hơn 20 lần tiếp cận, khiêu khích, cản trở lực lượng chức năng Công an TP.HCM thực hiện nhiệm vụ. Thậm chí, Thành và đồng bọn còn nhiều lần kéo đến trụ sở cơ quan Công an để gây mất an ninh trật tự. Mỗi lần “giám sát”, Thành đều lấy danh nghĩa “nguyên cán bộ Công an tích cực chống giặc nội xâm” quay phim, ghi hình, cắt ghép, biên tập nội dung để chia sẻ trên các trang mạng xã hội nhằm “câu like”, “đánh bóng tên tuổi”, thu hút dư luận cũng như tạo cớ cho các thế lực phản động nước ngoài bôi nhọ danh dự lực lượng Công an, tuyên truyền, xuyên tạc gây mất niềm tin trong nhân dân đối với Đảng và Nhà Nước…

Đỉnh điểm là ngày 20/3/2021, Thành thuê xe ô tô tự lái biển kiểm soát 51H–108.21 đi nhiều vòng trên các tuyến đường của Thành phố để tìm cách tiếp cận các chốt CSGT đang làm nhiệm vụ cũng như tạo tình huống để quay phim, ghi hình. Khi đi đến trước khu vực trường Đại học Hutech, Lô E1, khu Công nghệ cao, Khu phố 6, phường Hiệp Phú, Thành phố Thủ Đức thì bị tổ tuần tra kiểm soát Đội CSGT Rạch Chiếc (thuộc Phòng CSGT đường bộ - đường sắt CATP.HCM) yêu cầu dừng xe, xử lý vì lỗi vi phạm “không chấp hành hiệu lệnh biển báo hiệu giao thông”, “điều khiển xe lưu thông vào làn đường có biển báo hiệu dành riêng cho xe 2, 3 bánh và ưu tiên cho xe bus”. Cảm thấy như thời cơ đã đến, Thành thể hiện “trình độ” hiểu biết pháp luật 20 năm trên các livestream của mình bằng cách: không xuất trình CMND khi có yêu cầu kiểm tra của người có thẩm quyền, không xuất trình được bản chính giấy chứng nhận đăng ký xe hợp lệ và yêu cầu tổ tuần tra cho Thành “kiểm tra” chuyên đề của Tổ??? 

Vụ việc Lê Chí Thành chống người thi hành công vụ xảy ra vào ngày 20/3 tại Xa lộ Hà Nội

Sau khi đã giở đủ mọi chiêu trò đã được học qua từ sự “cổ xúy”, “mách lẻo” của số đối tượng chống đối, phản động nhưng không đạt được mục đích, Thành lộ rõ bộ mặt "Chí Phèo" thông qua livestream hô hào kêu gọi người dân tụ tập gây mất an ninh trật tự, khiêu khích lực lượng CSGT, ngồi cản trở trước đầu xe ô tô biển số 51H-108.21, không hạ thắng tay xe nhằm cản trở tổ công tác đang làm nhiệm vụ thực hiện chuyên đề về tốc độ và các lỗi vi phạm khác về trật tự an toàn giao thông.

Ngoài việc cản trở lực lượng chức năng cẩu xe vi phạm, Thành cũng từ chối yêu cầu mời làm việc của lực lượng chức năng tại hiện trường và đưa ra yêu sách chỉ tiếp chuyện với lãnh đạo Công an phường ??? Sau khi Công an phường Hiệp Phú – Công an TP. Thủ Đức đến hiện trường mời Thành về trụ sở làm việc thì đối tượng này lại có những lời lẽ thách thức, nói rằng tổ công tác Công an phường không đủ thẩm quyền để mời, và yêu cầu phải đích thân Trưởng Công an phường ra mời thì Thành mới chấp nhận ???

Chưa dừng lại ở đó, trong thời gian bị tạm giam tại Nhà tạm giữ Công an TP. Thủ Đức chờ xét xử, Thành vẫn chứng nào tật nấy, thể hiện sự bất cần, coi thường luật pháp khi tiếp tục vi phạm nội quy của Nhà tạm giữ, có thái độ thách thức quản giáo nên tiếp tục bị giam giữ cách ly tại buồng giam dành cho phạm nhân vi phạm kỷ luật.

- “Tôi thừa nhận về những hành vi mình đã làm nhưng mục đích của tôi chỉ là muốn giúp cho lực lượng CSGT thực thi đúng chức năng nhiệm vụ của mình hơn ” … “Tôi nhận thức hành vi của tôi không sai, nhưng nếu đối chiếu với quy định pháp luật là sai thì tôi nhận” ???

Tại phiên tòa, với niềm tin rằng dư luận xã hội sẽ quan tâm và bọn phản động lưu vong nước ngoài sẽ tiếp tục ủng hộ mình để chính trị hóa vụ án hình sự, Thành vẫn không ăn năn hối cải, tự tin tuyên bố việc mình làm chỉ là đang “thực hiện quyền giám sát của công dân”.

Tuy nhiên, HĐXX đã bác lời tự bào chữa của bị cáo Lê Chí Thành. Khẳng định, lời bào chữa này không có căn cứ vì “cơ quan chức năng đã thực hiện đúng thông tư quy định về hình thức tham gia ý kiến, giám sát của công dân ” và “việc giám sát phải đảm bảo nguyên tắc trong khuôn khổ pháp luật cho phép” được quy định tại Thông tư 67/2019 của Bộ Công an về thực hiện dân chủ trong công tác đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời, quá trình điều tra Thành không ăn năn hối cải nên cáo trạng Viện Kiểm sát đề nghị không cho Thành được hưởng tình tiết giảm nhẹ tại Điều 51 Bộ luật Hình sự.

Như vậy, trước những lập luận, chứng cứ không thể chối cãi, có thể khẳng định “Hành vi của Lê Chí Thành đã xâm phạm đến việc thực hiện nhiệm vụ của những người đang thi hành công vụ, xâm phạm đến hoạt động của nhà nước về quản lý hành chính trong lĩnh vực thi hành nhiệm vụ công, đủ yếu tố cấu thành tội chống người thi hành công vụ” , đúng như kết luận của TAND TP. Thủ Đức và việc TAND TP.Thủ Đức tuyên phạt Lê Chí Thành 02 năm tù về tội “Chống người thi hành công vụ” là ĐÚNG NGƯỜI ĐÚNG TỘI.

Công an Quận 12


Số lượt người xem: 634    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày