Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
4
8
3
0
0
Tin tức sự kiện 26 Tháng Bảy 2013 10:50:00 SA

Hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến cấp 3

 

Kể từ ngày 08/7/2013, UBND quận triển khai vận hành chính thức Dịch vụ công mức độ 3 đối với thủ tục đăng ký kinh doanh. UBND quận hướng dẫn Quy trình thực hiện Dịch vụ công trực tuyến cấp 3 như sau:
1. Thời gian thực hiện xử lý: từ 5 đến 7 ngày làm việc (tính từ khi tổ Tiếp nhận và Trả kết quả tiếp nhận hồ sơ trên mạng)
          2. Quy trình thực hiện xử lý hồ sơ trên môi trường mạng
          a/ Đăng ký cấp phép:
          Bước 1: Đăng ký tài khoản sử dụng
          Người dân đăng ký sử dụng dịch vụ công (DVC) trên trang http://motcua.hochiminhcity.gov.vn để tạo tài khoản mới.
          Bước 2: Đăng nhập hệ thống
          Người dân đăng nhập vào hệ thống theo tài khoản đã đăng ký để sử dụng DVC (đọc thông tin hướng dẫn, nhận các biểu mẫu).
          Bước 3: Nhập thông tin cấp phép
          Nhập đầy đủ thông tin theo yêu cầu của thủ tục cấp phép cần đăng ký, đính kèm các tập tin (bản scan, có các xác nhận (dấu đỏ)) và gửi lên hệ thống xử lý.
          Người dân có thể chọn “Lưu lại hồ sơ” để lưu hồ sơ vừa tạo xong.
          b/ Tiếp nhận và thụ lý để cấp phép
          Bước 4: Tiếp nhận hồ sơ
          Tổ Tiếp nhận và Trả kết quả sẽ tiếp nhận và kiểm tra hồ sơ.
          Trường hợp hồ sơ đầy đủ và đạt yêu cầu sẽ chuyển cho phòng Kinh tế xử lý (chuyển đến bước 6).
          Trường hợp hồ sơ không đạt sẽ trả lại cho người dân bổ sung hồ sơ. Thông tin bổ sung hồ sơ sẽ được tổ Tiếp nhận và Trả kết quả thông báo qua email và điện thoại cho người dân (chuyển đến bước 5).
          Bước 5: Bổ sung hồ sơ
          Người dân sau khi nhận được thông báo bổ sung hồ sơ sẽ đăng nhập lại tài khoản để xem yêu cầu bổ sung và gửi lại trên hệ thống (quy trình lập lại bước 3).
          Bước 6: Thụ lý hồ sơ
          Phòng Kinh tế sẽ xử lý hồ sơ cho đến khi hoàn tất sẽ chuyển lại tổ Tiếp nhận và Trả kết quả để trả cho người dân. Trường hợp cần phải xác minh thì phòng KInh tế in hồ sơ trên hệ thống, phối hợp với UBND phường xác minh.
          c/ Cấp phép
          Bước 7: Cấp phép
          Người dân đăng nhập vào hệ thống để theo dõi tình trạng cấp phép cho hồ sơ đẵ đăng ký. Trường hợp có thông báo đến nhận hồ sơ cấp phép, người dân phải mang đầy đủ hồ sơ như đã gửi trên hệ thống để cung cấp cho tổ Tiếp nhận và Trả kết quả trước khi nhận giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh.
          Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại tổ Tiếp nhận và Trả kết quận./.
 
 


Số lượt người xem: 3961    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày