Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
6
4
5
1
5
Tin tức sự kiện 25 Tháng Bảy 2013 7:50:00 SA

Phường tiêu biểu trong công tác đền ơn đáp nghĩa

 


Chiến tranh đã lùi vào quá khứ, nhưng dư âm của nó vẫn còn in đậm trong tâm khảm của bao người. Mỗi độ tháng 7 về là dịp để chúng ta hồi tưởng lại quá khứ, tri ân những đóng góp to lớn của các thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng. Trong 66 năm qua, việc thực hiện chính sách người có công luôn được Đảng và Nhà nước ta đặc biệt quan tâm. Nhiều phường trong Quận 12 đã và đang làm rất tốt công tác "đền ơn đáp nghĩa", phường Hiệp Thành là một trong những địa phương tiêu biểu.

Trao đổi với chúng tôi, bà Võ Thị Hồng Minh - Chủ tịch UBND phường Hiệp Thành cho biết: "Trong những năm trở lại đây, kinh tế xã hội của phường có những bước phát triển khá vững chắc, cơ sở hạ tầng được đầu tư đồng bộ, quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế diễn ra mạnh mẽ, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được nâng lên. Có được những thành công như ngày hôm nay, Đảng bộ và nhân dân phường luôn biết ơn và tri ân sâu sắc những hy sinh mất mát trong chiến tranh của các thế hệ đi trước. Vì thế, cùng với chăm lo phát triển kinh tế, lãnh đạo phường đặc biệt quan tâm làm tốt công tác chính sách, đền ơn đáp nghĩa với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và toàn thể nhân dân trong phường".

 Phường Hiệp Thành hiện có hơn 360 đối tượng là thương binh, bệnh binh, đối tượng nhiễm chất độc hóa học (CĐHH), người có công với cách mạng, gia đình liệt sỹ. Xác định năm 2013 là năm đẩy mạnh toàn diện công tác chính sách, chăm sóc thương bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công, cấp ủy chính quyền địa phương đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng trong quần chúng nhân dân; phát động phong trào thi đua xây dựng quỹ “Đền ơn đáp nghĩa”, tôn vinh cá nhân, tập thể có thành tích xây dựng phong trào. Chính quyền đã phối hợp, vận động các tổ chức đoàn thể, trường học, các đơn vị đóng trên địa bàn, trích kinh phí của hội và vận động hội viên, đoàn viên tổ chức tặng quà cho đối tượng tiêu biểu. Cùng với đó, lãnh đạo phường tổ chức các đoàn trực tiếp xuống thăm hỏi, động viên, trao quà cho các gia đình. Ông Nguyễn Văn Thông - chuyên trách thương binh xã hội phường cho biết, trong năm 2012, ngoài các suất quà của Chủ tịch nước, quà của quận để thăm và tặng cho các hộ gia đình chính sách, đưa 8 đối tượng chính sách tham gia điều dưỡng tại Đà Lạt, UBND phường Hiệp Thành còn vận động hơn 400 triệu đồng chăm lo cho 673 hộ diện nghèo, các Mẹ VNAH, quân nhân xuất ngũ; vận động các công ty, xí nghiệp tặng 14 phần quà và sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách khó khăn; phối hợp Trung đoàn 276 tổ chức khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí cho 60 hộ gia đình thương bệnh binh trên địa bàn phường…

Với tinh thần "Tương thân tương ái", hàng năm các Hội, đoàn thể chính trị phường đã vận động các hội viên ủng hộ tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa cho một số đối tượng chính sách, người có công. Ngoài quan tâm đảm bảo đời sống của thương binh và các gia đình chính sách bằng mức sống trung bình của người dân trong phường, phường còn tập trung giải quyết chính sách tồn đọng sau chiến tranh, lập hồ sơ giải quyết chế độ cho con em thương binh, liệt sĩ học ở các trường Đại học, Cao đẳng, nạn nhân chất độc da cam; chi trả chế độ ưu đãi học sinh, sinh viên; cấp thẻ bảo hiểm y tế, đổi thẻ bảo hiểm y tế cho người có công.

Những ngày này, cũng trong dịp kỷ niệm ngày TBLS 27/7 năm nay, Đảng bộ và nhân dân phường tiếp tục tuyên truyền sâu rộng trong tầng lớp nhân dân về sự quan tâm, chăm lo đối với thương binh, gia đình liệt sĩ về đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta để đưa phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” ngày càng sâu rộng có hiệu quả. Đồng thời, các cấp chính quyền địa phương đã có kế hoạch thực hiện các hoạt động thiết thực như tổ chức họp mặt ôn truyền thống kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, kết hợp với việc hỗ trợ 18 gia đình chính sách đặc biệt khó khăn với mức 400 ngàn đồng/hộ và 280 gia đình chính sách khác từ quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” của phường. Ngoài ra còn tổ chức đoàn đi thăm 12 hộ gia đình thương bệnh binh nặng, tổ chức đặt vòng hoa tại đài liệt sĩ và thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ thành phố…

 Điểm nổi bật trong hoạt động đền ơn đáp nghĩa ở Hiệp Thành là cấp ủy, chính quyền đã chỉ đạo ngành chuyên môn thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động các tầng lớp nhân dân, các tổ chức xã hội tham gia bằng nhiều hình thức. Nhiều việc làm thiết thực như thăm viếng, chăm sóc, hỗ trợ sản xuất kinh doanh, đóng góp tiền để xây dựng nhà tình nghĩa đã được các cá nhân, tổ chức thực hiện thường xuyên. Tất cả những việc làm đó chỉ với mong muốn sao cho cuộc sống của các thương bệnh binh, gia đình chính sách, những người có công đang sinh sống trên địa bàn phường được đầy đủ và tốt đẹp hơn.

Bài ,ảnh" Anh Thư


Số lượt người xem: 3662    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày