Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
5
2
8
6
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tám 2012 2:30:00 CH

Gặp gỡ người cán bộ công an điển hình trong xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ

 

Đó chính là Trung tá Tô Văn Sái - Trưởng Công an phường - Phó Ban chỉ đạo Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ phường Thạnh Xuân.
Gặp anh tại phòng làm việc, anh cho biết, với vai trò là Trưởng Công an phường, anh đã tham mưu tốt cho Đảng ủy - UBND phường trong việc xây dựng và tổ chức lãnh đạo thực hiện Nghị quyết ANTT trên địa bàn phường, đồng thời triển khai thực hiện các mặt công tác quan trọng khác như chương trình quốc gia phòng chống tội phạm, Chỉ thị số 10/ CT-TU của Thành ủy, chương trình phòng chống tội phạm và tệ nạn xã hội đến các ban ngành, đoàn thể phường và các tầng lớp quần chúng nhân dân nắm vững thực hiện. Kết quả đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức được 826 cuộc họp có 50.835 lượt người tham dự để tuyên truyền về đường lối, chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước, nghĩa vụ, quyền lợi của người dân đối với việc tham gia giữ gìn ANTT; các phương thức thủ đoạn hoạt động của các loại đối tượng sâu rộng trong các tầng lớp quần chúng nhân dân nhằm nâng cao nhận thức, ý thức cảnh giác và bảo vệ tài sản của nhân dân. Đồng thời vận động quần chúng nhân dân tích cực tham gia vào việc tố giác, truy bắt tội phạm. Qua thực hiện tốt công tác tuyên truyền nhân dân từng bước ý thức được tinh thần đấu tranh chống tội phạm, đã cung cấp giúp Công an phường khám phá bắt giữ 129 vụ, 225 đối tượng các loại. Trong năm 2012, phường củng cố kiện toàn lực lượng ANCS ở khu phố, tổ dân phố lực lượng dân quân dân phòng khu phố và lực lượng dân phòng tự quản. Hiện nay có 7/7 khu phố đã ra mắt Ban chủ nhiệm khu phố văn hoá. 49 tổ dân phố thì có 47/49 tổ đạt loại khá, 02 tổ đạt trung bình. Xây dựng mới 117 nhóm tổ tự quản, qua phân loại có 97/117 đạt loại khá. Hiện có 7 chốt DQTV với 157 đội viên và 03 tổ dân phòng tự quản gồm có 32 đội viên.
Đặc biệt, tại UBND phường, trụ sở Công an phường, BĐH khu phố các thủ tục hành chính có liên quan đến nhân dân đều được niêm yết công khai. Công khai trước tổ dân phố 81 lượt đối tượng bị xử phạt hành chính để nhân dân và các ban ngành, đoàn thể biết cùng tham gia quản lý giáo dục đối tượng. Tiến hành rà soát bổ sung danh sách đưa vào diện quản lý 115 đối tượng thanh thiếu niên các loại, kết quả có 71 đối tượng tiến bộ loại ra khỏi diện quản lý và có công ăn việc làm ổn định.
Trong thời gian qua, anh đã chỉ đạo Công an phường phối hợp cùng lực lượng dân quân thực hiện khá tốt việc tuần tra khép kín địa bàn phòng chống tội phạm trên các tuyến QL1A, Hà Huy Giáp, Tô Ngọc Vân và địa bàn dân cư của Phường, đã tổ chức tuần tra 7.031 đợt có hơn 25.800 lượt CBCS và DQTV tham gia, Kết quả:bắt 03 đối tượng trộm cắp tài sản, 01 đối tượng phá hoại công trình ANQG (cắt dây điện chiếu sáng công cộng) và 03 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy, 05 đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy truy tố trước pháp luật; Phát hiện, bắt 129 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy và 21 đối tượng trộm cắp vặt xử lý hành chính.
Trong 05 năm qua, bản thân Trung tá Tô Văn Sái đạt nhiều thành tích và được nhận khen thưởng đột xuất của CATP, UBND quận. Điển hình phong trào thi đua Vì ANTQ có 03 năm đạt Chiến sĩ thi đua (2007, 2009, 2011) và 02 năm đạt Chiến sĩ tiên tiến (2008, 2010). Đặc biệt là vừa qua, Trung tá Tô Văn Sái là cá nhân điển hình của Công an quận 12 vinh dự được nhận Bằng khen của Bộ Công an nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập lực lượng Cảnh sát nhân dân (20/7/1962 - 20/7/2012). Đây chính là nhận xét của lãnh đạo Ban chỉ huy Công an Quận 12 về Trung tá Tô Văn Sái.                                                   
 Bài, ảnh: Hồng Hạnh

Số lượt người xem: 3267    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày