Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
3
2
7
4
Tin tức sự kiện 15 Tháng Tám 2012 2:10:00 CH

Hiệu quả từ hoạt động của tổ tự quản tự nguyện

 

Từ những năm 2011 trở về trước, địa phận thuộc các khu phố 2, 3, 4, 5, nhất là khu vực các tổ dọc tuyến bờ hữu sông Sài Gòn phường An Phú Đông, tình hình an ninh trật tự xã hội khá phức tạp, lợi dụng địa hình trống vắng bọn tội phạm thường tụ tập tại đây, nhất là vào ban đêm để hoạt động trấn áp, cướp giật, chích hút… Do vậy mà người dân nơi này và các khu vực lân cận rất ngại đi qua đây vào ban đêm.
Trước tình hình đó, UBND phường An Phú Đông ra quyết định thành lập tổ tự quản khu phố 3 phường An Phú Đông vào tháng 2/2012, buổi đầu có 10 thành viên do anh Nguyễn Minh Nhật làm tổ trưởng. Tổ được giao nhiệm vụ là phối hợp cùng các lực lượng Công an, Quân sự, Ban bảo vệ dân phố tổ chức tuần tra kiểm soát và tham gia các hoạt động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh chống tội phạm, tệ nạn xã hội…
 Từ khi thành lập đến nay tổ góp phần giữ gìn an ninh trật tự, bảo vệ đường phố, những đoạn đường vắng tại các khu vực thuộc tổ 46, 47, giúp cho nhân dân đi lại vào ban đêm nhất là các nữ công nhân đi làm ca đêm được an toàn và không sợ các đối tượng xấu hành hung, quậy phá. Đặc biệt là trong tháng 4 và đầu tháng 6 vừa qua, tổ đã phân công phục kích bắt được 4 đối tượng chuyên săn bắt chó của người dân, gây bức xúc cho nhiều cư dân trên địa bàn khu phố. Mặc dù vậy tổ hoạt động trên tinh thần trách nhiệm và tự nguyện là chính. Ông Hoa Hồng Phòng - Trưởng BĐH khu phố cho biết: nhờ có tổ tự quản mà tình hình an ninh trật tự trên địa bàn khu phố và phường được ổn định, được người dân tin tưởng, quí mến. Trong tháng 6 vừa qua, phường và BĐH khu phố đã vận động các mạnh thường quân và doanh nghiệp hỗ trợ được số tiền là 2,4 triệu đồng để tổ có kinh phí hoạt động.
                  Tin, ảnh: Anh Tuấn

Số lượt người xem: 3342    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày