Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
1
0
8
0
Tin tức sự kiện 06 Tháng Ba 2012 8:50:00 SA

Bốn vấn đề cần quan tâm của công tác tuyên giáo trong thời gian tới

 

Ngày 07/02/2012, đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã thăm, làm việc với lãnh đạo và cán bộ chủ chốt của Ban Tuyên giáo Trung ương. Trong bài phát biểu, Tổng Bí thư đã điểm lại những sự kiện quan trọng trong năm 2011- năm có nhiều khó khăn, thử thách mới, song toàn Đảng, toàn dân ta với sự đồng tâm nhất trí cao đã tích cực thực hiện Nghị quyết XI của Đảng và thu được nhiều kết quả ban đầu rất có ý nghĩa, tạo đà để năm 2012, chúng ta tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XI.
Đồng chí Tổng Bí thư khẳng định: “Việt Nam đã ra khỏi tình trạng nước nghèo, trở thành nước có thu nhập trung bình, đang phấn đấu để đến năm 2020 đưa nước ta cơ bản trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”. Với những thành tựu mà đất nước ta đạt được trong năm 2011 có ý nghĩa hết sức quan trọng; trong thành tích chung ấy, có sự đóng góp rất quan trọng của ngành Tuyên giáo cả nước và Ban Tuyên giáo Trung ương.
Tại buổi làm việc, đồng chí Tổng Bí thư đã hoàn toàn nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ mà Ban Tuyên giáo Trung ương đề ra, đồng thời chỉ đạo cần quan tâm 4 vấn đề về công tác tuyên giáo trong năm 2012 và những năm sắp tới với những nội dung trọng tâm như sau:
 Thứ nhất: Cần nhận thức đầy đủ hơn nữa, sâu sắc hơn nữa vị trí, vai trò công tác tuyên giáo nói chung, công tác xây dựng Đảng về chính trị tư tưởng nói riêng trong tình hình hiện nay. Tìm ra những điểm mới của Cương lĩnh xây dựng đất nước trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội (bổ sung, phát triển năm 2011) để nghiên cứu, giới thiệu, quán triệt.
Thứ hai: công tác tư tưởng, công tác tuyên giáo phải luôn đổi mới, không thể sáo mòn, phải thực hiện bằng nhiều kênh thông tin phong phú, đa dạng, hiện đại. Chú trọng lĩnh vực giáo dục lý luận chính trị.
Trong năm 2012, cần tập trung vào việc tuyên truyền thực hiện các nghị quyết đã ban hành, nhất là Nghị quyết Trung ương 3; Nghị quyết Trung ương 4; thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; những vấn đề bổ sung, sửa đổi Hiến pháp năm 1992.
Thứ ba: Chỉ đạo sâu sát, thường xuyên, chủ động, nhạy bén hơn việc thực hiện các nghị quyết, như: Công tác lý luận chính trị, công tác báo chí, công tác văn hóa, văn học - nghệ thuật, xây dựng đội ngũ trí thức. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, biểu dương những việc làm tốt, phê phán những biểu hiện tiêu cực, những sai phạm…
Thứ tư: Trong công tác xây dựng nội bộ ngành, cần tập trung:
- Xây dựng đội ngũ cán bộ những người làm công tác tuyên giáo, không chỉ là những đồng chí trực tiếp làm ở ngành Tuyên giáo mà nói rộng ra là cả những người làm công tác báo chí, phát thanh, truyền hình, văn học nghệ thuật, giáo dục, khoa học. Đội ngũ đó đòi hỏi phải có bản lĩnh chính trị, sự kiên định, vững vàng, trung thành tuyệt đối, có dũng khí đấu tranh và có trình độ chuyên môn giỏi… Đối với công tác tuyên giáo, trong tình hình diễn biến nhanh, phức tạp, đòi hỏi phải nói được, viết được, thuyết phục được. Điều đáng quan tâm là về mặt phẩm chất tuyệt đối không để bị cám dỗ bởi tiền bạc hay vật chất, không để sa vào cạm bẫy của các thế lực xấu, thế lực thù địch.
- Phải nâng cao vai trò và trách nhiệm lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, trước hết là người đứng đầu. Các đồng chí bí thư cấp ủy phải là người trực tiếp làm công tác tư tưởng. Công tác tư tưởng là công tác của toàn Đảng, do đó, bí thư cấp ủy phải trực tiếp nắm và trực tiếp chỉ đạo công tác tư tưởng.
- Nghiên cứu để kiến nghị với Đảng và Nhà nước có cơ chế, chính sách chăm lo điều kiện làm việc, lương, chế độ, chính sách, phụ cấp cho cán bộ làm công tác tuyên giáo.
- Công tác xây dựng cơ quan tuyên giáo; bảo đảm thống nhất, các tổ chức đảng, đoàn thể, chính quyền hoạt động có thực chất, thiết thực. Thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh. Triển khai Nghị quyết Trung ương 4 đề nghị Ban Tuyên giáo đi đầu thực hiện.

Dịp này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc toàn thể cán bộ, đảng viên ngành Tuyên giáo cả nước mạnh khỏe, hạnh phúc, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin cậy của Đảng, Nhà nước và nhân dân.

Bài: BTG


Số lượt người xem: 3328    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày