Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
9
6
9
0
Tin tức sự kiện 28 Tháng Chín 2011 9:25:00 SA

Gặp gỡ người phó bí thư chi đoàn tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm

Đó chính là Đỗ Hoàng Thanh, sinh năm 1983, ngụ 659 khu phố 4, phường Hiệp Thành. Hiện nay Hoàng Thanh là phó Bí thư chi đoàn KP4, là bảo vệ dân phòng khu phố .
Gặp gỡ Thanh, bạn cho biết, nhận nhiệm vụ là phó bí thư Chi đoàn KP4 từ năm 2008. Chi đoàn hiện có 31 đoàn viên, đa số các bạn đều là học sinh, sinh viên, công nhân, lao động tự do, nên thời gian tham gia hoạt động của chi đoàn còn hạn chế. Chi đoàn hoạt động trong một khu phố đông dân cư, đời sống kinh tế người dân còn nhiều khó khăn, kéo theo đó là những tệ nạn xã hội, sự phát triển của công nghệ thông tin ngày càng tinh vi và ẩn chứa đầy hiểm họa, làm cho không ít thanh niên bị sa ngã. Trước những khó khăn chung của khu phố, Thanh luôn trăn trở sẽ cùng Ban chấp hành Đoàn khu phố làm thế nào để thực hiện tốt chủ đề của Đoàn phường “Tuổi trẻ Hiệp Thành đoàn kết, rèn đức, luyện tài, năng động, sáng tạo, xung kích xây dựng và bảo vệ tổ quốc”. Hiện nay, Chi đoàn KP4 thành lập được 04 CLB, đội, nhóm (CLB Văn nghệ xung kích, Đội bóng đá thanh niên, Đội bóng đá thiếu nhi, Đội giữ xe thanh niên) đã thu hút được đông đảo các bạn đoàn viên thanh niên tham gia và cùng đẩy mạnh các hoạt động phong trào của đoàn tại địa phương.
Trong thời gian qua, Hoàng Thanh rất tích cực tuyên truyền, vận động Đoàn viên, thanh niên khu phố tham gia tố giác và phòng chống tội phạm trên địa bàn khu phố, cũng như tham gia bắt tội phạm. Thường xuyên giúp đỡ các thanh niên thất nghiệp trong địa bàn khu phố tìm việc làm bán thời gian ổn định tại nhà hàng, tham gia đội giữ xe khu phố, giới thiệu nguồn vốn cho các bạn là đoàn viên thanh niên có hoàn cảnh khó khăn. Cụ thể, ngày 9 và 10/9/2011, Thanh một mình chủ động theo dõi một nhóm thanh niên có biểu hiện nghi vấn tại khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, sau khi thu thập chính xác thông tin, Thanh đã phối hợp cùng Công an phường Hiệp Thành bắt 3 đối tượng cướp tài sản (chặn xe cướp ví tiền) lúc 22h30 tại tiệm Internet 343 đường Nguyễn Ảnh Thủ, khu phố 3, phường Hiệp Thành; tích cực hỗ trợ, lên kế hoạch cùng Công an phường Hiệp Thành tham gia rất nhiều vụ buôn bán, hút chích ma túy, đánh bài trên địa bàn phường; kịp thời dập lửa và đưa 2 nạn nhân đi cấp cứu tại vụ cháy ở khu phố 4. Qua những thành tích trên, Thanh đã được Công an quận và UBND phường khen đột xuất rất nhiều lần.
       Bí thư đoàn phường Hiệp Thành Nguyễn Xuân Hiển nhìn nhận, Đỗ Hoàng Thanh là một phó Bí thư Chi đoàn năng nổ, tích cực trong tất cả các hoạt động tại khu phố và phường. Đặc biệt, Thanh có ý thức cao trong việc tuyên truyền, cùng phối hợp tham gia thực hiện tốt công tác phòng, chống tội phạm tại địa bàn. Thanh là một tấm gương điển hình thanh niên tích cực trong phong trào quần chúng Bảo vệ ANTQ trên địa bàn phường, đoàn phường sẽ nhân rộng điển hình này để các bạn đoàn viên, thanh niên của phường học tập.
                                                                                                                                    Bài, ảnh: Như Hạnh

Số lượt người xem: 3998    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày