Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
3
8
0
7
0
Tin tức sự kiện 04 Tháng Mười 2011 2:35:00 CH

Triển khai Nghị định xử phạt hành chính trên lĩnh vực y tế

 

Sáng 28/9, tại hội trường UBND quận đã tổ chức Hội nghị triển khai Nghị định 69/2011/NĐ-CP về quy định xử phạt vi phạm hành chính về y tế dự phòng, môi trường y tế và phòng, chống HIV/AIDS.
Theo đó, cá nhân, tổ chức vi phạm hành chính về y tế dự phòng, môi trường y tế và phòng, chống HIV/AIDS phải chịu một trong các hình thức xử phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền. Ngoài ra, có thể còn bị áp dụng các hình thức xử phạt bổ sung như: tước quyền sử dụng giấy phép, chứng chỉ hành nghề; tịch thu tang vật, phương tiện được sử dụng để vi phạm pháp luật về y tế dự phòng, môi trường y tế và phòng, chống HIV/AIDS và các biện pháp khắc phục hậu quả.
Bên cạnh đó, các hành vi vi phạm quy định về chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người nhiễm HIV bị phạt từ 05 đến 20 triệu đồng; phạt tiền từ 15 đến 20 triệu đồng nếu có hành vi đe dọa truyền HIV cho người khác; lợi dụng hoạt động phòng chống HIV/AIDS để trục lợi hoặc thực hiện các hành vi trái pháp luật. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 01/10/2011.                                                           
                                                                   Tin: L.L

Số lượt người xem: 4268    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày