Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
7
1
3
5
Tin tức sự kiện 28 Tháng Chín 2011 9:20:00 SA

Tuổi trẻ quận 12 tự hào tiếp bước lịch sử hào hùng Nam bộ kháng chiến

 

Mùa thu 1945 sẽ còn mãi trong trang sử vẻ vang của cách mạng Việt Nam, với sự kiện trọng đại của dân tộc: Cách mạng tháng Tám thành công khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ cộng hòa - lần đầu tiên một nước thuộc địa đã vùng lên để giành lại Độc lập Dân tộc cho mình. Song chỉ sau 21 ngày Độc lập, khi niềm vui chưa được bao lâu thì tại Sài Gòn, thực dân Pháp lại nổ súng xâm chiếm nước ta một lần nữa. Không nhường bước trước dã tâm xâm lược của kẻ thù, quân dân Nam bộ đã nhất tề đứng dậy, làm nên một tinh thần Nam bộ kháng chiến bất diệt.
Tìm về lịch sử hào hùng của những ngày của mùa Thu kháng chiến tại Nam bộ, chúng tôi vẫn như nghe đâu đây âm vang ca khúc “Nam bộ kháng chiến”. “Mùa thu rồi, ngày hăm ba ta đi theo tiếng kêu sơn hà nguy biến…”, Từ bài hát sục sôi tinh thần yêu nước đã thôi thúc lớp lớp người con ưu tú sẵn sàng xả thân vì tự do, no ấm của dân tộc. Ngày 23 tháng 9, những trận đánh quả cảm của quân dân ta tại các mặt trận Thị Nghè, Cầu Bông, Sở cứu hỏa, Bưu điện,… trong điều kiện không cân sức, vũ khí lại thô sơ chỉ với giáo mác, tầm vông vạt nhọn và một số ít súng đạn, song ngọn lửa yêu nước chính là sức mạnh cổ vũ đồng bào, chiến sĩ ta và mãi là biểu tượng của chủ nghĩa Anh hùng cách mạng không bao giờ phai nhòa.
66 năm đã trôi qua, những người trẻ hôm qua đã hoàn thành lý tưởng cách mạng cao cả đó là giành được độc lập cho dân tộc. Còn hôm nay, khi nghĩ về quá khứ hào hùng đã qua, bạn Nguyễn Minh Hoàng - Bí thư đoàn phường Thạnh Lộc chia sẻ: “Sinh ra và lớn lên trên mảnh đất Sài Gòn - Nam bộ, những đoàn viên thanh niên chúng tôi luôn ghi sâu vào tâm khảm tinh thần ngày Nam bộ kháng chiến. Đó là, thanh niên biết sống có lý tưởng, có trách nhiệm với đất nước, tinh thần một lòng vì nước, quyết tử cho tổ quốc quyết sinh của những lớp người ưu tú đã làm nên lịch sử vẻ vang. Dấu ấn vinh quang ấy là của bao thế hệ, trong đó Nam bộ kháng chiến năm xưa như tiếp thêm nguồn sức mạnh cho thế hệ chúng tôi hôm nay vững bước trên con đường xây dựng thành phố văn minh, hiện đại. Với niềm tự hào về lịch sử oai hùng của đất nước, tự hào về tài năng, trí tuệ và bản lĩnh Việt Nam, chúng tôi những người trẻ thời đại Hồ Chí Minh nguyện đem hết sức mình góp phần xây dựng đất nước, địa phương ngày càng được khẳng định và vươn xa hơn.                                        
Bài, ảnh: XT

 


Số lượt người xem: 6002    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày