Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
3
0
6
4
Tin tức sự kiện 21 Tháng Chín 2011 9:00:00 SA

Tăng cường công tác tuyên truyền trong phòng chống dịch bệnh

Sáng 12/9, đoàn công tác do bà Lê Thị Hồng Nga - phó Chủ tịch UBND quận dẫn đầu cùng đại diện lãnh đạo phòng Y tế, phòng Giáo dục và Trung tâm Y tế dự phòng quận đã tiến hành kiểm tra công tác phòng chống dịch tay chân miệng (TCM) và sốt xuất huyết (SXH) tại phường Thạnh Xuân. Được biết trước đó, đoàn cũng đã có các buổi kiểm tra tại các cơ sở của phường Tân Thới Nhất và phường Hiệp Thành.
Tại phường Thạnh Xuân, đoàn đã đi kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại Nhóm trẻ mầm non Đức Tài, nơi đã phát hiện 2 trường hợp bị nhiễm bệnh, nay các cháu đã khỏe mạnh và một số hộ dân có con em đang mắc bệnh TCM của phường. Tại đây, các cán bộ trong đoàn kiểm tra đã nhắc nhở các hộ gia đình và cô giáo của lớp mầm non về các kiến thức phòng chống dịch bệnh.
Năm nay, tình hình bệnh TCM trên địa bàn thành phố tăng cao đột biến. Trên địa bàn quận tính đến ngày 23/8 đã có 329 ca bệnh TCM, tăng 141,9% so với cùng kỳ năm 2010 và đã có 02 ca tử vong do bệnh TCM tại phường Hiệp Thành và phường Thạnh Xuân. Bệnh xảy ra ở tất cả 11 phường và tập trung nhiều ở các phường Hiệp Thành, Trung Mỹ Tây. Bệnh xảy ra đa số ở lứa trẻ dưới 2 tuổi, chiếm tỷ lệ 78%, trong đó trẻ đi học chiếm 14,5%. Trong tháng 7/2011, trên địa bàn quận ghi nhận có 48 ca mắc SXH, tăng 77,7% so với tháng 6.
Công tác phòng, chống dịch của quận luôn được sự lãnh đạo, chỉ đạo và quan tâm đầu tư kịp thời của Đảng bộ, UBND quận quan tâm sâu sát bên cạnh sự cộng tác hỗ trợ nhiệt tình của các ban ngành đoàn thể liên quan đã tạo nhiều điều kiện thuận lợi trong các hoạt động phòng, chống dịch tại địa phương. Trung tâm Y tế dự phòng phối hợp với Phòng GD&ĐT quận mở 2 lớp tập huấn về bệnh TCM cho BGH và nhân viên y tế các trường mầm non - mẫu giáo có khoảng 180 người dự; huấn luyện cho nhân viên các trạm y tế phường; phối hợp với hội LHPN mở 3 lớp tuyên truyền cho cán bộ phụ nữ 11 phường về phòng bệnh SXH và TCM với 220 người tham dự; tập huấn cho các đối tượng là tổ trưởng tổ dân phố, thành viên mặt trận tổ quốc phường… Về phía UBND các phường cũng nhận thấy tầm quan trọng trong công tác phòng chống dịch, phối hợp chặt chẽ với Y tế địa phương trong việc điều tra, giám sát từ đó phát hiện sớm các ca bệnh nhằm xử lý sớm, hạn chế dịch bệnh lây lan. Các trạm y tế phường liên hệ với các trường mầm non trên địa bàn phường thống kê số học sinh dưới 3 tuổi, cấp phát hóa chất Cloramin B cho phụ huynh về khử trùng nhà cửa mỗi cuối tuần, tổng số Cloramin B cấp phát cho các Trạm y tế để sử dụng xử lý bệnh TCM là 1.962 kg, 500 gói Surfanios 200ml, 400 chai nước Javel 300ml.
Trong tháng 9/2011, công tác truyền thông, điều tra, giám sát các bệnh truyền nhiễm trên địa bàn quận vẫn tiếp tục được đẩy mạnh. Trung tâm Y tế dự phòng cùng các đơn vị liên quan sẽ tiếp tục tăng cường công tác truyền thông, giám sát, điều tra ca bệnh trong thời gian sớm nhằm có biện pháp khống chế ổ dịch nhanh nhất.                                                              Bài, ảnh: Liên Lê

Số lượt người xem: 4240    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày