Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
2
6
1
0
1
Tin tức sự kiện 20 Tháng Chín 2011 5:10:00 CH

Nhiều điểm gần bờ sông có nguy cơ sạt lở cao

An Phú Đông - Thạnh Lộc - Thạnh Xuân là 3 phường có địa giới giáp ranh với Bờ hữu sông Sài Gòn và sông Vàm Thuật. Trong những năm gần đây do đô thị hóa nhanh ở nhiều khu vực nên mật độ dân số tăng cao nhiều hộ dân xây cất nhà ở dịch vụ nhà hàng, cửa hàng mua bán… đã lấn chiếm sát dọc các bờ kênh và dọc bờ sông Vàm Thuật để mở rộng diện tích. Mặc dù chính quyền địa phương nhiều lần nhắc nhở, thế nhưng tình trạng trên cứ tiếp diễn.
 Theo báo cáo của UBND phường Thạnh Lộc, hiện trên địa bàn phường nhiều điểm có nguy cơ sạt lỡ cao như đoạn ven sông Sài Gòn dài hơn 120m thuộc tổ 10 khu phố 1, đoạn thuộc đất nhà ông Hầu Dương Cát, ông Vương Văn Bời , bà Trần Thị Thu Nhàn thuộc tổ 7 khu phố 2 và quanh khu vực nhà ông Huỳnh Ngọc Oánh - tổ 5 khu phố 2 là những địa điểm có guy cơ sạt lỡ trong mùa mưa bão đã được UBND phường cảnh báo và đề ra biện pháp ngăn ngừa, khắc phục. Tại phường An Phú Đông dọc trên tuyến Bờ hữu sông Sài Gòn và sông Vàm Thuật cũng có nhiều khu vực được Sở Giao thông Thành phố cảnh báo có nguy cơ sạt lỡ là khu vực tổ 9 khu phố 1 đoạn trên sông Vàm Thuật; khu vực tổ 17 và 18 khu phố 4 đoạn trên sông Sài Gòn …
Để đảm bảo an toàn tài sản và tính mạng của người dân nơi đây, nhất là trong thời gian cao điểm của mùa mưa bão, UBND các phường đã đề nghị UBND quận và Thành phố hổ trợ kinh phí để gia cố các đoạn xung yếu, đồng thời đề nghị hỗ trợ di dời tái định cư giúp những hộ gia đình này an tâm ổn định đời sống, nhằm tránh những tai họa thiên tai đáng tiếc có thể xảy ra.
                                                        .          Bài, ảnh:  LỮ HUY

Số lượt người xem: 4258    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày