Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
4
9
8
9
8
Tin tức sự kiện 17 Tháng Ba 2011 4:10:00 CH

Hiệu quả từ những chiếc xe hút đinh.

Được sự giúp đỡ của Quận đoàn, Đoàn phường An Phú Đông phối hợp cùng các ban ngành của phường mở chiến dịch thu gom đinh, do đinh tặc rải dọc Quốc lộ 1A trên địa bàn phường, từ những chiếc xe hút đinh cải tiến do Thành đoàn tặng Quận đoàn 12.

                   Được biết để thực hiện chiến dịch này, Quận đoàn cho phường sử dụng trong 1 tháng (20/2 -20/3) 4 chiếc xe hút đinh (xe được trang bị nam châm điện có thể hút các vật dụng bằng sắt), theo đó Đảng ủy - UBND phường phân công các đơn vị Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh, Hội Nông dân, Hội Phụ nữ thay phiên nhau mỗi đơn vị cử người điều khiển xe máy kéo xe hút đinh vào lúc 7 giờ sáng mỗi ngày trong tuần, dọc Quốc lộ từ cầu Bình Phước đến đoạn ngã Tư Ga.

Nhờ vậy mà tình trạng hành khách bị bể bánh xe khi lưu thông trên trục này giảm đi rất nhiều. Ngoài ra, dọc trên trục từ cầu Bình Phước đến ngã Tư Ga, phường cho gắn các bảng “Điểm vá xe tin cậy” do các Tổ  dân phố đề cử, cứ cách hơn 200m là có một biển. Nhờ vậy mà tránh được tình trạng hành khách bị “chém” khi vá và thay vỏ, ruột xe mỗi khi bị hư hỏng .

Đông đảo cư dân và khách đi đường ở khu vực này rất đồng tình và ủng hộ việc làm này, ông Nguyễn Văn Trường nhà ở khu phố 1 nói : Tôi rất phấn khởi và xúc động khi thấy hình ảnh mỗi sáng sớm các cô các cậu trẻ tuổi ở UB phường lái xe máy kéo theo romooc hút đinh, việc làm này rất đáng tuyên dương và nhân rộng trên địa bàn quận, thành phố. Bởi vì nó mang lại cuộc sống yên lành  không chỉ cho riêng gia đình tôi mà còn cho người dân cả thành phố. Tin và ảnh: Lữ Huy


Số lượt người xem: 4391    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày