Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
3
6
4
2
2
Tin tức sự kiện 25 Tháng Chín 2015 11:50:00 SA

Tiếp đoàn kiểm tra của bộ Y tế về công tác phòng chống bệnh phong

Ông Nguyễn Văn Đức - UVTV, Phó Chủ tịch UBND quận phát biểu tại buổi làm việc

Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Đức - UVTV - Phó Chủ tịch UBND quận cùng các đồng chí trong Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân quận, 11 phường đã tiếp và làm việc với Đoàn kiểm tra của Bộ y tế về công tác phòng, chống bệnh phong tại Quận 12 do ông Trần Đình Thắng - Giám đốc Trung tâm phòng chống bệnh xã hội tỉnh Quảng Bình làm Trưởng đoàn.

Tại buổi làm việc, đại diện Trung tâm Y tế dự phòng quận đã báo cáo kết quả hoạt động phòng, chống bệnh phong giai đoạn 2005 - 2015. Theo đó, trong thời gian qua tất cả bệnh nhân đều được tiếp cận, được đa hóa trị liệu tại các cơ sở y tế, đảm bảo bệnh nhân hoàn thành đúng thời gian điều trị, không có bệnh nhân bỏ trị, đồng thời cũng tổ chức khám bệnh cho 100% số người thân trong gia đình bệnh nhân. Đẩy mạnh các công tác truyền thông giáo dục sức khỏe bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trong các trường học, phát tờ rơi, tờ bướm đến tận người dân, tập huấn cho lực lượng giáo viên, học sinh tại các trường phổ thông, cho lực lượng cán bộ, công chức tại các ban ngành, đoàn thể quận, phường… Tiếp đó, Đoàn đã tiến hành kiểm tra thực tế tại phường Tân Chánh Hiệp về công tác lưu trữ hồ sơ bệnh nhân và tại Trường THCS Trần Quang Khải về công tác truyền thông phòng, chống bệnh phong trong trường học.

Kết thúc buổi làm việc, Đoàn kiểm tra đánh giá cao tinh thần làm việc của Quận 12, đặc biệt là trong công tác phòng, chống bệnh phong trong cộng đồng dân cư. Sự quan tâm kịp thời của các cấp lãnh đạo địa phương đối với công tác đã làm cho công tác ngày càng chủ động hơn và có hiệu quả, tại điều kiện thuận lợi cho người bệnh và thân nhân trong quá trình điều trị, giúp họ mau chóng hòa nhập với cuộc sống hơn.

Anh Khoa (BT)


Số lượt người xem: 2883    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày