Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
3
4
6
2
Tin tức sự kiện 25 Tháng Chín 2015 11:55:00 SA

Hội Chữ thập đỏ phường Tân Thới Nhất - Điểm sáng trong hoạt động nhân đạo ở địa phương

Hội Chữ thập đỏ phường tặng quà cho hộ nghèo

Với nhiệm vụ trọng tâm là vận động, tương trợ, cứu trợ xã hội và chăm sóc sức khỏe nhân dân chủ yếu là người nghèo, người già cô đơn, người có hoàn cảnh khó khăn, người khuyết tật, người lang thang cơ nhỡ không nơi nương tựa và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn phường, những năm qua Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ phường Tân Thới Nhất đã quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng hoạt động của Hội cơ sở, thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền sâu rộng để nâng cao nhận thức cho mọi tầng lớp nhân dân về tầm quan trọng của hoạt động Hội Chữ thập đỏ. Phát triển lực lượng tình nguyện viên, xung kích Chữ thập đỏ ở cơ sở. Đến nay, 100% các tổ dân phố đều có tổ chức Hội và đi vào hoạt động có hiệu quả, đẩy mạnh việc phát triển hội viên, tham gia sinh hoạt và đóng Hội phí đầy đủ theo quy định của Điều lệ Hội; hàng năm 100% các Chi Hội hoàn thành việc thu nộp Hội phí ngay từ đầu quí I của năm.

Xác định được vai trò của mình, trong những năm qua Hội Chữ thập đỏ phường đã chỉ đạo sát sao các hoạt động tại cơ sở, giúp đỡ kịp thời những đối tượng và những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, người gặp rủi ro trong cuộc sống, người gặp khó khăn do thiên tai. Tích cực vận động hội viên và nhân dân với tình thần tương thân, tương ái và trách nhiệm đối với cộng đồng với phương châm“Lá lành đùm lá rách”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.

Đội xung kích Chữ thập đỏ là một mô hình điển hình tiên tiến của Hội Chữ thập đỏ phường, dưới sự chỉ đạo trực tiếp của Hội Chữ thập đỏ phường, trong những năm qua Đội xung kích Chữ thập đỏ đã đi vào hoạt động hiệu quả và đạt được những thành quả bước đầu; được nhân dân, cộng đồng địa phương đồng tình ủng hộ và chính quyền địa phương biểu dương, ghi nhận thành tích. Hoạt động của 4 chốt sơ cấp cứu đã được củng cố đi vào hoạt động ổn định, được trang bị y cụ cần thiết cho việc sơ cấp cứu ban đầu, đã tổ chức sơ cấp cứu 645 ca, góp phần giảm nhẹ nguy cơ thương tật cho các nạn nhân. Hội còn tổ chức một phòng khám từ thiện đặt tại trụ sở khu phố 7 của phường, tại đây thường xuyên vào các ngày thứ 3 và thứ 6 hàng tuần đều có một bác sĩ và một phụ tá trực khám, điều trị và phát thuốc miễn phí cho  18.682 lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn... Ngoài các hoạt động chăm sóc sức khỏe, Hội Chữ thập đỏ phường Tân Thới Nhất còn chú trọng quan tâm đến các hoạt động xã hội nhân đạo như thường xuyên hỗ trợ 25 cụ già neo đơn trong địa bàn phường, chăm lo thường xuyên cho 65 nạn nhân nhiễm chất độc da cam, trao trặng 30 thẻ BHYT cho người nghèo và đã tổ chức vận động xây dựng 2 nhà tình thương cho hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn...

Đâu đó trong cuộc sống ngày thường chúng ta vẫn thường chứng kiến nhiều cảnh thương tâm khiến ta phải rơi nước mắt, nhưng nếu chỉ giúp đỡ về mặt vật chất thôi thì chưa đủ, mà cần phải giúp đỡ cả về mặt tinh thần để xoa dịu nỗi đau cho họ, đó là sự quan tâm gần gũi, đối thoại, trò chuyện trước khi chúng ta trao tặng. Có lẽ vậy mà những món quà và những lời động viên chân thành từ những thành viên của Hội Chữ thập đỏ phường Tân Thới Nhất đã có tác dụng rất tốt, đem lại niềm tin cho những người lâm vào hoàn cảnh khó khăn, bởi chính những lúc khó khăn họ thấy mình đã được sẻ chia nỗi bất hạnh và dễ dàng có thiện cảm, giúp họ có động lực vươn lên hòa nhập cộng đồng. Với tinh thần “Người người làm việc thiện, nhà nhà làm việc thiện”, những hoạt động trong công tác từ thiện, nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ phường Tân Thới Nhất trong thời gian qua đã góp phần cùng với địa phương làm vơi đi những khó khăn cho các đối tượng dễ bị tổn thương và các gia đình nghèo, hoạt động ngày càng phát triển, đi vào chiều sâu và nhận được sự tham gia hưởng ứng của đông đảo nhân dân, góp phần tích cực trong việc thực hiện chính sách an sinh xã hội, thực hiện mục tiên xóa đói giảm nghèo của địa phương.

Anh Thư (BT)


Số lượt người xem: 2653    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày