Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
1
2
5
1
8
Tin tức sự kiện 01 Tháng Tư 2012 12:40:00 CH

Gặp gỡ nghe tâm tư nguyện vọng của các đồng chí lão thành, Đảng viên trẻ và người dân trên địa bàn Quận

 

    
     15 năm, kể từ ngày thành lập quận cho đến nay (01/4/1997 - 01/4/2012) khoảng thời gian không dài cũng không ngắn để chúng ta nhìn nhận một sự phấn đấu trưởng thành đi lên của quận nhà. Ai đã một lần đến Quận 12 vào những ngày đầu mới thành lập (01/4/1997) sẽ thấy rõ sự trở mình lớn dậy của một quận vùng ven thành phố sau 15 năm, từ những con đường đất đỏ trãi dài trên địa bàn phường ngày nào, nay đã thay vào đó những tuyến đường nhựa khang trang, sạch đẹp bên cạnh những công trình được xây dựng lên như trường học, bệnh viện và các khu công nghiệp ngày càng phát triển. Trải qua 15 năm một chặng đường đầy cam go, thử thách, quân và dân Quận 12 luôn nêu cao ý chí phấn đấu quyết tâm đưa quận nhà ngày càng phát triển.
Nhân dịp kỷ niệm 15 năm ngày thành lập quận 12 (01/4/1997 - 01/4/2012), đón chào kỷ niệm 37 năm miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước; phóng viên Quận 12 gửi đến đọc giả những tâm tư, tình cảm, suy nghĩ của các đồng chí Cách mạng lão thành, đảng viên trẻ, doanh nghiệp, giáo viên cũng như nguyện vọng của họ.
* Ông Đỗ Xuân Triệu - Đảng viên 45 năm tuổi đảng, Chủ tịch Hội Cựu Chiến binh phường Tân Thới Nhất: Tôi được sống nhiều năm trên vùng đất Chiến khu An Phú Đông, Vườn Cau Đỏ, quê hương 18 Thôn Vườn Trầu anh hùng. Tôi càng thấy sức sống mãnh liệt của vùng đất chiến khu xưa. Trước đây, Quận 12 là một quận ven thành phố, đa số là đất nông nghiệp, nhưng sau 15 năm thành lập, những vùng đất nông nghiệp nay đã trở thành các khu công nghiệp có hàng ngàn công ty, xí nghiệp, nhà máy sản xuất với hàng chục ngàn lao động ở mọi miền Tổ quốc đến lao động, công tác và học tập. Có thể nói từng bước Quận 12 phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực.
Đặc biệt khu hành chính của quận, của 11 phường được xây dựng khang trang, được trang bị hiện đại góp phần nâng cao hiệu quả phục vụ nhân dân. Các chung cư cao tầng, hàng ngàn ngôi nhà kiên cố, những con đường nhựa, đường bêtông khang trang, rộng rãi đã thay thế hầu hết các ngôi nhà ở bằng tranh, tre lát, con đường đất lầy lội… tạo nên diện mạo mới của Quận 12 là một quận đô thị mới đang phát triển.
Tôi hy vọng và tin tưởng rằng với truyền thống anh hùng của chiến khu xưa, đồng thời kế thừa thành quả và kinh nghiệm qua 15 năm xây dựng phát triển, Đảng bộ và nhân dân quận ta cùng chung tay ra sức xây dựng một Quận 12 ngày càng phát triển, trở thành quận đô thị giàu đẹp, văn minh, nghĩa tình và nhân ái.
* Đảng viên trẻ Võ Thị Ngọc Lan, hiện đang công tác tại UBND phường Thới An với chức vụ Phó Chủ tịch UBND phường, chị tâm sự: Là đảng viên trẻ được sinh ra và lớn lên trên mảnh đất giàu truyền thống đấu tranh Cách mạng, bản thân rất đỗi tự hào khi từng ngày được chứng kiến Quận 12 từng bước xây dựng trưởng thành và phát triển.
Là thế hệ sinh ra sau ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, đất nước thống nhất, bản thân may mắn được sống và lớn lên trong không khí hòa bình, nên nhận thức được sự hy sinh vô cùng to lớn của các thế hệ cha ông trong công cuộc bảo vệ Tổ quốc từ đó không ngừng học tập phấn đấu rèn luyện để không phụ lòng những người đã đi trước. Đồng thời, bản thân cũng nhận thấy vai trò trách nhiệm của mình trong lao động, học tập, luôn xây dựng cho mình phương châm sống có mục đích, có lý tưởng bằng những hành động thiết thực, biết kế thừa và phát huy những truyền thống của cha anh đi trước để xây dựng Quận 12 ngày càng phát triển, chúng tôi là những thế hệ trẻ, những đảng viên trẻ sẽ tiếp tục thực hiện tốt phương châm “Tích cực học tập, nỗ lực làm theo”, nhằm thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Trong điều kiện sống thuận lợi với những thời cơ và vận hội đang mở ra trước mắt, tuy nhiên còn không ít khó khăn, song thế hệ đảng viên trẻ chúng tôi luôn tin vào sự lãnh đạo của Đảng, đặt niềm tin tưởng tuyệt đối vào những chủ trương đúng đắn mà Quận ủy - UBND quận đã đề ra.
* Ông Võ Văn Diệp, Giám đốc Công ty TNHH MTV - TM - DV - Giải trí Thể thao Cây Sộp, phường Đông Hưng Thuận: Tôi sống và đầu tư kinh doanh tại Quận 12 từ những năm quận chưa được thành lập cho đến nay, sau 15 năm hình thành và phát triển, có thể nói, hiện nay Quận 12 phát triển toàn diện trên tất cả lĩnh vực như đã được xây dựng hoàn chỉnh mạng lưới giao thông, hệ thống trường học, Bệnh viện, Trạm y tế, Trung tâm Văn hóa, Trung tâm TDTT, Nhà Văn hóa lao động, Nhà Thiếu Nhi, các sân bóng đá… đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt vui chơi, giải trí của người dân. Theo tôi, Quận 12 đã tập trung đầu tư tốt về hạ tầng giao thông, cũng như đẩy mạnh công tác xã hội hóa về giáo dục, y tế, các loại hình văn hóa văn nghệ, thể thao.

     Tự hào về Quận 12 - quê hương chiến khu An Phú Đông - Vườn Cau đỏ, phấn khởi với thành tựu 15 năm thành lập quận và kỷ niệm 37 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, chúng tôi thêm khẳng định niềm tin vào tương lai phát triển của quận nhà nói riêng và và Thành phố Hồ Chí Minh nói chung, chúng tôi sẽ quyết tâm góp một phần nhỏ công sức của mình để xây dựng Quận 12 ngày càng văn minh, hiện đại.

 

Bài và ảnh: Lê hạnh


Số lượt người xem: 3816    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày