Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
5
4
5
9
5
Tin tức sự kiện 07 Tháng Mười Hai 2011 9:50:00 SA

CCB Lê Thanh Tòng – giỏi làm ăn, hăng say việc hội

Sau gần 6 năm là nhiệm vụ quốc tế ở nước bạn Campuchia, CCB Lê Thanh Tòng được phục viên về sinh sống tại ấp 3, xã Thạnh Lộc, Hóc Môn (nay là phường Thạnh Xuân, quận 12). Trước đây anh Tòng gắn bó với nghề nông, chủ yếu là trồng mía, các loại cây ăn trái và rau màu. Lúc nông nhàn thì anh đi làm thuê đủ mọi việc để phụ thêm vợ con, nhưng cái nghèo vẫn cứ đeo bám.
Cuộc sống đổi thay, địa bàn phường Thạnh Xuân nói riêng và quận 12 nói chung có tốc độ đô thị hóa nhanh chóng, nên nghề nông không phù hợp nữa. Vợ chồng anh được gia đình cho 4.000m2 đất thổ, anh chuyển hướng sang trồng cây kiểng có trên 2.000 chậu, chủ yếu là mai. Với phương châm lấy ngắn nuôi dài, anh Tòng tích lũy được 1 số vốn, đến năm 2006 thì chuyển sang kinh doanh bất động sản và buôn bán sản phẩm điện tử, năm 2008, anh thành lập Công ty TNHH “Vương An”.
Nhờ chí thú làm ăn, công việc kinh doanh ngày càng phát triển, đến nay anh tậu thêm được 4 căn nhà (2 căn ở Tp.HCM, 2 căn ở Biên Hòa). Trong số này anh dùng 3 căn để cho thuê. Hàng năm công ty anh có tổng doanh thu gần 1 tỷ đồng, nộp thuế cho nhà nước gần 40 triệu đồng. Với ý chí và nghị lực của người lính cụ Hồ, CCB Lê Thanh Tòng đã vươn lên làm giàu chính đáng. Hiện nay tổng tài sản trong tay anh có hơn 30 tỷ đồng. Anh được tuyên dương là CCB làm kinh tế giỏi của quận, Thành phố, nhiều lần báo cáo điển hình.
Không chỉ làm ăn giỏi, anh còn gương mẫu than gia các phong trào của địa phương, nhất là các phong trào của Hội CCB. Tuy rất bận rộn với công việc kinh doanh, nhưng anh rất nhiệt tình với vai trò là Chi hội trưởng Chi hội CCB khu phố, thường xuyên duy trì chế độ sinh hoạt cho chi hội rất đều đặn, nội dung sinh hoạt được cải tiến, thiết thực. Do vậy, hàng năm chi hội CCB của anh được các cấp đánh giá, xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ… Anh còn dành nhiều thời gian để thăm hỏi hội viên lúc đau ốm, hoạn nạn; ủng hộ gần 10 triệu đồng tổ chức một chuyến xe cho 45 hội viên chi hội đi tham quan chiến khu Đ. Các dịp lễ, Tết anh đều có quà cho các hội viên khó khăn trong chi hội, mỗi phần trên 100 ngàn đồng. Hàng năm anh cũng ủng hộ trên 5 triệu đồng cho Mặt trận và các đoàn thể khu phố để có kinh phí hoạt động.
                                          Bài, ảnh: LÊ THANH SƠN

Số lượt người xem: 3896    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày