Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
6
9
1
0
6
Tin tức sự kiện 21 Tháng Tám 2021 3:15:00 CH

Đề phòng tin giả - Giải mã băn khoăn

 

Hiện nay trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin đến 0 giờ ngày 23 tháng 8 năm 2021 Thành phố sẽ lockdown (đóng cửa), kèm theo đó là một số hình ảnh xe thiết giáp của quân đội chạy trên đường phố, hình ảnh lực lượng quân đội đổ bộ xuống sân bay và hình ảnh hàng rào cứng dây thép gai chặn trên các tuyến đường. Thông tin không đúng sự thật này đã gây hoang mang trong dư luận, xin giải thích rõ để bà con Nhân dân an tâm như sau:

1. Về hình ảnh xe thiết giáp quân đội chạy trên đường phố: Đây là hình ảnh trong đợt diễn tập chuyên đề của Tỉnh Đồng Nai diễn ra vào đầu năm 2021.

2. Về hình ảnh quân đội ở sân bay: Đây là lực lượng quân y ngoài Hà Nội vào chi viện cho Thành phố ta.

3. Về hình ảnh hàng rào thép gai chặn ngang đường: Đây là hình ảnh ở Tỉnh Bình Dương lập rào cứng thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ và không phải là các chốt kiểm soát dịch của Thành phố.

4. Về việc Thành phố đóng cửa từ ngày 23 tháng 8: Đây là thông tin không chính xác, sự thật để thực hiện nghiêm giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 mà chúng ta đã thực hiện từ ngày 09 tháng 7 đến nay, Thành phố sẽ siết chặt hơn các biện pháp giãn cách theo phương châm “ai ở đâu thì ở yên đó”, “cách ly triệt để giữa người với người, gia đình với gia đình, xã/phường với xã/phường”. Hiện nay, có 02 Bộ là Bộ Quốc phòng và Bộ Công an sẽ phối hợp Thành phố để thực hiện nhiệm vụ này. Hoàn toàn không phải ban bố tình trạng khẩn cấp hay thiết quân luật.

 Do vậy, Thành phố sẽ đẩy mạnh các biện pháp nâng cao để tiến tới kiểm soát dịch đến ngày 15/9 theo Nghị quyết 86 của Chính phủ đề ra. Trong đó, thực hiện 05 giải pháp cụ thể như sau:

Thứ nhất, thực hiện quy định giãn cách xã hội, ai ở đâu ở yên đó, nhà cách ly nhà, tổ dân phố cách ly tổ dân phố, khu phố/ ấp cách ly khu phố/ ấp, phường/ xã/ thị trấn cách ly phường/ xã/ thị trấn.

Thứ hai, tập trung chăm lo cho bệnh nhân F0, điều trị người có triệu chứng chuyển nặng để hạn chế tỷ lệ tử vong.

Thứ ba, tiếp tục tiến hành lấy mẫu xét nghiệm người dân ở những khu vực “vùng đỏ” trên bản đồ COVID-19 Thành phố.

Thứ tư, tăng cường đẩy mạnh việc tiêm vắc xin cho người dân Thành phố, đồng thời đảm bảo cung ứng hàng hóa thiết yếu, chăm lo đầy đủ, hỗ trợ nhanh chóng, kịp thời đến người dân có hoàn cảnh khó khăn, yếu thế trên địa bàn Thành phố. Quận 12 chúng ta cũng hạ quyết tâm đến ngày 15 tháng 9 năm 2021 sẽ tiêm ngừa đạt tỷ lệ 100% đối với người trên 18 tuổi.

         Thứ năm, người dân bình tĩnh yên tâm thực hiện “5K + vắc xin + thuốc uống”, không thu gom hàng hóa thực phẩm. Thành phố thực hiện các phương án đảm bảo cung ứng hàng hóa trong thời gian thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch. Dưới sự chỉ huy thống nhất của hệ thống chính trị tại địa phương, bên cạnh các công tác đã triển khai trước nay thì, sắp tới quân đội sẽ chủ trì việc hỗ trợ cung ứng lương thực, thực phẩm và thuốc men đến tận tay người dân như đi chợ thay, chăm sóc sức khỏe và túi an sinh xã hội ăn uống hằng ngày đối với những người không còn tiền và lương thực thực phẩm. 

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 Thành phố, Quận 12 đề nghị tất cả người dân nêu cao tinh thần trách nhiệm vì sức khỏe, tính mạng của bản thân, gia đình và cộng đồng hãy hợp sức, hợp lực trong thời gian hết sức quý báu này (23 tháng 8 đến ngày 15 tháng 9 năm 2021) để thực hiện cho bằng được công tác phòng, chống dịch COVID-19.

Vì sự bình an cho mọi người, vì hạnh phúc của tất cả chúng ta, đề nghị người dân Quận 12 cùng “đoàn kết hơn nữa, cố gắng hơn nữa, quyết tâm hơn nữa”, sẵn sàng chấp nhận thêm một số khó khăn nữa trong thời gian từ đây đến ngày 15 tháng 9 năm 2021 để góp phần cùng với Thành phố và cả nước khống chế dịch bệnh, sớm đưa cuộc sống trở lại bình thường mới.

Phòng VHTT (Nguồn: BTG Quận ủy)


Số lượt người xem: 588    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày