Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
7
8
7
1
Văn hóa xã hội 24 Tháng Chín 2016 9:05:00 SA

Người chi hội trưởng “Tuổi cao - Gương sáng”

Ở cái tuổi gần 70, những người khác đều dành thời gian vui vầy cùng con cháu, nhưng với tinh thần và trách nhiệm của một Chi hội trưởng Hội người cao tuổi, ông Trương Minh Chấn, Chi hội trưởng chi hội Người cao tuổi khu phố 5, phường Hiệp Thành vẫn tận tụy với công việc, nêu gương sáng bằng những việc làm có ích trong cuộc sống đời thường, được nhân dân trong khu phố cảm phục và tin tưởng.


Ông Trương Minh Chấn (thứ 3 từ trái qua) cùng các thành viên trong
Ban chấp hành Chi hội khu phố và tổ trưởng các tổ hội

Về định cư tại phường Hiệp Thành, Quận 12 từ năm 2008, ông được bà con tin tưởng bầu làm Tổ trưởng tổ dân phố, từ năm 2011 đến năm 2014, ông giữ nhiệm vụ Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Hiệp Thành, sau đó vì nhiều lý do cá nhân, ông xin thôi giữ nhiệm vụ ở phường, về khu phố giữ nhiệm vụ Chi hội trưởng chi hội khu phố từ năm 2015 đến nay. Xác định được nhiệm vụ chung nhất của Hội Người cao tuổi là chăm lo tốt đời sống vật chất, tinh thần cho người cao tuổi, ông luôn quan tâm xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, luôn đổi mới phương thức làm việc cho phù hợp. Nhờ vậy, ngày càng có nhiều hội viên tín nhiệm, đa số ý kiến của ông đưa ra đều nhận được sự đồng tình nhất trí cao, mọi công việc đều được triển khai nhanh chóng và đạt hiệu quả, như việc xây dựng các quỹ tương hỗ, Quỹ chăm sóc người cao tuổi được triển khai xuống các chi hội, tổ hội. Là một người mẫu mực và nhiệt tình trong các phong trào của địa phương, ông luôn đi đầu trong các phong trào của Hội, đặc biệt là về phong trào khuyến học khuyến tài, xây dựng gia đình văn hóa, tham gia thực hiện phong trào thi đua yêu nước “ Tuổi cao - gương sáng” trong Hội người cao tuổi.Ông động viên hội viên trong chi hội tham gia tích cực vào các phong trào thi đua làm kinh tế giỏi, nuôi dạy con cháu giỏi, vệ sinh đường làng ngõ xóm, xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Ông luôn gương mẫu đi đầu trong việc đóng góp xây dựng các quỹ, giúp đỡ người nghèo, ủng hộ xây dựng quỹ khuyến học của phường, luôn sát cánh cùng hội viên vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.Nhà ai có chuyện vui, buồn ông đều thăm hỏi động viên. Ông luôn giúp đỡ bà con xóm giềng theo khả năng của mình. Ngoài ra, nhờ có bài thuốc gia truyền của gia đình, ông thường xuyên giúp đỡ người nghèo bằng bài thuốc của mình, biếu họ thuốc, tận tình hướng dẫn họ cách sắc thuốc, liều dùng thuốc và không ngại khi họ giới thiệu người khác đến xin thuốc, mặc dù để có được những cây thuốc quý này, ông phải lặn lội xuống tận Cần Thơ, lên tây Ninh hoặc ra Long Hải tìm và mang về, bào sắc và phơi khô rất kỳ công… Mỗi năm ông trực tiếp vận động từ 30 đến 40 phần quà cho hội viên nghèo vào các dịp Tết nguyên đán…

Trong gia đình, ông luôn là người cha, người ông gương mẫu để các con, cháu noi theo. Ông thường xuyên giáo dục con cháu giữ gìn truyền thống gia đình, sống giản dị, đoàn kết, cần, kiệm, chấp hành nghiêm mọi chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Các con cháu ông không ai mắc tệ nạn xã hội, đều là những công dân gương mẫu. Gia đình ông có 3 người con đều thành đạt và đã xây dựng gia đình. Ông có 4 cháu học từ lớp 2 đến lớp 11, đều là con ngoan, trò giỏi, đạt danh hiệu học sinh giỏi xuất sắc. Ông vận động các thành viên trong gia đìnhtham gia tích cực các cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư", "ông bà, cha mẹ mẫu mực, con cháu hiếu thảo", "Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh". Nói về ông Trương Minh Chấn, ông Lê Phước Lý - Chủ tịch Hội Người cao tuổi phường Hiệp Thành cho biết: Ông Chấn là một hội viên năng nổ, nhiệt tình và làm việc khoa học, gương mẫu trong các phong trào của hội, góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh.

Với những thành tích trên, ông Trương Minh Chấn được các cấp, các ngành tuyên dương, khen thưởng nhiều thành tích như gương dân vận khéo, gương học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nhận Bằng khen vì thành thích xuất sắc trong phong trào công tác hội và phong trào thi đua “Tuổi cao gương sáng”. Trong nhiều năm liền gia đình ông đạt danh hiệu Gia đình Văn hóa tiêu biểu xuất sắc. Nhưng niềm vui lớn hơn cả là ông nhận được sự kính trọng, quý mến của mọi người. Điều đó thôi thúc ông tiếp tục cống hiến để các phong trào tại địa phương ngày càng phát triển. Ông luôn là tấm gương sáng để mọi người noi theo.

 Anh Thư (BT)


Số lượt người xem: 1664    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày