Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
5
2
4
9
Văn hóa xã hội 12 Tháng Chín 2016 9:20:00 SA

Một số ý kiến, mong muốn của phụ huynh học sinh trước thềm năm học mới

Nhân dịp đầu năm học, phóng viên Quận 12 cũng đã vòng quanh các trường trên địa bàn quận ghi nhận những tâm tư, nguyện vọng, ý kiến cũng như mong muốn của phụ huynh nhằm góp ý, đóng góp để ngành giáo dục quận nói chung và các trường nói riêng hoàn thiện hơn trong năm học mới này. Cụ thể, tại các trường mầm non, các trường cần phải tăng cường chất lượng bữa ăn cho trẻ theo đúng độ tuổi, quan trọng ở đây đó chính là vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, chén bát ăn phải thật sạch sẽ, vệ sinh đạt chuẩn…; kế đến là việc phải hoàn thiện hệ thống nhà vệ sinh của trường thật sạch sẽ, kín đáo… tạo sự thuận lợi cho học sinh trong việc sinh hoạt vệ sinh cá nhân. Một vấn đề hiện nay mà phụ huynh rất quan tâm đó là học song ngữ môn toán dành cho khối 3, 4, 5, vì chương trình dạy toán song ngữ này mang lại kết quả như thế nào chưa biết, nhưng trước mắt là giá sách giáo khoa toán song ngữ đắt hơn gần 5 lần sách giáo khoa thường, đó là một khó khăn cho phụ huynh trong các khoản chi phí đầu năm cho con em; số lượng giáo viên dạy tiếng Anh ở các trường thì ít, số đông giáo viên còn lại mù mờ trong việc tiếp cận sách mới, còn học sinh thì vốn từ tiếng Anh (từ chuyên ngành) rất ít.

Các em học sinh hân hoan đón chào một năm học mới

Ngoài ra chưa kể nội dung trong sách mới còn gây khó khăn cho giáo viên và học sinh khi không thống nhất giữa sách cũ ở chỗ dấu “chấm” (.)  và dấu “phẩy” (,) trong số thập phân, cụ thể trong sách toán lớp 5 cũ ghi 8,56 trong khi sách song ngữ trình bày 8.56, cách viết này có thể bị hiểu là 8x56...Trước “lệnh cấm” của TP.HCM không cho dạy thêm ở trường trong năm học này, phụ huynh có rất nhiều ý kiến xoay quanh việc này như chị Lê Thị Nga, phụ huynh trường THCS Nguyễn Hiền chia sẻ, trước đây con tôi học chương trình trong trường cháu vẫn học chưa tốt lắm, vì vậy tôi đã tìm cho con tôi một cô giáo dạy giỏi để học thêm, mỗi giáo viên có cách dạy khác nhau và kiến thức cũng khác nhau, tôi muốn con được tiếp cận kiến thức với nhiều cách. Nhưng bây giờ không cho giáo viên dạy thêm thì tôi sẽ cho đi học ở trường thôi, tôi lo cháu sẽ gặp trở ngại vì tiếp thu không đủ kiến thức theo chương trình học. Nhưng ngược lại, từ năm học này tối nào vợ chồng tôi phải thay nhau vật lộn làm bài tập cùng con, đây cũng là một sự khó khăn chung của các bậc phụ huynh. Chị Lê Thanh Hoàng, phụ huynh trường THPT Võ Trường Toản thì cho biết, tôi muốn cho con học ở trung tâm vì học ở trung tâm thường thì có phản hồi, có theo dõi kết quả, kiểm tra, đánh giá khách quan. Còn các thầy cô dạy ở trường không có các bước này. Nếu các thầy cô dạy giỏi thì tự phụ huynh hay các trung tâm sẽ tự phải mời thầy cô đến dạy.

Một số ý kiến, mong muốn của phụ huynh trên địa bàn quận mà phóng viên đã thay họ gửi đến các cấp chính quyền, lãnh đạo ngành giáo dục quận, Ban giám hiệu các trường học của quận với ước nguyện là có sự quan tâm, thiết thực, cụ thể để việc dạy, học của Quận 12 ngày càng hoàn thiện, tiến bộ hơn.           

Lê Hạnh (BT)


Số lượt người xem: 1496    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày