Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
0
9
4
3
5
UBMTTQ Việt Nam phường - Quận 26 Tháng Mười Hai 2023 7:30:00 SA

Tổng kết công tác Mặt trận năm 2023

Chiều 22/12, UB.MTTQ Việt Nam Quận 12 đã tổ chức Hội nghị UB.MTTQ Việt Nam quận lần thứ 14, nhiệm kỳ 2019 - 2024; tổng kết công tác Mặt trận năm 2023. Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị có đồng chí Trần Văn Út - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy.

Trong năm 2023, công tác chăm lo an sinh cho người dân, các trẻ em mồ côi do nhiều trường hợp khác nhau có hoàn cảnh khó khăn được hệ thống UB.MTTQ Việt Nam quận thực hiện đầy đủ và kịp thời; phong trào “15 phút vì Thành phố văn minh, sạch đẹp” có nhiều kết quả tích cực khi Quận 12 ngày càng xanh, sạch, hiện đại qua từng ngày. Vận động Quỹ “Vì người nghèo” Quận 12 được 2.390.675.351 đồng; thực hiện chăm lo Tết Quý Mão năm 2023 từ nguồn Quỹ “Vì người nghèo” quận là 1.120.200.000 đồng, từ nguồn Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” quận là 238.500.000 đồng… Tổ chức phát động thu Quỹ “Vì biển đảo quê hương - Vì tuyến đầu Tổ quốc” và Chương trình “Vì Trường Sa xanh” tại buổi chào cờ đầu tuần. Qua buổi phát động, các đơn vị đã đăng ký trao bảng ủng hộ với số tiền hơn 1,2 tỷ đồng, đây là các hoạt động thiết thực nhằm chăm lo cho cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng đang làm nhiệm vụ ở biên giới, hải đảo. Vận động các cơ sở tôn giáo ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo” số tiền 130 triệu đồng và tặng 01 nhà tình thương trị giá 50 triệu đồng. Công tác tổ chức các cuộc tiếp xúc cử tri ngày càng chặt chẽ, thống nhất và đạt được những kết quả tích cực, nhiều ý kiến cử tri phát biểu tập trung vào các nội dung mang tính góp ý xây dựng; các ý kiến được tổng hợp đầy đủ và chuyển đến cơ quan có thẩm quyền xem xét giải quyết theo quy định. UB.MTTQ Việt Nam quận chủ động đôn đốc, theo dõi việc trả lời ý kiến cử tri của UBND quận. Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Quận ủy yêu cầu công tác nắm tình hình Nhân dân cần nhạy bén, kịp thời và hiệu quả hơn để phản ảnh cho Đảng, chính quyền giải quyết kịp thời các tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân; chú trọng công tác tuyên truyền, vận động, tập hợp và phát huy sức mạnh của Nhân dân để thực hiện hiệu quả chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, tiếp tục tăng cường niềm tin của Nhân dân đối với Đảng và Nhà nước; tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng và đẩy mạnh thực hiện các phong trào, các cuộc vận động của Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức thành viên; tiếp tục đẩy mạnh thực hiện công tác giám sát, phản biện xã hội, góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền.

Dịp này, UB.MTTQ Việt Nam Thành phố đã tặng Giấy khen cho 9 tập thể, 18 cá nhân có thành tích trong công tác Mặt trận năm 2023.

AT


Số lượt người xem: 185    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày