Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
6
1
4
5
UBMTTQ Việt Nam phường - Quận 14 Tháng Sáu 2023 10:55:00 SA

Tập huấn kiến thức về an toàn thực phẩm và bảo hiểm xã hội cho cán bộ, công chức, chủ các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống

Sáng 13/6, UBND quận phối hợp với UB.MTTQ Việt Nam quận tổ chức Hội nghị tập huấn, phổ biến kiến thức về an toàn thực phẩm và Luật Bảo hiểm xã hội tự nguyện, Bảo hiểm y tế hộ gia đình, hướng dẫn và sử dụng ứng dụng VSSID. Đến dự có đồng chí Lê Tấn Tài - UVTV Quận ủy, Chủ tịch UB.MTTQ Việt Nam quận.

 


Toàn cảnh buổi tập huấn

Tại đây, hơn 300 đại biểu là công chức, viên chức phụ trách công tác quản lý, giám sát an toàn thực phẩm, UB.MTTQ Việt Nam 11 phường; Ban công tác Mặt trận khu phố, các Trạm y tế, Ban Quản lý chợ truyền thống, chủ các cơ sở, người tham gia chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống trên địa bàn Quận 12 được báo cáo viên Vũ Thị Phương Thảo - Phó Trưởng khoa An toàn thực phẩm, Trung tâm Y tế quận phổ biến nội dung của Luật An toàn thực phẩm, Nghị định 15/2018/NĐ-CP ngày 02/02/2018 của Chính phủ quy định về chi tiết thi hành một số điều Luật An toàn thực phẩm, Nghị định số 155/2018/NĐ-CP ngày 12/11/2018 của Chính phủ về sửa đổi, bổ sung một số quy định liên quan đến điều kiện đầu tư kinh doanh thuộc phạm vi quản lý Nhà nước của Bộ Y tế cùng một số quy định khác. Đồng thời, hướng dẫn các nguyên tắc chế biến thực phẩm an toàn, xử lý các nguy cơ gây ô nhiễm trong quá trình sử dụng và bảo quản thực phẩm, cách truy xuất nguồn gốc thực phẩm, các tiêu chí đánh giá chợ thực phẩm an toàn và các quy định về xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng được bà Nguyễn Thị Hồng Hạnh - Trưởng Phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, BHXH Thành phố cung cấp những điểm mới của Luật BHXH, BHYT và hướng dẫn cài đặt ứng dụng VSSID - BHXH số. Theo đó, ứng dụng VSSID hiện cung cấp các tiện ích, thông tin thiết yếu như: theo dõi quá trình tham gia, lịch sử thụ hưởng các chế độ, chính sách BHXH, bảo hiểm y tế; tra cứu các thông tin: Mã số BHXH, cơ quan BHXH, cơ sở khám chữa bệnh BHYT và các điểm thu, đại lý thu BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình; dịch vụ hỗ trợ 24/7. Ngoài ra, người dùng còn có thể thực hiện vai trò giám sát nghĩa vụ đóng BHXH, BHYT, Bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động của người sử dụng lao động, góp phần công khai, minh bạch thông tin và hạn chế tình trạng nợ đóng, trốn đóng BHXH, BHYT, BHTN cho người lao động của các đơn vị, doanh nghiệp.

Ngoài ra, các báo cáo viên cũng đã giải đáp những thắc mắc của các đại biểu trong quá trình thực hiện tại các đơn vị.

Bản tin quận (Thái Tám)

 


Số lượt người xem: 228    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày