Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
2
4
3
9
0
1
Thông tin tuyên truyền 26 Tháng Hai 2024 8:05:00 SA

Truyền thông công tác sắp xếp khu phố trên địa bàn Quận 12 theo quy định của Trung ương

Thực hiện Công văn số 56/UBND-VX ngày 05/01/2024 của Ủy ban nhân dân Thành phố về thực hiện truyền thông sắp xếp khu phố, ấp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh theo quy định của Trung ương, Ủy ban nhân dân quận thực hiện truyền thông đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân các nội dung sau:

Tháng 8/2023, Ủy ban nhân dân Thành phố đã triển khai thực hiện Kế hoạch sắp xếp khu phố theo Quyết định số 3009/QĐ-UBND ngày 24/7/2023 theo Quy định của Trung ương, nội dung triển khai đã được chấp thuận về chủ trương, công tác lãnh đạo của Ban Thường vụ Thành ủy.

Công tác sắp xếp khu phố trên địa bàn Quận 12 được triển khai nhanh chóng, đồng thời theo hướng dẫn của Thành phố. Theo đề án sắp xếp khu phố của Quận 12, số lượng khu phố sau khi được sắp xếp là 339 khu phố. Trong đó có 11 khu phố có quy mô trên 800 hộ; 13 khu phố có quy mô dưới 500 hộ, còn lại 315 khu phố đảm bảo quy mô số hộ từ 500 đến 800 hộ. Do quy mô dân số đông nên công tác sắp xếp khu phố ở thời điểm hiện nay tại Thành phố nói chung và Quận 12 nói riêng là một công việc khó khăn, có nhiều thách thức trong tổ chức thực hiện, do đó Ủy ban nhân dân quận đã tiếp tục có những chỉ đạo, đánh giá tác động, điều chỉnh, bổ sung biện pháp giải quyết để hoàn thành công tác sắp xếp khu phố, hạn chế và giảm những tác động, ảnh hưởng tiêu cực trong tổ chức thực hiện, không để công tác sắp xếp khu phố xung đột với chủ trương đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả được nêu tại Nghị quyết số 18-NQ/TW ngày 25/10/2027 của Hội nghị lần thứ 6 Ban Chấp hành Trung ương khóa XII.

Các cơ quan, đơn vị đã chủ động bám sát văn bản chỉ đạo của Thành ủy, Ủy ban nhân dân Thành phố, Ban Thường vụ Quận ủy về chủ trương định hướng sắp xếp khu phố trên địa bàn quận nhằm đảm bảo công tác triển khai được đồng bộ, thống nhất, chặt chẽ, hiệu quả; phù hợp với tình hình thực tế và tạo sự đồng thuận, ủng hộ cao của Nhân dân, cán bộ, đảng viên.

Thiết thực ghi nhận những đóng góp của các tổ chức, cá nhân đã tích cực tham gia trong hoạt động công tác tại khu phố, tổ dân phố, Ủy ban nhân dân quận xây dựng kế hoạch thực hiện tri ân, khen thưởng các tổ chức, cá nhân này trong thời điểm tổng kết, đánh giá mô hình tổ chức và hoạt động của khu phố. Đồng thời, Ủy ban nhân dân quận đã tổ chức lấy ý kiến góp ý quy chế tổ chức hoạt động khu phố nhằm tạo sự đồng thuận của Nhân dân.

Với mục tiêu hoàn thành công tác sắp xếp khu phố theo quy định của Trung ương, Ủy ban nhân dân quận đã huy động sức mạnh của toàn thể hệ thống chính trị quận, phường triển khai tuyên truyền sâu rộng chủ trương chính sách của Trung ương, Thành phố đến Nhân dân. Đến nay, Ủy ban nhân dân quận đã trình xin ý kiến của Thành phố đề án sắp xếp khu phố của Quận 12 và đề án nhân sự đúng theo quy định. Trong thời gian chờ đề án được phê duyệt, Đảng bộ và Chính quyền Quận 12 hy vọng Nhân dân đang sinh sống trên địa bàn sẽ tiếp tục phát huy vai trò làm chủ của Nhân dân, tiếp tục góp phần xây dựng Quận 12 trở thành đô thị văn minh./.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 105    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày