Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
5
7
3
5
9
Thông tin tuyên truyền 22 Tháng Mười Một 2023 9:00:00 SA

Kỷ niệm 83 năm Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11/1940 - 23/11/2023) - Điểm son trong lịch sử dân tộc

Cách đây 83 năm, đêm 22 rạng sáng ngày 23/11/1940, từ Bà Điểm - Hóc Môn, tiếng mõ Nam Lân vang lên, báo hiệu cuộc khởi nghĩa của Nhân dân Nam Kỳ nổi dậy đánh vào hệ thống cai trị của thực dân Pháp và bọn tay sai. Cả Nam Kỳ rung chuyển dưới sức nổi dậy của quần chúng cách mạng. Cuộc khởi nghĩa nổ ra ở 20/21 tỉnh, thành phố ở Nam Kỳ, từ đêm 22 rạng sáng 23/11 kéo dài đến ngày 31/12/1940, khởi nghĩa diễn ra sôi nổi nhất tại Gia Định, Chợ Lớn, Mỹ Tho, Vĩnh Long.

Với tinh thần và ý chí quật cường, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Nam Bộ tiếp tục đứng lên, cùng với đồng bào cả nước kháng chiến chống thực dân Pháp xâm lược, đánh đuổi đế quốc Mỹ, chiến đấu bảo vệ biên giới Tây Nam của Tổ quốc. Thực tế đã chứng minh, dù bất luận trong mọi điều kiện, hoàn cảnh, mọi tình huống, cán bộ, chiến sĩ và đồng bào Nam Bộ cùng với quân và dân cả nước, dưới sự lãnh đạo của Đảng đã anh dũng chiến đấu đánh bại mọi kẻ thù xâm lược, giải phóng quê hương, thống nhất nước nhà và bảo vệ toàn vẹn độc lập, tự do của Tổ quốc, xứng đáng với danh hiệu cao quý “Nam Bộ thành đồng, đi trước về sau”. Cuộc Khởi nghĩa Nam Kỳ đã để lại nhiều bài học vô giá, đã đào tạo và rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên trung thành với lý tưởng của Đảng, chiến đấu vì lợi ích của Nhân dân; đã tổ chức được hàng vạn quần chúng qua thử thách của cuộc khởi nghĩa, chuẩn bị cho Cách mạng tháng Tám 1945 và hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ thành công.

Hào khí Nam Kỳ khởi nghĩa vẫn luôn không ngừng được hun đúc và toả sáng qua các thế hệ, trở thành nguồn sức mạnh to lớn, góp phần làm nên những thắng lợi vĩ đại trong công cuộc đấu tranh giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa hiện nay./.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 217    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày