Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
6
2
3
9
Thông tin tuyên truyền 18 Tháng Tư 2023 7:55:00 SA

Thông điệp phòng chống dịch trong tình hình mới “Thực hiện 2K + Vắc-xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức để phòng, chống dịch”

Theo thông tin ghi nhận từ hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm quốc gia, tình hình dịch bệnh COVID-19 trong nước có xu hướng gia tăng từ đầu tháng 4 đến nay.

Trong 7 ngày vừa qua (từ 5/4 - 11/4/2023), cả nước đã ghi nhận 639 ca mắc COVID-19 mới, trung bình có 90 ca mắc mới mỗi ngày, tăng 3,8 lần so với 7 ngày trước đó; trong đó nhóm từ 50 tuổi trở lên ghi nhận 193 ca (chiếm 30,2% số mắc mới).


Hiện nay, Tổ chức Y tế Thế giới vẫn đánh giá dịch COVID-19 là tình trạng khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng quốc tế trong bối cảnh tiếp tục theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch, sự biến đổi, xuất hiện của các chủng virus các biến thể mới trong tương lai.

Để tiếp tục chủ động các biện pháp phòng, chống dịch, kiểm soát dịch bệnh trong tình hình mới, không để dịch bùng phát trở lại, góp phần tạo điều kiện cho việc phát triển kinh tế - xã hội, Ủy ban nhân dân Quận 12 khuyến khích Nhân dân nhất là với các nhóm có nguy cơ cao để đảm bảo an toàn sức khỏe bản thân và cộng đồng cần:

- Tiêm đúng và đủ liều vắc-xin phòng COVID-19 theo mục tiêu đề ra của Chính phủ.

- Nghiêm túc thực hiện quy tắc 2K: mang khẩu trang, khử khuẩn.

- Tích cực lan tỏa thông điệp “Thực hiện 2K + Vắc-xin + Thuốc + Điều trị + Công nghệ + Ý thức để phòng, chống dịch”./. (Nguốn: Trung tâm kiểm soát bệnh tật TPHCM)

Phòng VHTT quận

 

 


Số lượt người xem: 269    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày