Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
2
5
0
3
Thông tin tuyên truyền 27 Tháng Tư 2023 1:50:00 CH

Tình hình dịch Covid-19 và “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ”

Tình hình dịch bệnh COVID-19 hiện nay vẫn còn diễn biến phức tạp với sự xuất hiện liên tục của các biến thể phụ mới của biến chủng Omicron trên địa bàn Thành phố như XBB.1.5, XBB.1.9.1, XBB.1.16 và XBB.1.16.1. Cùng với đó, miễn dịch cộng đồng đang bắt đầu có chiều hướng giảm, dẫn đến số ca mắc mới tăng nhanh trong các ngày gần đây. Số ca nhập viện bắt đầu tăng cao trở lại, trong đó, hầu hết là người thuộc nhóm nguy cơ và những người chưa tiêm đủ vắc-xin phòng COVID-19 theo quy định của Bộ Y tế.

Vì vậy, việc tuân thủ và triển khai hiệu quả “Chiến dịch bảo vệ người thuộc nhóm nguy cơ” được Ủy ban nhân dân Thành phố ban hành có ý nghĩa quyết định trong hoạt động phòng chống dịch COVID-19. Trong đó, việc tiêm chủng đầy đủ các mũi vắc-xin đặc biệt là nhóm nguy cơ để phòng COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế luôn là biện pháp tốt nhất giúp bảo vệ bản thân, gia đình và cộng đồng trước dịch bệnh COVID-19. Nghiêm túc thực hiện 4 chìa khóa phòng, chống COVID-19 để tạo nên một môi trường an toàn đó là: Tuân thủ quy tắc 2K (Khẩu trang đúng cách, khử khuẩn); Vắc-xin phòng COVID-19 đầy đủ; Tăng cường hệ miễn dịch bằng cách tập thể dục thường xuyên và bổ sung dinh dưỡng đầy đủ đồng thời tuân thủ nghiêm các khuyến cáo phòng dịch của Bộ Y tế.





Nhằm đảm bảo miễn dịch cộng đồng được duy trì và hạn chế ca nhiễm COVID-19 chuyển biến nặng, Thành phố Hồ Chí Minh triển khai tiêm vắc-xin phòng COVID-19 hoạt động xuyên suốt kỳ nghỉ lễ 30/4 - 01/5 trên địa bàn Thành phố. Tại địa bàn Quận 12 sẽ có 2 điểm tiêm là Bệnh viện Quận 12 và Trung tâm Y tế Quận 12, Ủy ban nhân dân quận đề nghị Nhân dân cần tiêm đúng và đủ liều vắc-xin đặc biệt là nhóm nguy cơ nhằm tạo lá chắn an toàn cho bản thân và cộng đồng khi xuất hiện hàng loạt các biến thể mới của dịch COVID-19 hiện nay./. (Nguồn: Trung tâm kiểm soát bệnh tật Thành phố Hồ Chí Minh)

Phòng VHTT quận

 

 


Số lượt người xem: 204    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày