Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
4
8
2
7
Gia đình và phòng chống bạo lực gia đình 05 Tháng Tư 2024 3:20:00 CH

Quận 12 tổ chức cuộc thi viết chủ đề “Gia đình và phòng chống bạo lực gia đình” năm 2024

 

Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và của toàn xã hội về vị trí, vai trò, tầm quan trọng của công tác gia đình và phòng, chống bạo lực gia đình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; triển khai thực hiện có hiệu quả Chiến lược phát triển gia đình trong tình hình mới giai đoạn 2022 - 2030, Chương trình phòng, chống bạo lực gia đình trong tình hình mới đến năm 2025, Chương trình giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình đến năm 2030 và Bộ Tiêu chí ứng xử trong gia đình, Bộ tiêu chí xây dựng gia đình hạnh phúc trên địa bàn Quận 12, Ủy ban nhân dân Quận 12 tổ chức Cuộc thi viết với chủ đề: “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” với các nội dung cụ thể như sau:

1. Đối tượng tham gia:

- Cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các phòng, ban, ngành, trung tâm, công ty thuộc quận; Ủy ban nhân dân 11 phường.

- Cán bộ, hội viên, đoàn viên các tổ chức chính trị - xã hội quận.

- Cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang; giáo viên, sinh viên, học sinh và Nhân dân trên địa bàn quận.

Lưu ý: Các thành viên Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và Tổ Thư ký cuộc thi không được tham gia viết bài dự thi.

2. Hình thức, nội dung, thời gian và bản quyền

2.1. Về hình thức

- Bài viết bằng tiếng Việt tối đa 3.000 từ, viết tay hoặc đánh máy vi tính trên khổ giấy A4, font chữ Times New Roman, cỡ chữ 14.

- Khuyến khích bài viết sử dụng hình ảnh, videoclip minh họa.

- Bài dự thi phải được ghi đầy đủ rõ họ và tên của tác giả (kể cả trường hợp sử dụng bút danh), địa chỉ và điện thoại liên lạc.

- Không hạn chế về số lượng bài tham gia dự thi của mỗi tác giả.

2.2. Về nội dung

Bày tỏ tình cảm yêu thương, kỷ niệm đẹp về gia đình; những tấm gương làm tốt công tác gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, gương gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; những câu chuyện thật, người thật, việc thật có giá trị gắn kết tình thân giữa các thành viên trong gia đình, đấu tranh, lên án các hành vi bạo lực gia đình; lan tỏa, tôn vinh các giá trị đạo đức, truyền thống tốt đẹp của gia đình.

2.3. Về thời gian

Các đơn vị, cá nhân gửi nội dung bài viết dự thi về Ban Tổ chức trước ngày 29/4/2024:

-  Gửi bản giấy qua đường bưu điện: Phòng Văn hóa và Thông tin (số 01 Lê Thị Riêng, phường Thới An, Quận 12).

- Gửi file bài viết qua email: vhtttt.q12@tphcm.gov.vn. Mọi thắc mắc vui lòng liên hệ chuyên viên Lê Thị Thùy Dương (sđt 093.9988.279).

2.4. Về bản quyền

- Bài dự thi chưa từng được công bố, đăng tải dưới bất kì hình thức nào. Bài viết đã tham gia Cuộc thi viết chủ đề “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024 không được gửi cho nơi khác, cuộc thi khác.

- Trường hợp bài viết có liên quan đến nhân vật có thật thì người gửi bài dự thi phải tự thỏa thuận để được sự cho phép của nhân vật đề cập trong bài viết; chịu trách nhiệm về quyền tác giả, quyền liên quan theo quy định pháp luật hiện hành đối với tác phẩm gửi dự thi (bao gồm bài viết, ảnh kèm) cũng như tính chính xác, chân thật của các sự kiện, nhân vật có thật.

- Nếu tác giả vi phạm một trong các điều kiện trên thì bài viết sẽ bị loại hoặc tước giải thưởng ở bất kỳ giai đoạn nào, kể cả sau khi đã trao giải. Quyết định cuối cùng thuộc về Ban Tổ chức Cuộc thi.

- Toàn bộ các tác phẩm tham gia dự thi đều thuộc quyền sở hữu và công bố của Ban Tổ chức Cuộc thi viết chủ đề “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024. Ban Tổ chức Cuộc thi có toàn quyền sử dụng tác phẩm và hình ảnh tác phẩm phục vụ hoạt động tuyên truyền, quảng bá sau này mà không phải xin phép tác giả cũng như trả phí. Ban Tổ chức không trả lại bản thảo đối với những tác phẩm không đạt giải.

3. Cơ cấu giải thưởng:

- 01 giải Nhất: 500.000 đồng và Giấy khen của Ủy ban nhân dân quận.

- 01giải Nhì: 400.000 đồng và Giấy khen của Ủy ban nhân dân quận.

- 02 giải Ba: 300.000 đồng và Giấy khen của Ủy ban nhân dân quận.

- 06 giải Khuyến khích: 200.000 đồng/giải và Giấy khen của Ủy ban nhân dân quận.

4. Tham gia Cuộc thi viết và thuyết trình cấp Thành phố:

Ban Tổ chức sẽ chọn 50 bài viết tiếp tục tham dự Cuộc thi viết và thuyết trình chủ đề “Gia đình và Phòng, chống bạo lực gia đình” năm 2024 do Sở Văn hóa và Thể thao tổ chức. Các bài viết được chọn dự thi vòng chung kết hội thi cấp Thành phố, các tác giả sẽ thuyết trình tác phẩm của mình bằng nhiều hình thức như: trình chiếu trên power point, video clip hoặc sử dụng các phương tiện khác. Khuyến khích các tác giả sử dụng hình ảnh, âm nhạc, phim ảnh, mô hình, công cụ,… để minh họa cho phần thuyết trình. Các tác giả chịu trách nhiệm về bản quyền đối với nội dung và hình ảnh dự thi.

Thời lượng thuyết trình: mỗi tác giả sẽ thuyết trình tác phẩm của mình trong khoảng thời gian từ 07 đến 10 phút; nếu quá thời gian quy định Ban Giám khảo sẽ trừ điểm theo quy định.

Ủy ban nhân dân quận mong muốn Nhân dân trên địa bàn quận sẽ tích cực tham gia Cuộc thi viết nhằm tạo sự lan toả và tôn vinh những giá trị tốt đẹp của gia đình, giáo dục đạo đức, lối sống trong gia đình, phòng, chống bạo lực gia đình, xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc; góp phần xây dựng Quận 12 văn minh, hiện đại, nghĩa tình./.

Phòng VHTT


Số lượt người xem: 290    
Xem theo ngày Xem theo ngày