Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
3
1
6
3
Chuyển đổi số 25 Tháng Chín 2023 7:05:00 SA

Thực hiện mô hình “Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt” tại chợ An Sương (phường Tân Hưng Thuận)

Sáng 21/9/2023, tại chợ An Sương (số 2421A Quốc lộ 1A, khu phố 4, phường Tân Hưng Thuận), Phòng Kinh tế quận phối hợp cùng Hội LHPN Việt Nam quận, Ban Quản lý Chợ An Sương và Ngân hàng TMCP Nam Á Cụm Trường Chinh tổ chức Lễ ra mắt “Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Chánh - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo đó, căn cứ Kế hoạch số 484/KH-KT ngày 21 tháng 7 năm 2023 của UBND Quận 12 về triển khai thanh toán không dùng tiền mặt tại các chợ truyền thống trên địa bàn Quận 12, UBND quận thực hiện mô hình “Chợ 4.0” không dùng tiền mặt theo hướng thanh toán mới hiện đại tại Chợ An Sương. Đến nay, có tổng số 302/356 hộ kinh doanh tại chợ có tài khoản ngân hàng, có sử dụng điện thoại thông minh và cài đặt internet banking, sẵn sàng cho các giao dịch thanh toán không dùng tiền mặt, đạt 85%. Trong đó có 40% thương nhân của chợ hiện đã sử dụng bán hàng trên Zalo, Facebook, Tiktok, Utop, nhiều nhất là ngành hàng quần áo, mỹ phẩm… Sắp tới, Ban Quản lý chợ sẽ tiếp tục tuyên truyền, vận động các gian hàng truyền thống như thực phẩm tươi, hoa quả… triển khai ứng dụng app bán hàng theo hình thức chia sẻ QR-code nhằm quản lý chặt chẽ hơn trong công tác quản lý nguồn hàng và bán hàng.

Tại buổi lễ, các đồng chí lãnh đạo đã chứng kiến Quản lý Chợ An Sương và Ngân hàng TMCP Nam Á Cụm Trường Chinh đã ký kết chương trình phối hợp thực hiện các nội dung tiếp theo của mô hình “Chợ 4.0 - Chợ thanh toán không dùng tiền mặt”./.

AT


Số lượt người xem: 516    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày