Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
1
5
9
2
Tin tức sự kiện 13 Tháng Tư 2024 7:00:00 SA

Lãnh đạo quận đối thoại, tiếp xúc với doanh nghiệp lần 1 năm 2024

Sáng 12/4/2024, UBND Quận 12 tổ chức Hội nghị đối thoại với doanh nghiệp hoạt động lĩnh vực sản xuất trên địa bàn quận. Đến dự có đồng chí Nguyễn Đức Lệnh - Phó Giám đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; đồng chí Nguyễn Văn Đức - Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận; đồng chí Nguyễn Minh Chánh - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Tại hội nghị, đại diện UBND quận đã báo cáo tóm tắt về tình hình phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội quận năm 2023 và quý I năm 2024. Tiếp đến, có 22 lượt ý kiến bằng văn bản và phát biểu trực tiếp của các doanh nghiệp gửi đến các sở ngành thành phố và phòng ban quận. Nội dung các ý kiến liên quan đến các lĩnh vực như chính sách hỗ trợ cho doanh nghiệp, vấn đề kích cầu, hỗ trợ tín dụng, lãi suất ngân hàng, cải cách hành chính, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, các chính sách hỗ trợ khai, nộp thuế; chính sách về vốn vay; chính sách ưu đãi về tuyển dụng lao động, chính sách hỗ trợ nhà ở cho công nhân, công tác phòng cháy chữa cháy... được đại diện các cơ quan chuyên môn giải đáp thắc mắc theo thẩm quyền và cung cấp thông tin những chính sách, chủ trương mới về lao động việc làm, bảo hiểm xã hội, thuế... để doanh nghiệp, hộ kinh doanh kịp thời cập nhật, bổ sung.

Dịp này, UBND Quận 12 phối hợp với Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Thành phố Hồ Chí Minh và các 9 Ngân hàng thương mại tổ chức ký kết chương trình hỗ trợ vốn vay cho 128 doanh nghiệp, hộ kinh doanh với số vốn vay là 758,41 tỷ đồng.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND Quận 12 đánh giá cao các doanh nghiệp có đóng góp rất lớn cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận, nhất là công tác an sinh xã hội, duy trì ổn định an ninh trật tự tại địa phương. Đồng chí cũng đề nghị các phòng, ban chuyên môn quận xem xét, giải quyết kịp thời các kiến nghị thuộc thẩm quyền của quận; tiếp thu đầy đủ các ý kiến của doanh nghiệp, tổng hợp và chuyển cơ quan chức năng thành phố xem xét, giải quyết, trả lời theo thẩm quyền./.

AT


Số lượt người xem: 56    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày