Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
6
9
8
5
Tin tức sự kiện 25 Tháng Ba 2024 7:35:00 SA

Phường Tân Thới Nhất: Ra mắt “Tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp văn minh mỹ quan đô thị”

Sáng 22/3/2024, tại tuyến đường Phan Văn Hớn, phường Tân Thới Nhất, Quận 12 đã diễn ra Lễ ra mắt “Tuyến đường thanh toán không dùng tiền mặt kết hợp văn minh đô thị”. Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Chánh - UVTV Quận ủy, Phó Chủ tịch UBND quận.

Theo đó, 2 tuyến đường được chọn làm điểm gồm đường Trường Chinh và đường Phan Văn Hớn thuộc địa bàn phường Tân Thới Nhất. Hưởng ứng xây dựng tuyến đường văn minh, không dùng tiền mặt, 100% hộ sản xuất, kinh doanh và Nhân dân 2 tuyến đường đã đăng kí tham gia.

Để triển khai mô hình, UBND phường Tân Thới Nhất đã phối hợp với Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Chi nhánh Xuyên Á, Ngân hàng Nam Á, Ngân hàng Bắc Á thành lập tổ công tác tới từng hộ trong phạm vi mô hình để thực hiện tuyên truyền, hỗ trợ đăng kí tài khoản, cấp mã QR code, hướng dẫn người dân thực hiện giao dịch, thanh toán hóa đơn qua tài khoản ngân hàng, ví điện tử… Đồng thời vận động Nhân dân ký cam kết thực hiện các tiêu chí văn minh, sạch đẹp, an toàn như treo cờ Tổ quốc đúng quy định vào các ngày Lễ, Tết; không phơi quần áo hoặc đặt, để đồ dùng sinh hoạt trước mặt tiền nhà; có thái độ ứng xử văn minh, lịch sự trong giao tiếp; không xảy ra viết vẽ bậy trên tường, sơn, gắn bảng quảng cáo, biển hiệu, phát tờ rơi; khuyến khích tạo mảng xanh trong khuôn viên nhà; thông thoáng lề đường, vỉa hè, để xe có trật tự, có lối đi dành cho người đi bộ…

Việc triển khai tuyến đường không dùng tiền mặt kết hợp văn minh mỹ quan đô thị sẽ tạo thuận lợi trong việc mua sắm hàng hóa ứng dụng công nghệ số, từng bước thay đổi thói quen sử dụng tiền mặt trong chi tiêu, mua sắm và kinh doanh của người dân. Qua đó, từng bước thực hiện chuyển đổi số thành công trên tất cả các lĩnh vực. Đồng thời xây dựng và phát huy lối sống “mỗi người vì mọi người, mọi người vì mỗi người”, nâng cao tính tích cực, chủ động, sáng tạo của công dân trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần chung tay cùng địa phương xây dựng chính quyền điện tử.

Ngay sau lễ ra mắt là hoạt động diễu hành tuyên truyền của lực lượng đoàn viên, hội viên phụ nữ, cựu chiến binh phường Tân Thới Nhất trên các tuyến đường chính của phường./.

AT


Số lượt người xem: 67    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày