Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
0
8
5
7
An ninh - Quốc phòng 11 Tháng Năm 2018 9:15:00 SA

Công an phường Trung Mỹ Tây - đẩy mạnh công tác tấn công trấn áp các loại tội phạm

Phường Trung Mỹ Tây có vị trí quan trọng, là cửa ngõ ra vào thành phố, có lượng dân tạm trú chiếm tỷ lệ cao, các loại đối tượng từ các địa phương khác dễ thâm nhập, ẩn náu hoạt động, đặc biệt là tội phạm trộm, cướp giật và trong đó các đối tượng sử dụng ma túy là nguyên nhân chủ yếu, chiếm tỉ lệ cao trong cơ cấu phạm pháp hình sự trên địa bàn phường. Mặt khác do ý thức cảnh giác của một bộ phận Nhân dân còn thấp, còn nhiều sơ hở trong bảo vệ tài sản tạo điều kiện thuận lợi cho các đối tượng hoạt động. Trong những năm qua, Công an phường (CAP) Trung Mỹ Tây tập trung thực hiện có hiệu quả kế hoạch chuyển hóa tụ điểm phức tạp về TNXH khu vực An Sương và các điểm nóng trên địa bàn. Triển khai thực hiện có hiệu quả chỉ thị 21/CT-TW về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng trong công tác phòng chống và kiểm soát ma túy trong tình hình mới, bên cạnh đó, CAP còn triển khai các đợt tấn công trấn áp các loại tội phạm trong các đợt thi đua cao điểm góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn phường.

Các cá nhân điển hình của phường nhận khen thưởng

tích cực trong công tác phòng, chống tội phạm và

tệ nạn xã hội

Trao đổi cùng Trung tá Trần Văn Hải - Trưởng Công an phường, ông cho biết, trong thời gian qua, tình hình mua bán, tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma tuý vãng lai, gái mại dâm đứng đường tại khu vực vòng xoay An Sương và bến xe buýt, tuyến QL22, các khu vực địa bàn giáp ranh với xã Bà Điểm - Hóc Môn và phường Tân Hưng Thuận đã được Công an phường tập trung giải quyết triệt để. Công tác quản lý nhân khẩu và quản lý đối tượng được thực hiện thường xuyên nên cơ bản đã chủ động nắm được số đối tượng từ nơi khác đến tạm trú không để đối tượng ẩn náu hoạt động phạm pháp và lập hồ sơ quản lý tất cả số đối tượng có tiền án, tiền sự, thanh thiếu niên hư hỏng cư trú trên địa bàn phường, góp phần phòng ngừa tội phạm xảy ra. Công tác gọi hỏi, răn đe, giáo dục cảm hoá đối tượng cũng như công tác phát động phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ” được phường thực hiện thường xuyên và luôn duy trì, đổi mới để phát huy sức mạnh tổng hợp của Nhân dân trong phòng chống các loại tội phạm. Đặc biệt, Công an phường đã tham mưu cho Đảng ủy - UBND phường thực hiện các kế hoạch phòng ngừa tấn công các loại tội phạm đảm bảo ANTT tại địa phương, lực lượng CSKV tham mưu cho khu phố và phối hợp với ban ngành đoàn thể, tổ dân phố quản lý chặt số nhân khẩu cư trú trên địa bàn, nắm tình hình biến động và quản lý chặt các loại đối tượng hoạt động trên địa bàn. Công tác vận động, tuyên truyền, giáo dục nâng cao ý thức cho người dân về công tác phòng, chống các loại tội phạm để người dân tự bảo vệ tài sản của mình.

Với công tác đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm một cách triệt để, ngày 03/5/2017, CAP kết hợp lực lượng Trạm Thú y quận kiểm tra nhà số 4B TMT13, KP3, phát hiện 129 kg lòng heo không giấy chứng nhận kiểm dịch, chuyển cơ quan chức năng xử lý. Ngày 31/8/2017, CAP kiểm tra nhà số 06 tổ 74, KP3, P.TMT phát hiện Nguyễn Văn Lâm (tạm trú) sản xuất hàng giả, thu giữ 01 xe tải gồm các loại bao bì bột giặt, băng vệ sinh các loại. CAP chuyển đội CS ĐTTP về kinh tế xử lý...

Lực lượng BVDP kết hợp với công an phường tuần tra 326 lượt với 2.620 lượt người tham gia trên các tuyến đường QL1A, QL22, Nguyễn Ảnh Thủ, Tô Ký và các tuyến trọng điểm trên địa bàn. Duy trì thực hiện kế hoạch của CAQ 12 tăng cường công tác tuần tra chốt chặn phòng chống đua xe trái phép và ùn tắc giao thông tại đường Song hành QL22 - Nguyễn Ảnh Thủ, Ngã tư Thủy lợi, Ngã ba Tô ký-TMT13... Hiện nay 7/7 khu phố của Phường Trung Mỹ Tây đạt chuẩn an toàn về An ninh trật tự, Công an phường đã đăng ký xây dựng 325/345 nhóm hộ đạt tự quản về ANTT.

Trong năm 2017, Công an phường Trung Mỹ Tây là một trong những phường dẫn đầu của quận trong công tác phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững nhiệm vụ quốc phòng an ninh trên địa bàn Quận 12. Mô hình Đội xe ôm tự quản phát huy được hiệu quả, góp phần tích cực trong công tác đấu tranh phòng, ngừa tội phạm giữ gìn ANTT nói chung và bài trừ tệ nạn ma túy nói riêng và mô hình này cũng đã được nhận Bằng khen của Bộ Công an trong năm 2017.

NHƯ HẠNH


Số lượt người xem: 1495    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày