Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
0
4
6
3
4
5
An ninh - Quốc phòng 11 Tháng Sáu 2018 10:00:00 SA

Nâng cao tinh thần cảnh giác đấu tranh phòng, chống tội phạm giả danh thợ sửa ống nước, nhân viên điện lực

Thời gian gần đây một số đối tượng giả danh thợ sửa ống nước, nhân viên điện lực, thợ sửa cáp truyền hình … đột nhập vào nhà để thực hiện hành vi trộm cắp tài sản, gây thiệt hại cho nhân dân với số tiền lớn. Đối tượng có sự điều tra, nghiên cứu về nhà dự định đột nhập cũng như nắm được số người, thành phần, lứa tuổi, đặc biệt các đối tượng thường nhắm vào các gia đình có người lớn tuổi ở nhà, các thành viên còn lại của gia đình đi vắng. Lợi dụng nhà còn một người (chủ yếu là người lớn tuổi) và tập trung vào những nhà có lầu thì đối tượng đến gặp và đưa ra lý do hợp lý để tạo lòng tin với chủ nhà mở cửa rồi vào nhà trộm tài sản.

* Phương thức thủ đoạn của các đối tượng:

- Các đối tượng khi đột nhập vào nhà thường đeo khẩu trang và đội nón bảo hiểm kèm ba lô trên vai. Khi chủ nhà mở cửa, đối tượng lấy lý do kiểm tra hệ thống nước, điện, cáp… và nhanh chóng di chuyển lên lầu. Tiếp theo, đối tượng tạo cớ yêu cầu chủ nhà xuống lầu rồi nhanh chóng lấy tài sản bỏ vào ba lô. Sau đó, đối tượng lấy lý do dắt xe vào nhà để phòng ngừa mất cắp rồi lên xe tẩu thoát.

- Thời gian hoạt động của các đối tượng chủ yếu vào ban ngày, lúc các thành viên trong gia đình đã đi làm hoặc đi học vắng nhà.

- Đối tượng thường chọn nhà có lầu để dễ điều chuyển chủ nhà xuống lầu và lợi dụng khoảng thời gian đó để thực hiện hành vi phạm tội.

* Biện pháp phòng ngừa:

Khi có người đến nhà tự xưng là thợ sửa ống nước, nhân viên điện lực để xin vào nhà sửa ống nước hoặc cắt điện thì người dân cần gọi điện thoại cho người thân của mình xác minh lại có đúng như vậy hay không. Nếu không đúng thì tìm cách giữ các đối tượng lại và bí mật gọi điện báo ngay cho công an nơi gần nhất để bắt xử lý.

Phòng Văn hóa và Thông tin


Số lượt người xem: 1007    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày