Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
5
5
5
6
Tin tức sự kiện 30 Tháng Năm 2012 10:40:00 SA

Anh lính Trường Sa năng nổ nhiệt tình trong công tác hội

 

Từng là người lính cầm súng giữ đảo Trường Sa từ năm 1991 - 1994, anh Nguyễn Khánh Dũng, sinh năm 1973, quê ở Nghệ An đã có nhiều đóng góp trong công tác Hội Cựu chiến binh phường Thạnh Lộc được Hội CCB quận trao nhiều giấy khen và Hội CCB phường phân công làm Chi hội trưởng khu phố 3C.
Xuất ngũ năm 1995, anh vào Thành phố học nghề thợ sửa chữa điện tử; sau khi tốt nghiệp hệ Trung cấp xong, anh tìm việc làm với tay nghề bậc 3/7 tại thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1998 anh lập gia đình và định cư tại phường Thạnh Lộc, Quận 12. Do rất năng nổ và nhiệt tình trong mọi công tác của khu phố anh được bầu vào làm Phó Ban Thanh tra phường Thạnh Lộc; gia nhập Hội Cựu chiến binh phường và được bầu làm Chi hội phó Chi hội CCB khu phố 3C. Anh được UBND phường khen thưởng do hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ nhiều năm liền.
Năm 2010, khi khu phố 3C vừa thành lập trong khi Ban điều hành mới chưa thích ứng với công việc, anh đã chủ động đứng ra kêu gọi người dân và doanh nghiệp đóng góp tiền để thực hiện xã hội hóa giao thông, bê tông và nhựa hóa 6 tuyến đường của khu phố như tuyến TL28, TL13, TL16, vận động người dân đóng góp tiền và ngày công để dặm vá, sửa chữa nhiều con hẻm lầy lội gây trở ngại giao thông trong mùa mưa giúp cho các em nhỏ đến trường thuận lợi hơn. Anh Dũng được bà con trong khu phố yêu mến bởi anh không chỉ là một cán bộ gương mẫu nhiệt tình mà vì anh hay giúp đỡ hàng xóm dọn vệ sinh sửa chữa các thiết bị điện gia dụng, sửa nhà, chống dột mà không tính tiền công. Có một lần anh leo lên nóc nhà kế bên để lợp lại các tấm tôn bị mục, không may té ngã khiến anh phải nằm viện nhiều ngày liền để hồi phục.
Ngoài ra, trong phong trào văn thể mỹ của phường và của Hội, anh Dũng tham gia sôi nổi và rất nhiệt tình nhất là trong các lần hội diễn văn nghệ do phường và quận tổ chức. Đặc biệt là chương trình liên hoan văn nghệ các khu phố lần nào anh cũng đoạt giải, do đó mà Đội văn nghệ CLB thơ ca Vườn Cau Đỏ đã tin tưởng bầu anh vào Ban chủ nhiệm, là hạt nhân chủ chốt của CLB. Phần lớn các thành viên trong CLB thơ ca Vườn Cau Đỏ là Hội viên cựu chiến binh phường nên từ đó tạo điều kiện thuận lợi để cho anh hoạt động tốt, làm cho CLB ngày càng phát triển. Anh còn là một kỳ thủ Cờ tướng đã từng đoạt giải nhất Cờ tướng do phường và khu phố tổ chức. Với những thành tích trên trong 3 năm liền từ 2009 - 2011 anh liên tục được phường và Quận hội khen thưởng.
Bài, ảnh: ANH TUẤN

Số lượt người xem: 3111    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày