Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
4
8
3
2
9
Tin tức sự kiện 08 Tháng Mười 2015 10:55:00 SA

Gặp gỡ người phụ nữ với phương châm sống vui, sống có ích

               

Dì Nguyễn Thị Các (người mặc áo vàng)

Đó chính là dì Nguyễn Thị Các, sinh năm 1942, tiếng gọi thân thương “má Bảy” là tên của Dì mà người dân khu phố 2, phường Trung Mỹ Tây nơi dì đang sinh sống và cán bộ, nhân viên phường Trung Mỹ Tây thường gọi mỗi khi chào hỏi dì. Với khuôn mặt rắn rỏi, phúc hậu luôn tươi cười, dì chia sẻ với chúng tôi, trước đây dì sinh sống tại xã Quảng Dương, Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình. Năm 1962 dì tham gia dân quân xã Quảng Dương, đến năm 1966 dì được điều động về công tác tại huyện đội Quảng Trạch làm công tác hậu cần. Trong quá trình công tác năm 1968 dì Các được đứng vào hàng ngũ của đảng, đến năm 1969 dì kết hôn với ông Trần Văn Nho, cán bộ Tỉnh đội Quảng Bình. Sau khi kết hôn vợ chồng dì sinh được 5 người con, hiện nay các con dì đều đã ổn định cuộc sống và thành đạt.

Năm nay, dì bước sang tuổi 73, ở tuổi cao niên nhưng vẫn minh mẫn và nhiệt tình đóng góp công sức của mình trong công tác tại địa phương cũng như Hội Người cao tuổi của khu phố. Dì tâm sự, năm 1996 dì đã tham gia công tác tại địa phương và là Phó Ban Di tích lịch sử Miếu Cây Quéo từ đó đến nay. Dì còn tham gia chi hội mẹ truyền thống, các hoạt động của đoàn thể khu phố và phường. Tuy tuổi cao nhưng dì rất tích cực trong các hoạt động, vì vậy con cháu trong gia đình lo ngại về mặt sức khỏe của dì, mong muốn dì nghỉ ngơi dưỡng sức. Dì chia sẻ, đôi lúc, tôi đấu tranh về mặt tư tưởng, nhưng là một đảng viên tôi không lùi bước mà tiếp tục tham gia công tác tại địa phương. Đó là cơ hội để người đảng viên cống hiến, góp nhặt niềm vui cho tuổi già. Với phương châm sống vui, sống có ích, dì luôn tích cực tham gia các phong trào ở địa phương, gia đình dì luôn nắm rõ chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước để phổ biến cho con cháu cũng như người dân tại khu phố. Dì Các có cuộc sống mẫu mực, thực hiện phong trào thi đua yêu nước “Tuổi cao - gương sáng” tại địa phương, được người dân tin tưởng và quý trọng. Nhiều năm qua, nhân ngày Quốc tế Người cao tuổi, dì đã cùng Ban Chấp hành Chi Hội tổ chức các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi như thăm hỏi, động viên kịp thời hội viên ốm đau và mừng thọ, tặng quà dịp lễ, tết cho các cụ trong khu phố.      

Với suy nghĩ là lành đùm lá rách, dì Các đã đặt hết tấm lòng của mình trong công tác làm từ thiện, hỗ trợ người nghèo khó khăn tại địa phương cũng như các vùng lân cận, dì luôn đi đầu trong công tác từ thiện xã hội tại địa phương, dì vận động bà con cùng các mạnh thường quân trong và ngoài phường khuyên góp tiền, gạo, hiện vật cùng những ngày công lao động quí báu để giúp cho người dân có hoàn cảnh khó khăn. Với tình thương người, thương những mảnh đời cơ cực có hoàn cảnh khó khăn đã tạo thành động lực thoi thúc Dì Các tích cực tham gia công tác từ thiện, hàng năm dì tặng 50 xuất gạo, mì tôm, đường, muối…(mỗi phần trị giá 190.000 đồng) cho hộ nghèo của phường. Vào những ngày mùng 1, 15 âm lịch hàng tháng dì đã ủng hộ 600 phần cơm từ thiện cho người bệnh tại bệnh viện Ung Bướu thành phố, bệnh viện Tai Mũi họng, bệnh viện Củ Chi, Hóc Môn, Quận 12… Dì tâm sự “làm từ thiện này cực lắm nhưng mà vui! Nhìn thấy những người nghèo, hộ nghèo được nhận quà là tôi vui và hạnh phúc lắm rồi!”. Thật đáng cảm phục với tinh thần và tấm lòng thương người của dì. Với những nghĩa cử cao đẹp, cùng với những việc làm đầy ý nghĩa nhiều năm liền, dì Nguyễn Thị Các đã được UBND phường Trung Mỹ Tây đề xuất thành phố, Quận 12 khen thưởng, tặng nhiều giấy khen trong các phong trào. Đặc biệt trong hội nghị tổng kết 15 năm thực hiện cuộc vận động “Vì người nghèo” giai đoạn 2001 - 2015 của phường Trung Mỹ Tây, dì Nguyễn Thị Các là một trong những cá nhân tiêu biểu của phường được tuyên dương tại hội nghị.

Như Hạnh (BT)

 


Số lượt người xem: 2726    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày