Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
2
4
6
6
0
Tin tức sự kiện 03 Tháng Mười 2014 2:05:00 CH

Hội NCT phường Dông Hưng Thuận làm tốt công tác chăm lo cho hội viên

 

Hội NCT phường Đông Hưng Thuận có tổng số 1.753 hội viên sinh hoạt tại 8 chi hội. Không chỉ làm tốt công tác chăm lo cho hội viên, Hội NCT phường còn tích cực vận động hội viên tham gia các phong trào thi đua, sống mẫu mực, gương mẫu cho con cháu noi theo.
Chúng tôi đến thăm Hội NCT phường khi các thành viên Ban chấp hành đang bận rộn tổ chức các hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Người cao tuổi (1/10). Bà Nguyễn Thị Thúy - Chủ tịch Hội NCT phường vui vẻ, cho biết: Năm nào cũng thế, cứ đến dịp lễ, tết, ngày truyền thống, các thành viên trong BCH lại phối hợp với chính quyền địa phương đi thăm, tặng quà mừng thọ cho các cụ cao tuổi, tổ chức họp mặt giao lưu văn hóa, văn nghệ… vừa nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên, vừa thể hiện sự lạc quan, yêu đời, sống vui, sống khỏe, sống có ích cho con cháu noi theo.
Bà Thúy (phải) cùng Hội NCT phường tổ chức mừng thọ cho các hội viên
Những năm qua, Hội NCT phường luôn đi đầu trong mọi phong trào do Hội cấp trên và địa phương phát động, trong đó đặc biệt là phong trào thi đua “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, có 100% hội viên đăng ký tham gia thực hiện theo chủ đề “Giữ cho đời tư và cuộc sống của gia đình, của bản thân mỗi người trong sáng, giản dị” với những việc làm cụ thể, thiết thực các cụ nhận trách nhiệm vận động con cháu khi tham gia giao thông phải tuân thủ theo pháp luật như đội mũ bảo hiểm, không đua xe, không lạng lách đánh võng, không rượu chè, bài bạc,… riêng bản thân các cụ luôn thường xuyên tham gia các phong trào của chi hội, phường hội, ban đại diện Hội NCT quận, thường xuyên họp tổ dân phố, tham gia đóng góp xây dựng quy ước, hương ước của Tổ dân phố, vận động nhân dân trong tổ quét dọn vệ sinh, không vứt rác bừa bãi, đổ nước thải ra đường, giữ gìn vệ sinh trong cộng đồng dân cư, treo cờ trong các ngày lễ tết, trồng cây xanh nhân ngày sinh nhật Bác… Thể hiện tinh thần “Tuổi cao, gương sáng”, hội viên còn tham gia tích cực vào các phong trào khuyến học, khuyến tài, phối hợp với các hội, đoàn thể vận động nhân dân thực hiện giữ gìn an ninh trật tự, tham gia vào công tác hòa giải ở cơ sở, góp phần giữ vững an ninh trật tự ở địa phương, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư” có 99% gia đình hội viên đạt gia đình văn hóa.
Không chỉ chăm lo nhà ở cho hội viên nghèo, Hội còn tích cực tham mưu chính quyền thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách về NCT, thường xuyên thăm hỏi sức khỏe, tình hình đời sống của hội viên. Hiện toàn phường có 255 cụ 80 tuổi trở lên và tất cả các cụ đều được cấp thẻ BHYT miễn phí. Trong 9 tháng đầu năm 2014, Hội đã phối hợp với Hội Đông y khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 130 cụ; phối hợp với bệnh viện mắt Sài Gòn tư vấn cách phòng bệnh về mắt, khám, thay đục tinh thể cho 216 hội viên. Phối hợp với Hội Chữ thập đỏ vận động mạnh thường quân chăm lo bữa cơm cho người già có hoàn cảnh khó khăn hàng tháng được 43 cụ, mỗi phần trị giá 150.000 đồng, tổng số tiền chăm lo là 64 triệu đồng; vận động các chùa, tịnh thất trên địa bàn phường tặng 175 phần quà, mỗi phần 150.000 đồng cho các cụ có hoàn cảnh khó khăn trong mùa lễ Vu Lan và trao 1.000 quyển tập cho các cháu học sinh của gia đình hội viên khó khăn nhân dịp khai giảng năm học mới 2014-2015...
Để Hội NCT phường ngày càng phát triển với nhiều hoạt động ý nghĩa cho hội viên và xã hội không thể không nhắc đến vai trò của người Chủ tịch Hội, bà Nguyễn Thị Thúy, người từng giữ cương vị Phó Chủ tịch HĐND phường. Nghỉ hưu nhưng bà vẫn tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương. Được chính quyền và nhân dân tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Hội NCT, bà luôn sâu sát các chi hội, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của từng hội viên, tìm giải pháp khích lệ phong trào phát triển. Bà còn tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường xây dựng và sử dụng có hiệu quả quỹ chăm sóc NCT. Bên cạnh mức phí do hội viên đóng góp 2.000 đồng/tháng, bà cùng BCH vận động các ban, ngành, đoàn thể, doanh nghiệp, các mạnh thường quân ủng hộ, đóng góp xây dựng quỹ NCT giúp công tác chăm sóc NCT được cải thiện rõ rệt. Vào dịp Tết hàng năm bà cùng với Hội đều vận động được hơn 100 phần quà trao tặng hội viên nghèo, viếng và hỗ trợ đột xuất cho 14 hộ nghèo khi qua đời gồm tiền mặt, gạo, đường, mì gói,… Vừa qua, Hội cũng đã vận động mạnh thường quân trao 14 chiếc xe lăn cho hội viên nghèo và đang tiếp tục khảo sát để vận động hỗ trợ cho các cụ còn khó khăn có phương tiện đi lại. Không chỉ chăm lo vật chất, thực hiện đúng chế độ, chính sách theo luật định, Hội còn quan tâm nâng cao đời sống tinh thần cho hội viên tại các chi hội cũng đã thành lập và duy trì hoạt động 8 CLB thể dục Dưỡng sinh, và các CLB bong bàn, cờ tướng, CLB thơ, văn hóa, văn nghệ… thu hút đông NCT tham gia.
Ý thức về vai trò của Người cao tuổi, họ luôn là những “Cây cao, bóng cả”, là vốn quý của gia đình và xã hội. Ngoài công sinh thành, dưỡng dục con cháu, người cao tuổi đã cống hiến tài năng, trí tuệ, kinh nghiệm trong xây dựng quê hương, đất nước. Thời gian qua, Hội NCT phường Đông Hưng Thuận luôn ra sức nỗ lực quan tâm thực hiện để đáp ứng tốt hơn nhu cầu vật chất, tinh thần và phát huy vai trò người cao tuổi.           
Minh Khôi(BT)

Số lượt người xem: 2891    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày