Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
3
9
9
6
3
Tin tức sự kiện 18 Tháng Hai 2014 3:25:00 CH

Ngôi nhà chung của các gia đình hạnh phúc.

 

CLB tổ chức tặng quà nhân kỷ niệm ngày cưới cho các gia đình hội viên
Trong một ngày đầu năm mới, giữa không khí tràn ngập tình yêu thương của ngày Lễ tình nhân 14/2, chúng tôi có dịp đến thăm một Câu lạc bộ (CLB) xây dựng gia đình hạnh phúc của khu phố 4, phường Hiệp Thành với lời giới thiệu của một chị trong Hội LHPN quận: “CLB này 02 năm liền được giấy khen của Quận hội và thực sự là ngôi nhà chung của các cặp vợ chồng hạnh phúc.”
Sinh hoạt định kỳ 6 tháng một lần, CLB không chỉ trang bị cho các thành viên những kiến thức về xã hội, cách chăm sóc, giáo dục con cái, mà còn giúp các cặp vợ chồng có thêm nhiều kỹ năng xây dựng và bảo vệ tổ ấm của mình; lồng ghép vào đó là các hoạt động tuyên truyền, nâng cao kiến thức pháp luật, cách chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em, kiến thức bình đẳng giới. Để thu hút các thành viên đến với CLB, trong các buổi sinh hoạt, Ban chủ nhiệm thường xuyên đổi mới hình thức, nội dung xoay quanh các vấn đề diễn ra trong cuộc sống hàng ngày như: ứng xử giữa mẹ chồng - nàng dâu, giữa vợ và chồng, cha mẹ và con cái và trao đổi kinh nghiệm, cách thức làm ăn, kết hợp với giao lưu văn nghệ, hội thi, tổ chức các trò chơi,... tạo không khí sôi nổi, giúp các cặp vợ chồng mạnh dạn chia sẻ tâm tư, bày tỏ những vướng mắc trong cuộc sống gia đình, cách nuôi dạy con cái. Các hội viên CLB có điều kiện gặp gỡ, cùng tâm sự, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm từ thực tiễn cuộc sống nhằm xây dựng một gia đình hạnh phúc; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước, không mắc các tệ nạn xã hội, không vi phạm pháp luật, phát triển kinh tế gia đình, giáo dục con cái ngoan ngoãn, học hành tiến bộ và đặc biệt vợ chồng phải tôn trọng và biết chia sẻ với nhau những khó khăn trong cuộc sống và không có bạo lực trong gia đình. Ngoài ra, để tăng thêm tình đoàn kết giữa các thành viên trong CLB, Ban chủ nhiệm còn tổ chức nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ vốn, kinh nghiệm sản xuất. CLB đã xây dựng được nguồn quỹ tình thương do các hội viên tự nguyện đóng góp dùng để giúp cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay với lãi suất thấp, hỗ trợ, giúp đỡ các trường hợp ốm đau, bệnh tật, tang viếng... và đặc biệt là động viên khích lệ con cháu các hội viên vượt khó, học giỏi bằng các hình thức như tặng quà cho các học sinh giỏi, trao quà vào dịp trung thu… Qua những hoạt động đó đã thắt chặt, gắn kết các thành viên trong CLB và thu hút hội viên tham gia CLB ngày một đông hơn, số lượng hội viên CLB tăng theo từng năm và đến nay đã có 102 hội viên và 02 hội viên danh dự. Những năm qua, CLB không có thành viên và người thân trong gia đình mắc tệ nạn xã hội, không có trường hợp sinh con thứ ba, 100% con em trong độ tuổi được đến trường, số con em thành viên đạt học sinh khá giỏi đều tăng, 100% gia đình đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa.
Đặc biệt, ngày 28/06/2013 vừa qua, nhân ngày Gia đình Việt Nam, Ban chủ nhiệm đã tổ chức buổi lễ kỷ niệm và trao quà cho các cặp vợ chồng kỷ niệm 10 năm ngày cưới trở lên, đó chính là bức ảnh của cả gia đình quây quần bên nhau được phóng to và đóng khung rất đẹp. Món quà đã thực sự có ý nghĩa tinh thần rất lớn, động viên các thành viên trong gia đình, các thế hệ ông bà, cha mẹ, con cháu tuy có thể không cùng sống với nhau dưới một mái nhà nhưng lúc nào cũng quan tâm đến nhau. Ông Trần Xuân Thịch - Chủ nhiệm CLB kể, trong CLB có gia đình cụ ông Hồ Văn Phượng và cụ bà Đỗ Thị Xuân đến nay đã có kỷ niệm 48 năm ngày cưới, gia đình 4 thế hệ sống chung cùng nhau hòa thuận, sum vầy. Ngày họp mặt, nhận được bức ảnh được phóng to lồng khung kính trang trọng, ông bà xúc động đến rơi nước mắt. Và nhiều gia đình khác trong CLB cũng rất phấn khởi và hưởng ứng trước sáng kiến này của Ban chủ nhiệm.
Mỗi gia đình hạnh phúc là tế bào lành mạnh của xã hội, và những gì mà CLB xây dựng gia đình hạnh phúc khu phố 4 phường Hiệp Thành đã làm được là một điều rất đáng trân trọng. Hy vọng trong thời gian tới, CLB sẽ tiếp tục có thêm nhiều việc làm có ý nghĩa thiết thực, đáp ứng kịp thời nhịp độ phát triển của xã hội hiện nay; đồng thời xứng đáng là ngôi nhà chung, thu hút sự tham gia của các gia đình ở mọi điều kiện và hoàn cảnh khác nhau cùng yêu thương, quan tâm, xây dựng và góp phần tạo nên sự ổn định và phát triển tại địa phương.                                  
                                                                                                             Liên Hồng

Số lượt người xem: 3549    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày