Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
3
4
0
3
1
1
Tin tức sự kiện 14 Tháng Hai 2014 11:10:00 SA

Gặp gỡ anh Bảo vệ dân phố tiêu biểu

 

Anh Phùng Minh đứng ngoài cùng bên trái
Trong những năm qua, lực lượng Công an quận đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể quận tăng cường tuyên truyền vận động nhân dân tham gia phong trào, từ đó đã xuất hiện ngày càng nhiều gương quần chúng điển hình có thành tích xuất sắc trong việc tuyên truyền và phòng chống tội phạm, nhất là tội phạm trộm, cướp tài sản, trong năm 2013, một gương điển hình trong phong trào Toàn dân Bảo vệ An ninh Tổ quốc, đó chính là anh Phùng Minh, anh là Tổ Phó Tổ Bảo Vệ Dân Phố Khu Phố 7, phường Hiệp Thành, Quận 12.
Anh Minh tham gia công tác tại địa phương đã nhiều năm, với vai trò là bảo vệ dân phố, bản thân anh luôn tích cực hưởng ứng thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, đoàn kết gắn bó trong tổ bảo vệ dân phố, lực lượng bảo vệ dân phố phường, sẵn sàng hỗ trợ nhau cùng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong công tác chuyên môn anh có tinh thần trách nhiệm cao như nắm tình hình địa bàn, phối hợp với các đồng chí trong tổ bảo vệ dân phố giải quyết 33 vụ đánh nhau gây rối trật tự trên địa bàn khu phố; phối hợp cùng CSKV tiến hành kiểm tra 21 lượt, gồm 46 hộ ngăn phòng cho thuê trọ và nhà thuê nguyên căn. Qua kiểm tra đã kịp thời phát hiện số đối tượng nghi vấn từ nơi khác đến ẩn náu hoạt động phạm tội báo cáo CSKV lập hồ sơ theo dõi quản lý đối tượng. Đã trực tiếp bắt quả tang một số đối tượng trộm, cướp tài sản trên địa bàn, phòng ngừa tội phạm như phát hiện một băng trộm tài sản gồm 04 đối tượng đã thu hồi 01 xe Wave, 01 ĐTDĐ, bắt 01 đối tượng trộm cây cảnh, 04 đối tượng trộm đế giày, 01 đối tượng trộm xe đạp, 03 đối tượng trộm quần áo, 01 đối tượng trộm sữa bột, 01 đối tượng trộm xe lôi, 02 đối tượng trộm xe đạp điện, 01 đối tượng trộm laptop, nhắc nhở trên 150 lượt để xe không người trong coi, mời 47 đối tượng nghi vấn về công an phường để làm rõ, phát hiện 5 đối tượng sử dụng trái phép chất ma túy… tất cả số đối tượng trên đều giao Công an phường Hiệp Thành thụ lý.
 Anh đã cùng phối hợp cấp ủy chi bộ, văn phòng khu phố và CSKV tổ chức các buổi họp tuyên truyền về ANTT, phối hợp CSKV và ban điều hành 6 tổ dân phố phát 4.300 thư ngỏ, thủ đoạn hoạt động của tội phạm đến nhân dân. Tích cực tham gia giữ hiện trường tai nạn giao thông được 12 lượt, chống ùn tắc giao thông và đánh nhau gây rối trật tự trước cổng các công ty vào những giờ tan ca được 165 lượt. Phối điều hòa giao thông, trật tự lòng lề đường các tuyến hương lộ 80B, HT13, góp phần kéo giảm kẹt xe được 145 lượt.
Anh tâm sự thêm, lực lượng anh em Bảo vệ dân phố có lợi thế là luôn thường trực tại địa bàn, việc tuần tra, nhất là về đêm và tại các khu vực trọng điểm, được các anh duy trì thường xuyên. Bên cạnh đó, lại được chính quyền, lực lượng Công an và bà con trong khu phố ủng hộ, động viên kịp thời nên dù hiểm nguy thường trực phải đối diện với các loại tội phạm trong khi truy bắt chúng, song anh em rất vững tin, yên tâm công tác. Từ khi đi vào hoạt động đến nay, hầu hết các vụ việc về trật tự xã hội trong địa bàn phụ trách đều được tổ phối hợp với lực lượng Công an giải quyết kịp thời, đảm bảo đúng quy trình pháp luật. Tổ Bảo vệ dân phố Khu phố 7 phường Hiệp Thành hoạt động tích cực, hiệu quả đã góp phần quan trọng tạo chuyển biến rõ rệt về trật tự xã hội, giữ vững ổn định trên địa bàn. Tổ đã tham gia cùng với Công an phường thực hiện tốt công tác nắm tình hình, thông tin chính xác và tổ chức lực lượng ngăn chặn kịp thời các đối tượng trên địa bàn tụ tập, chuẩn bị đánh nhau, gây rối trật tự công cộng… Qua nhiều năm hoạt động, anh Phùng Minh và lực lượng của tổ đã trở thành lực lượng cộng tác tin cậy của Công an phường và một số Đội nghiệp vụ của Công an quận, góp phần giữ vững tình hình an ninh trật tự trên địa bàn, được cấp trên đánh giá khen ngợi và nhân dân trên địa bàn phường tin tưởng, yêu mến.
Với những thành tích đạt được, trong năm 2013 anh Phùng Minh đã 2 lần được phường Hiệp Thành khen thưởng đột xuất vì có thành tích phát hiện, tố giác, truy bắt tội phạm; được UBND Quận 12 tặng giấy khen góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn năm 2013. Đặc biệt trong dịp họp mặt gương quần chúng tiêu biểu trong phong trào Toàn dân Bảo vệ ANTQ vào dịp Tết Giáp Ngọ, anh là một trong ba cá nhân điển hình Quận 12 đã vinh dự được nhận Bằng khen của Công an thành phố.           
Tin, ảnh: Như Hạnh (BT)

Số lượt người xem: 3327    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày