Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
7
8
7
7
7
Tin tức sự kiện 18 Tháng Mười Hai 2012 4:50:00 CH

Kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị Quyết trung ương 4 - phát huy tinh thần trách nhiệm của cá nhân và tập thể

 

Tính từ ngày 10 - 17/12, đã có 11/36 Chi, Đảng bộ đã tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình theo Nghị quyết Trung ương 4. Để giúp các Chi, Đảng bộ cơ sở thực hiện tốt việc kiểm điểm phê bình và tự phê bình theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) "Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay", Quận ủy đã thành lập 13 đoàn công tác do các đồng chí ủy viên Ban thường vụ Quận ủy làm tổ trưởng, dự và chỉ đạo các hội nghị kiểm điểm của tập thể và cá nhân các đồng chí cấp ủy.
Qua các hội nghị kiểm điểm, các cấp ủy đã nghiêm túc quán triệt và tổ chức thực hiện đúng Nghị quyết và các quy định, hướng dẫn của Trung ương, Thành ủy và Quận ủy. Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của Ban Thường vụ và cá nhân các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy bám sát 3 vấn đề theo yêu cầu của Nghị quyết Trung ương 4; đánh giá cụ thể những ưu điểm, khuyết điểm và hạn chế, chỉ rõ nguyên nhân và đề ra giải pháp khắc phục cụ thể. Các hội nghị kiểm điểm diễn ra dân chủ, cởi mở, thẳng thắn, nghiêm túc, phát huy tinh thần trách nhiệm của cá nhân và tập thể, nhìn thẳng vào sự thật, không né tránh. Các ý kiến phát biểu bảo đảm tính Đảng, cầu thị, trách nhiệm. Những nội dung gợi ý kiểm điểm, ý kiến băn khoăn, thắc mắc của cá nhân, tổ chức được lấy ý kiến đã được giải trình cụ thể, làm rõ, trách nhiệm của cá nhân, tổ chức, đồng thời xác định phương hướng khắc phục, sửa chữa, xác định những việc cần làm ngay. Tuy nhiên, một số báo cáo kiểm điểm của tập thể Ban Thường vụ các đơn vị vẫn còn nặng về phân tích, đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ chuyên môn, phần khuyết điểm, hạn chế còn chưa kỹ, chưa làm rõ những yếu kém, nhất là vấn đề suy thoái về tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống; phương hướng, nhiệm vụ còn thiếu tính khả thi, chưa xác định biện pháp, lộ trình thực hiện cụ thể. Trong giải trình những vấn đề nổi cộm, những gợi ý kiểm điểm ở một số nơi còn chung chung, chưa làm rõ được nguyên nhân, đặc biệt là nguyên nhân chủ quan.
 Bà Trịnh Thị Mỹ Lan - Bí thư, Chủ tịch UBND phường Thới An cho biết: “Về kiểm điểm phê và tự phê theo tinh thần Nghị quyết Trung ương 4, phường chúng tôi đã bám sát từng nội dung hướng dẫn của Ban Tổ chức Quận ủy để làm cho đúng. Nhìn chung những công việc đang được chúng tôi làm đúng hướng, đúng tinh thần của Nghị quyết. Đó là, nhìn thẳng vào sự thật, làm đúng bản chất các sự việc, đặc biệt những khuyết điểm, thiếu sót, tồn tại, phân rõ trách nhiệm, nêu được rõ nguyên nhân. Muốn Nghị quyết thực sự đi vào cuộc sống chúng tôi luôn xác định rõ tự phê bình và phê bình là quy luật vận động, phát triển của Đảng, của xã hội, là một nguyên tắc trong tổ chức và hoạt động của Đảng. Các cấp ủy, tổ chức Đảng và từng đảng viên phải tự xem xét, nhìn nhận lại bản thân để xem mình còn những hạn chế, khuyết điểm gì trên tinh thần phát huy ưu điểm, sửa chữa khuyết điểm. Việc kiểm điểm phải trên tinh thần cầu thị, trung thực, nhất là sau khi kiểm điểm phải có kế hoạch sửa chữa, khắc phục cụ thể.”
Đến phường Tân Hưng Thuận vào những ngày phường đang chuẩn bị cho công tác kiểm điểm, một đảng viên lão thành của phường phấn khởi nói: “Ở phường chúng tôi, các Chi bộ Đảng đang ráo riết chuẩn bị cho đợt kiểm điểm lớn này. Tôi hy vọng, tất cả các Chi, Đảng bộ trên địa bàn phường cũng như quận sẽ kiểm điểm thẳng thắn, đừng làm hời hợt, né tránh, có như vậy thì việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 mới đạt kết quả. Nhân dân đang rất quan tâm và theo dõi sát sao việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình lần này của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Việc kiểm điểm phải được tiến hành có trọng tâm, trọng điểm, kiểm điểm đến đâu phải quy rõ trách nhiệm đến đó. Ngoài ra, các Cấp ủy Đảng phải thường xuyên đổi mới công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống cho cán bộ, đảng viên gắn với việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Cần tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, kịp thời xử lý, giải quyết tình trạng suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống và các biểu hiện tiêu cực…”
Quận phấn đấu đến hết tháng 12/2012 tổ chức xong hội nghị kiểm điểm ở tất cả các Chi, Đảng bộ cơ sở.
                 Bài, ảnh xl: Minh Khôi

Số lượt người xem: 5091    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày