Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
0
2
1
3
Tin tức sự kiện 29 Tháng Năm 2012 9:45:00 SA

Một sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em thiếu nhi yêu thích văn nghệ

 

Có thể nói, từ khi ra mắt đến nay, CLB Họa Mi của Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp đã trở thành một sân chơi không thể thiếu của các bạn nhỏ, đặc biệt là vào mỗi dịp hè về.
CLB Họa Mi được thành lập từ năm 2008, khi Nhà Văn hóa Thể thao Tân Thới Hiệp (NVH TTH) được giao cho Trung tâm Văn hóa tiếp nhận và quản lý. Thời gian đầu, người phụ trách CLB là chị Nguyễn Thị Thức cùng một số thành viên của CLB cũng từ Trung tâm Văn hóa đưa về để xây dựng phong trào tại cơ sở. Chỉ với 9 em thiếu nhi làm nòng cốt, đã có nhiều kinh nghiệm khi tham gia sinh hoạt tại TTVH, chị Thức mạnh dạn xây dựng ngay một chương trình chất lượng, hấp dẫn để biểu diễn ra mắt tại NVH TTH, một mặt giới thiệu sự ra mắt của CLB, mặt khác nhân dịp này mời gọi các phụ huynh đăng ký cho các em tham gia vào CLB. Và từ đó đến nay, CLB đã duy trì được biểu diễn định kỳ 2 tuần/lần, số lượng các em tham gia vào CLB có khi lên tới 45 em, trong đó lực lượng nòng cốt của CLB là 25 em, thường xuyên tham gia tập luyện vào các tối 2, 4, 6 hàng tuần.
Để chuẩn bị cho mỗi lần biểu diễn, các em thiếu nhi trong CLB rất nhiệt tình tham gia tập luyện. Có những hôm mưa gió, các em cũng nhờ ba mẹ đưa đến NVH TTH để tập luyện. Mỗi chương trình biểu diễn, chị Thức - Chủ nhiệm CLB đều dàn dựng nội dung khác nhau, sắp xếp các tiết mục sao cho em nào cũng được tham gia biểu diễn. Nhờ tham gia vào CLB, các em tự tin hơn, mạnh dạn hơn trong học tập và trong giao tiếp. Điển hình như bé Hoàng Linh và bé Hương Mai, tham gia vào CLB từ năm 3 tuổi, sau hơn 1 năm, các bé đã thành thạo rất nhiều bài hát, biểu diễn rất thu hút. Được sự hỗ trợ của gia đình, bé Hoàng Linh đã phát hành đĩa VCD “Cô và mẹ”, bé Hương Mai phát hành VCD “Sự tích hoa mai vàng”, bán ra thị trường được nhiều người yêu thích. Hay như bé Tường Vy, Thùy An, Thanh Vy tham gia vào CLB từ năm học lớp 3, lớp 4, đến nay các bé đã có kỹ năng biểu diễn rất duyên dáng, tự tin. Phụ huynh các em cho biết, tham gia vào CLB Họa Mi không những không ảnh hưởng đến việc học tập của các em mà trái lại còn giúp cho các em học tốt hơn nữa. Mẹ bé Thanh Vy kể lại, sau một thời gian tham gia sinh hoạt tại CLB, Vy về nhà thỏ thẻ với mẹ “Con sẽ phải học thật giỏi để các bạn trong lớp không chọc con là múa hát thì hay mà học thì dở ẹc”. Chị còn cho biết thêm, các em cùng tham gia vào CLB sau những giờ luyện tập, đều cùng nhau trò chuyện, giúp đỡ, trao đổi, động viên nhau trong học tập, nhờ vậy mà các phụ huynh rất tin tưởng và an tâm khi cho con em mình tham gia vào CLB.
Vào những dịp đặc biệt của thiếu nhi như trung thu, ngày Quốc tế Thiếu nhi (1/6) các em còn được Ban chủ nhiệm CLB đưa đi tham gia biểu diễn phục vụ tại nhiều cơ sở hay tham gia giao lưu với các CLB thiếu nhi bạn. Đặc biệt là mỗi dịp hè về, ngoài các chương trình định kỳ tại chỗ, các em còn tham gia biểu diễn phục vụ tại các khu phố trên địa bàn phường Tân Thới Hiệp và các phường lân cận theo sự phân công của TTVH. Mỗi chuyến đi là một kỷ niệm khó quên với các em, giúp các em có thêm nhiều niềm vui, nhiều kỷ niệm để từ đó năng động hơn, tích cực hơn khi tham gia các hoạt động văn nghệ tại trường lớp.
Ông Phạm Văn Thọ - Phó Giám đốc TTVH đánh giá: “CLB Họa Mi là một trong những CLB hoạt động khá mạnh trong hệ thống các CLB của TTVH và các NVH trực thuộc. Chỉ trong một thời gian ngắn, với sự tạo điều kiện của BGĐ TTVH, sự nỗ lực của các thành viên trong Ban chủ nhiệm và nhất là sự ủng hộ nhiệt tình của các bậc phụ huynh, các em thiếu nhi mà CLB đã duy trì được sự hoạt động vững chắc, tạo nên một sân chơi bổ ích, hấp dẫn cho các em.” Hy vọng rằng, với nhiệt huyết của Ban chủ nhiệm, sự đóng góp đáng quý báu của các bậc phụ huynh và nhất là sự tham gia tích cực của các em thiếu nhi, CLB Họa Mi sẽ là một CLB văn nghệ vững mạnh, góp phần phát triển phong trào văn nghệ quận nhà và quan trọng hơn là tạo được môi trường sinh hoạt lành mạnh, hấp dẫn để thu hút thêm nhiều thiếu nhi tham gia.
Bài, ảnh: QUỲNH THY
 
 

Số lượt người xem: 4751    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày