Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
3
7
5
6
Dư luận xã hội 19 Tháng Ba 2016 7:50:00 SA

Trả lời ý kiến dư luận xã hội tháng 02/2016

1. Lĩnh vực Quản lý đô thị:

 

          1.1 Nhân dân kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 tại giao lộ Tô Ngọc Vân - Quốc lộ 1 và kiến nghị xây cầu vượt thay vì đi dưới cầu Bến Cát như hiện tại là không khả thi (Phường Thạnh Xuân).

 

          Trả lời:

          Về việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên tuyến Quốc lộ 1 và xây dựng cầu vượt tại vị trí giao lộ Tô Ngọc Vân - Quốc lộ 1, Ủy ban nhân dân quận ghi nhận và sẽ có văn bản kiến nghị Sở Giao thông vận tải và Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 được biết, quan tâm thực hiện.

           1.2 Dư luận các hộ dân khu phố 4 và 5 phản ánh cầu Lớn đã xuống cấp, mặt cầu yếu và hư hỏng nặng, có chỗ mặt cầu bể với đường kính 0,5m. Ủy ban nhân dân phường đã chắp vá, sửa chữa cầu tạm thời tạo điều kiện cho xe 2 bánh lưu thông nhưng vẫn chưa đảm bảo an toàn, đề nghị Ủy ban nhân dân quận sớm chỉ đạo khảo sát, có phương án sửa chữa cầu để người dân yên tâm khi qua lại trên cầu (Phường An Phú Đông).

 

          Trả lời:

          Hiện nay, nhu cầu đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông trên địa bàn quận là rất lớn trong khi nguồn ngân sách quận còn nhiều hạn chế nên chưa thể cân đối nguồn kinh phí thực hiện đầu tư vào thời điểm hiện nay. Trong giai đoạn 2015 - 2020, Ủy ban nhân dân quận đã có kế hoạch xây dựng lại cầu rạch Lớn bằng nguồn vốn thành phố phân cấp đang trình Sở Kế hoạch và Đầu tư xem xét. Trước mắt, nhằm đảm bảo an toàn giao thông, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường An Phú Đông thường xuyên theo dõi tình trạng sử dụng của cầu nhằm kịp thời sửa chữa các hư hỏng (nếu có) và tổ chức giao thông cấm tất cả các phương tiện 03 bánh trở lên lưu thông qua cầu. Về lâu dài, Ủy ban nhân dân quận sẽ tiếp tục kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư sớm quan tâm bố trí kinh phí thực hiện.

 

          1.3 Dư luận cán bộ, đảng viên và nhân dân phản ánh không nên xây dựng nhiều chung cư (hiện nay trên địa bàn phường xây dựng 03 chung cư) mà nên xây dựng trường học vì hiện tại phường còn thiếu trường học cho các em học sinh (Phường Trung Mỹ Tây).

 

          Trả lời:

          Hiện nay các dự án chung cư trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây được xây dựng bằng vốn của các chủ đầu tư tư nhân (vốn ngoài ngân sách), việc phê duyệt dự án trên cơ sở đảm bảo về các chỉ tiêu giáo dục theo quy định, các dự án phải dành diện tích bố trí nhà trẻ hoặc trường mầm non. Riêng các dự án xây dựng trường học được xây dựng bằng nguồn vốn ngân sách, hiện nay quy hoạch 1/2000 đã xác định các vị trí xây dựng trường học. Đối với kiến nghị xây dựng thêm trường học để phục vụ cho học sinh trên địa bàn phường, Ủy ban nhân dân quận xin ghi nhận ý kiến, đồng thời sẽ rà soát các vị trí đất do Nhà nước trực tiếp quản lý có thể bố trí trường học để đưa vào quy hoạch trong thời gian tới và kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố bố trí vốn để thực hiện đầu tư xây dựng theo quy hoạch.

 

          1.4 Dư luận 231 hộ dân phường Thới An trong dự án khu nhà ở do Công ty TNHH MTV Phát triển và Kinh doanh nhà Phú Nhuận làm chủ đầu tư phản ánh và rất bức xúc vì từ năm 2012 đến nay các hộ dân này chưa được hợp thức hóa nhà ở do xây dựng sai quy định mẫu nhà. Tuy nhiên, Sở Quy hoạch -  Kiến trúc đã có Văn bản số 2542 ngày 15/9/2010 hướng dẫn điều chỉnh mẫu nhà, do đó các hộ dân mong muốn Ủy ban nhân dân quận sớm xem xét hướng giải quyết cho 231 hộ dân trong dự án trên (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận).

 

          Trả lời:

          Việc điều chỉnh mẫu nhà trong các dự án nhà ở đã có quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 và dự án phân lô hộ lẻ, khi người dân có nhu cầu điều chỉnh mẫu nhà mới trước khi xây dựng, Ủy ban nhân dân quận sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể để giải quyết điều chỉnh mẫu nhà cho người dân. Đối với các trường hợp nhà đã xây dựng khác với mẫu nhà được duyệt (nay người dân có nhu cầu hoàn công công trình và cấp đổi lại giấy chứng nhận); tùy theo mức độ sai phạm, sự phù hợp với quy hoạch được duyệt, Quy chuẩn, Tiêu chuẩn xây dựng và yếu tố mỹ quan của dự án, Ủy ban nhân dân quận đã giao phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp phòng Quản lý đô thị để xem xét từng trường hợp cụ thể; đồng thời, giao Ủy ban nhân dân phường Thới An tăng cường rà soát, kiểm tra và xử lý kịp thời các trường hợp vi phạm xây dựng trong khu vực dự án, tránh phát sinh các hệ quả về sau.

 

          1.5 Các hộ dân trong dự án Areco, phường Tân Thới Nhất phản ánh tình trạng chủ đầu tư cố tình trì hoãn việc hợp thức hóa nhà cho người dân, đề nghị Ủy ban nhân dân quận có văn bản yêu cầu công ty sớm giải quyết cho các hộ dân (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận).

 

          Trả lời:

          Để tháo gỡ khó khăn trong việc cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà và điều chỉnh Giấy phép xây dựng đối với dự án khu dân cư phường Tân Thới Nhất (khu Areco), Quận 12 do Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương làm chủ đầu tư, ngày 02/12/2015, Ủy ban nhân dân Quận 12 đã có Công văn số 807/UBND-ĐT hướng dẫn Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương các thủ tục liên quan đến việc điều chỉnh quy mô xây dựng, hướng dẫn giải quyết các trường hợp xây dựng sai mẫu nhà được duyệt để làm cơ sở giải quyết cấp giấy chứng nhận cho các hộ dân, đồng thời cũng đề nghị Công ty Cổ phần Thương mại và Du lịch Bình Dương có cam kết về tiến độ và trách nhiệm trong việc thực hiện, giải quyết khó khăn vướng mắc mà dự án đang gặp phải; có cam kết về tiến độ thi công hoàn thành các hạng mục cơ sở hạ tầng và bàn giao cho Ủy ban nhân dân Quận 12 tiếp nhận và quản lý. Ủy ban nhân dân quận sẽ tiếp tục theo dõi, đôn đốc chủ đầu tư sớm thực hiện trong thời gian tới.

 

          1.6 Các hộ dân khu phố 5, phường Tân Hưng Thuận kiến nghị sớm gắn đèn tín hiệu giao thông ở đường Nguyễn Văn Quá và đường ĐHT10, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông vào những giờ cao điểm (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận).

 

          Trả lời:

          Về việc lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại các giao lộ, ngày 16/6/2015, Ủy ban nhân dân quận đã có Công văn số 3368/UBND-ĐT gửi Sở Giao thông vận tải và Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 đề nghị lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại một số vị trí giao lộ có tình hình giao thông phức tạp, trong đó có giao lộ Nguyễn Văn Quá và đường ĐHT10. Tuy nhiên, đến nay Ủy ban nhân dân quận vẫn chưa nhận được phản hồi từ các đơn vị. Ủy ban nhân dân quận sẽ tiếp tục theo dõi, kiến nghị Sở Giao thông vận tải và Khu Quản lý giao thông đô thị số 3 sớm quan tâm thực hiện.

 

          2. Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường:    

 

          2.1 Nhân dân bức xúc về tình trạng nguồn nước ô nhiễm tại Rạch Cầu Chợ tạm ngã Tư Ga (giữa khu Nam Long Thạnh Lộc và Khu C Thạnh Xuân). Khi thủy triều lên, nước chảy tạo thành bọt khí, bay vào nhà các hộ dân sống xung quanh và người đi qua đoạn đường này. Đề nghị cơ quan chức năng sớm kiểm tra và có phương án xử lý (Phường Thạnh Xuân).

 

          Trả lời:

          Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp phòng Quản lý đô thị, Ủy ban nhân dân phường Thạnh Xuân kiểm tra thực tế theo phản ánh và có biện pháp xử lý phù hợp. Thời gian thực hiện trước ngày 05/4/2016.

 

          2.2 Tình hình ô nhiễm môi trường do khói bụi của các cơ sở, xí nghiệp ở khu phố 4, 5 tiếp tục có chiều hướng tăng trở lại sau Tết; dư luận nhân dân ngày càng bức xúc trước việc xem thường pháp luật và sức khỏe người dân của các doanh nghiệp. Kiến nghị quận tiếp tục có sự quan tâm và có kiến nghị thành phố sớm ra quyết định di dời đối với các cơ sở gây ô nhiễm môi trường và có lộ trình cụ thể thông báo đến người dân. Bên cạnh đó, tăng cường kiểm tra việc các xí nghiệp này sử dụng chất đốt gây ô nhiễm môi trường (Phường Đông Hưng Thuận).

 

          Trả lời:

Ngày 04/2/2016, Ủy ban nhân dân quận có Báo cáo số 36/BC-UBND-TNMT kiến nghị Ủy ban nhân dân thành phố sớm ban hành Kế hoạch di dời các cơ sở gây ô nhiễm môi trường tại khu phố 4 và 5, phường Đông Hưng Thuận vào khu Công nghiệp Lê Minh Xuân 3. Ngay sau khi có Kế hoạch di dời của Ủy ban nhân dân thành phố, Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường nhanh chóng tổ chức triển khai đến các cơ sở di dời và thông tin đến người dân trên địa bàn phường Đông Hưng Thuận được biết.

 

          Đối với việc kiểm tra, xử lý các cơ sở xả thải gây ô nhiễm môi trường: Trong tháng 12/2015, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp phòng Quản lý đô thị, Công an quận và Ủy ban nhân dân phường Đông Hưng Thuận tổ chức kiểm tra việc thực hiện các quy định về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước đối với các cơ sở tại khu phố 4 và 5, phường Đông Hưng Thuận. Ủy ban nhân dân quận đang xem xét xử lý nghiêm đối với 06 cơ sở xả thải vượt quy chuẩn ra môi trường theo quy định. Trong thời gian tới, phòng Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục phối hợp các đơn vị liên quan, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường của các công ty, cơ sở tại khu vực này.

 

 

          2.3 Nhân dân đề nghị quận sớm kiến nghị thành phố triển khai đấu giá các khu vực đất công, xây dựng các công trình công ích tại các khu đất do Nhà nước quản lý để tạo nguồn vốn cho địa phương và giữ gìn môi trường, mỹ quan đô thị (Phường Thạnh Xuân).  

 

          Trả lời:

          Theo Phương án xử lý tổng thể nhà, đất do Nhà nước trực tiếp quản lý đã được Ủy ban nhân dân thành phố phê duyệt, trên địa bàn Quận 12 có tất cả 59 địa chỉ nhà, đất được phép bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất. Đến thời điểm hiện tại, Ủy ban nhân dân quận đã bán nhà và chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho 19 địa chỉ với số tiền trúng đấu giá là 223,609 tỷ đồng.

          Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Tài chính - Kế hoạch thuê đơn vị tư vấn thẩm định giá 40 địa chỉ nhà, đất còn lại; tuy nhiên do có thay đổi về phương pháp định giá đất trong quá trình thực hiện nên việc lập Chứng thư thẩm định giá có chậm so với thời gian trước đây, làm ảnh hưởng đến tiến độ tổ chức bán đấu giá nhà, đất. Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo phòng Tài chính - Kế hoạch tham mưu Ủy ban nhân dân quận đẩy nhanh tiến độ thực hiện Chứng thư thẩm định giá trong thời gian ngắn nhất để sớm tổ chức bán đấu giá 40 địa chỉ nhà, đất còn lại.

 

          3. Lĩnh vực Bồi thường - Giải phóng mặt bằng:

 

         Nhiều hộ dân có đất bị ảnh hưởng trong dự án 36,2ha, phường Tân Thới Nhất bức xúc và phản ánh việc thực hiện hoán đổi nền đất tái định cư, đến nay đã 10 năm mà các hộ dân vẫn chưa nhận được nền (Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận).

 

         Trả lời:

 

Dự án Khu tái định cư 36,2ha phường Tân Thới Nhất, Quận 12 có tổng số 763 hộ dân bị ảnh hưởng, Hội đồng bồi thường dự án đã chi trả tiền bồi thường cho 595 hộ dân và thu hồi mặt bằng với diện tích là 248.420,50m2. Tổng số nền theo quy hoạch của dự án là 761 nền đất, đến nay đã hoàn chỉnh hạ tầng và bố trí tái định cư là 372 nền (khu 5,9ha), số nền còn lại là 389 nền do còn vướng công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng nên chưa đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng.

 

Về việc bố trí nền đất hoán đổi cho các hộ dân: Ngày 21/8/2009, Ủy ban nhân dân Quận 12 ban hành Kế hoạch số 120/KH-UBND-BT về việc hoán đổi đất cho các hộ đủ điều kiện trong dự án đầu tư xây dựng Khu tái định cư 36,2ha phường Tân Thới Nhất vào các khu vực tái định cư (Khu nhà ở Thới An, Khu dân cư Tân Tiến, Khu nhà ở Tân Chánh Hiệp - Tanimex, Khu dân cư Tín Phong, Khu tái định cư Xuyên Á). Ngày 28/8/2009, Ban Bồi thường - Giải phóng mặt bằng phối hợp với Ủy ban nhân dân phường triển khai việc hoán đổi đất và phát phiếu đăng ký nhận nền hoán đổi đất cho các hộ dân đủ điều kiện. Qua triển khai, đã có 33 hộ dân đăng ký nhận nền và Ủy ban nhân dân quận đã bố trí 78 nền đất tại các khu đất tái định cư nêu trên cho các hộ dân. Hiện nay còn lại 22 hộ chưa đồng ý nhận nền tại các khu tái định cư khác (quỹ nền tái định cư trên địa bàn quận còn 107 nền; Khu nhà ở Thới An 1 còn 13 nền, Khu dân cư Tân Tiến còn 94 nền) và chờ nhận nền tại chỗ. Do đó, sau khi bồi thường, thu hồi mặt bằng và đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng tại các khu nền còn lại của dự án Khu tái định cư 38ha phường Tân Thới Nhất, Quận 12, Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo Ban Bồi thường - Giải phóng mặt bằng tham mưu cho bố trí nền đất hoán đổi cho các hộ dân còn lại.

 

         4. Lĩnh vực Quản lý trật tự an toàn xã hội:

 

         4.1 Các hộ dân phản ánh tình trạng kẹt xe thường xuyên xảy ra tại ngã ba Đông Quang; đề nghị Công an quận hỗ trợ phường xử lý (Phường Hiệp Thành).

 

         Trả lời:

Ngã ba Đông Quang (giao lộ Nguyễn Ảnh Thủ - Hương lộ 80B) thuộc phường Hiệp Thành, Quận 12. Khu vực này thỉnh thoảng có xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông, nhất là vào giờ cao điểm chiều từ khoảng 16g30 đến 17g30. Nguyên nhân xảy ra tình trạng ùn ứ là do: Bề rộng mặt đường Nguyễn Ảnh Thủ và hương lộ 80B nhỏ, hẹp; đây là nơi có khu công nghiệp Tân Thới Hiệp, đông công nhân ra vào; bên cạnh đó là tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường kéo dài từ giao lộ Nguyễn Ảnh Thủ - Hương Lộ 80B đến giao lộ Hương Lộ 80B - HT13,... Từ thực trạng trên, Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng thường xuyên tại khu vực này để điều tiết giao thông và xử lý kiên quyết, triệt để các hành vi vi phạm để đảm bảo giao thông được thông suốt, an toàn; đồng thời, chỉ đạo Đội Cảnh sát trật tự - Cơ động phối hợp Công an phường Hiệp Thành xử lý tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường tại khu vực trên.

 

          4.2 Các hộ dân trên tuyến đường Lê Thị Riêng tiếp tục phản ánh các xe tải đậu nhiều tại khúc quanh tại Nhà máy bia Việt Nam, cà phê SuSi, kiến nghị quận sớm chỉ đạo lực lượng Cảnh sát giao thông tuần tra và xử lý các trường hợp vi phạm để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông, đặc biệt là đối với phụ huynh và các em học sinh trường tiểu học Kim Đồng (Phường Thới An).

 

          Trả lời:

 

          Liên quan đến phản ánh của cử tri, Công an quận đã tiến hành kiểm tra, nắm tình hình và phân công lực lượng thường xuyên tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường Lê Thị Riêng; trong đó tập trung vào xử lý xe ô tô dừng, đỗ dưới lòng đường gây cản trở giao thông, nhất là khu vực quán cà phê SuSi và đã lập nhiều biên bản vi phạm với lỗi dừng, đỗ tại khu vực này; hiện nay tình trạng dừng, đỗ xe tại khu vực này không còn diễn biến phức tạp như trước. Trong thời gian tới, Đội Cảnh sát giao thông sẽ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và xử lý nghiêm các trường hợp cố ý vi phạm gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến trật tự an toàn giao thông trên tuyến đường này.

 

          4.3 Nhân dân bức xúc trước tình trạng xe tải nặng lưu thông với tốc độ cao chở quá tải (phế liệu) lưu thông trên tuyến đường Hà Huy Giáp, Tô Ngọc Vân, Bùi Công Trừng. Đề nghị cơ quan chức năng có thẩm quyền có biện pháp xử lý nghiêm để hạn chế nguy hiểm cho người tham gia giao thông (Phường Thạnh Xuân).

 

          Trả lời:

          Qua kiểm tra thực tế, các tuyến đường nêu trên đều có bề rộng mặt đường khá nhỏ, mật độ phương tiện tham gia giao thông tương đối lớn nên các phương tiện không thể lưu thông với tốc độ cao nhất là xe ôtô tải. Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông thực hiện việc đo kiểm tra tốc độ trên các tuyến này nhiều lần nhưng không có xe tải nào vi phạm về tốc độ.

          Đối với tình trạng xe chở quá tải: Trong thời gian qua, Công an quận đã xử lý rất quyết liệt tình trạng xe chở quá tải lưu thông trên địa bàn quận, trong đó có các tuyến đường Hà Huy Giáp, Tô Ngọc Vân, Bùi Công Trừng. Trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Công an quận sẽ chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông tiếp tục xử lý triệt để tình trạng xe chở quá tải không chỉ ở các tuyến nêu trên mà ở tất cả các tuyến trên địa bàn quận.

 

          4.4 Các hộ dân trên tuyến đường ngã 5 đường Tô Ký và TMT13 phản ánh tại đây lưu lượng xe thường rất đông và thường gây ùn tắc giao vào giờ cao điểm. Kiến nghị Đội Cảnh sát giao thông quận tăng cường túc trực, chốt chặn tại giao lộ trên vào giờ cao điểm (Phường Trung Mỹ Tây).

 

          Trả lời:

          Do bề rộng mặt đường ở khu vực giao lộ ngã 5 Tô Ký và TMT13 nhỏ, mật độ phương tiện tham gia giao thông tương đối lớn, tình trạng người dân chiếm dụng lòng, lề đường làm nơi kinh doanh, nên có lúc đã xảy ra tình trạng ùn ứ giao thông vào giờ cao điểm. Thời gian gần đây, Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại giao lộ này vào giờ cao điểm và tình hình đã được cải thiện đáng kể. Đơn vị sẽ tiếp tục duy trì việc bố trí lực lượng điều tiết giao thông tại giao lộ này.

 

          4.5 Nhân dân kiến nghị cơ quan chức năng có biện pháp để đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 1 tại giao lộ Tô Ngọc Vân - Quốc lộ 1 (Phường Thạnh Xuân).

 

          Trả lời:

            Ngày 29/02/2016, Công an thành phố đã có Quyết định số 302/QĐ-CATP-PC67 về phân công trách nhiệm, phân cấp tuyến đường, địa bàn tuần tra kiểm soát và xử lý vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ của Cảnh sát giao thông (gọi tắt là Quyết định số 302/QĐ-CATP-PC67). Theo phân cấp, tuyến Quốc lộ 1 tại giao lộ Tô Ngọc Vân - Quốc lộ 1 do Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu - PC67 Công an thành phố chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Trong thời gian qua, Đội Cảnh sát giao thông Bình triệu đã thường xuyên bố trí lực lượng đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực giao lộ này. Bên cạnh đó, Đội Cảnh sát giao thông quận 12 cũng thường xuyên phối hợp Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu thực hiện. Đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông tại giao lộ này đã có những chuyển biến tích cực. Ban Chỉ huy Công an quận sẽ chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông chuyển nội dung phản ánh của nhân dân đến Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu để có những giải pháp thực hiện quyết liệt hơn trong thời gian tới; đồng thời sẽ tăng cường phối hợp cùng Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu giải quyết tình trạng trên.

 

          4.6 Dư luận các hộ dân trên tuyến đường nút giao thông ngã tư trước cổng Nhà thờ Lạc Quang và Trường Chinh phản ánh người tham gia giao thông tại khu vực này đa số không thực hiện đúng theo hiệu lệnh của đèn giao thông nên rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông từ tuyến đường Trường Chinh về Tham Lương. Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường bố trí lực lượng Cảnh sát giao thông kiểm tra xử lý (Phường Tân Thới Nhất).

 

          Trả lời:

          Theo phân cấp tại Quyết định số 302/QĐ-CATP-PC67, địa bàn trên do Đội Cảnh sát giao thông An Sương - PC67 chịu trách nhiệm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Ban Chỉ huy Công an quận sẽ chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông chuyển nội dung phản ánh của nhân dân đến Ban Chỉ huy Đội Cảnh sát giao thông An Sương để bố trí lực lượng xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm tại giao lộ này.

 

4.7 Dư luận nhân dân chân cầu vượt Quang Trung phản ánh nhiều người tham gia giao thông tại đây không chấp hành hệ thống đèn giao thông (như vẫn chạy khi đèn đỏ), đề nghị cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra và xử lý nghiêm khắc các trường hợp trên (Phường Đông Hưng Thuận).

 

Trả lời:

Qua kiểm tra thực tế, việc người dân phản ánh nhiều người tham gia giao thông tại đây không chấp hành hệ thống đèn giao thông (như vẫn chạy khi đèn đỏ) là đúng, ngoài ra còn có tình trạng người dân thường xuyên chạy ngược chiều, chở quá số người quy định,... Trước đó, Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông thường xuyên bố trí lực lượng thực hiện chuyên đề xử lý các hành vi trên; kết quả: đã lập biên bản xử lý 28 trường hợp vi phạm các loại. Hiện nay, hàng ngày, Đội Cảnh sát giao thông đều có 01 tổ công tác thường xuyên tuần tra và chốt chặn tại ngã tư Chợ Cầu và tại giao lộ trên nên tình trạng vi phạm đã giảm đáng kể.

Số lượt người xem: 1541    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA