Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
7
9
5
1
Dư luận xã hội 15 Tháng Mười Hai 2015 3:05:00 CH

Trả lời ý kiến dư luận xã hội tháng 11/2015

 Ủy ban nhân dân Quận 12 nhận được Báo cáo số 84-BC/BTG ngày 26/11/2015 của Ban Tuyên giáo Quận ủy về báo cáo dư luận xã hội tháng 11 năm 2015. Qua xem xét, Ủy ban nhân dân quận trả lời theo các nội dung sau:

          1. Lĩnh vực Quản lý đô thị:

          1.1 Kiến nghị Ủy ban nhân dân quận làm việc với Trung tâm Công nghệ sinh học, yêu cầu Trung tâm bàn giao đường TMT17A cho địa phương để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại, giảm bớt áp lực cho đường Song Hành Quốc lộ 22 khi phụ huynh đưa rước con em học sinh ở trường Nguyễn An Ninh và Võ Văn Tần; đây cũng là mặt cổng chính của 02 trường này (Phường Trung Mỹ Tây).

          Trả lời:

          Ủy ban nhân dân quận ghi nhận và sẽ có văn bản kiến nghị Sở Giao thông vận tải xem xét đề nghị Trung tâm Công nghệ Sinh học thành phố - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn bàn giao tuyến đường TMT7A để phục vụ giao thông khu vực.

           1.2 Dư luận kiến nghị các cơ quan chức năng xem xét, thi công các tuyến đường TMT7A, TMT 17, Giang Cự Vọng nhằm kết nối giao thông, giảm tải lưu lượng giao thông, giải quyết nhu cầu đi lại của người dân (Phường Trung Mỹ Tây).

          Trả lời:

Đối với tuyến đường TMT7A: Hiện nay, tuyến đường đã được thi công hoàn thành, Ủy ban nhân dân quận sẽ có văn bản kiến nghị Sở Giao thông vận tải xem xét, đề nghị Trung tâm Công nghệ Sinh học thành phố bàn giao tuyến đường trên để phục vụ nhu cầu giao thông khu vực.

          Đối với việc đầu tư các tuyến đường TMT17 và đường Giang Cự Vọng: Hiện nay nguồn sách sách quận sử dụng để đầu tư nâng cấp hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn quận rất hạn hẹp trong khi nhu cầu đầu tư là rất lớn. Ủy ban nhân dân quận ghi nhận và sẽ có kế hoạch đầu tư nâng cấp các tuyến đường trên vào thời điểm thích hợp.

          1.3 Dư luận các hộ dân phản ánh tuyến đường Nguyễn Văn Quá thi công quá chậm, hệ thống cống cũ bị sập, nước tràn vào nhà dân, việc tái lập mặt đường chậm, không có rào chắn các khu vực nguy hiểm. Đề nghị Phòng Quản lý Đô thị quận khảo sát và có văn bản kiến nghị chỉ đạo đơn vị thi công tăng cường tiến độ để công trình hoàn thành sớm (Phường Đông Hưng Thuận).

          Giáo viên, học sinh Trường PTTH Trường Chinh kiến nghị đơn vị thi công hệ thống cống thoát nước trên tuyến đường Nguyễn Văn Quá cần làm các rào chắn để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông trên tuyến đường này (Trường PTTH Trường Chinh).

          Trả lời:

          Công trình Cải tạo hệ thống thoát nước đường Nguyễn Văn Quá (đoạn từ đường ĐHT10B đến đường Tô Ký) do Ban Quản lý đầu tư xây dựng công trình Nâng cấp đô thị làm chủ đầu tư đang được triển khai thi công, dự kiến thời gian hoàn thành công trình vào cuối tháng 12/2015. Đối với các nội dung kiến nghị, Ủy ban nhân dân quận ghi nhận và sẽ có văn bản đề nghị chủ đầu tư khẩn trương đây nhanh tiến độ và khắc phục các tồn tại của công trình.

          1.4 Dư luận cán bộ, đảng viên và các hộ dân trên tuyến đường ĐHT 11 và ĐHT 02 (khu vực gần dự án 66 ha) phản ánh lô cốt của Đài phát sóng Quán Tre được xây đã lâu và lấn chiếm lề đường, ảnh hưởng đến việc đi lại của người tham gia giao thông, đặc biệt là học sinh; kiến nghị cơ quan chức năng quan tâm và yêu cầu Đài phát sóng Quán Tre dẹp bỏ lô cốt để người dân lưu thông được an toàn (Phường Đông Hưng Thuận).

          Trả lời:

          Liên quan đến vấn đề trên, Ủy ban nhân dân phường Đông Hưng Thuận đã có Công văn số 233/UBND ngày 06/02/2015 và Công văn số 2487/UBND ngày 10/12/2015 gửi Giám đốc Đài Phát sóng Quán Tre đề nghị phá dỡ 02 lô cốt gây cản trở giao thông; tuy nhiên đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ Giám đốc Đài Phát sóng Quán Tre.

          Ủy ban nhân dân quận ghi nhận và sẽ có văn bản đề nghị Đài phát sóng Quán Tre xem xét tháo dỡ lô cốt để đảm bảo an toàn giao thông cho nhân dân khu vực.

          1.5 Cán bộ, đảng viên và nhân dân khu phố 2, khu phố 4 phản ánh việc Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An không trả nguyên hiện trạng mặt đường như ban đầu sau khi đào đường lắp đặt hệ thống nước sạch, gây ảnh hưởng, khó khăn trong lưu thông của người dân. Qua phản ánh, Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An thông báo sẽ thử “áp lực nước” sau khi lắp đặt, đến nay vẫn chưa triển khai thực hiện. Các hộ dân kiến nghị Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An sớm hoàn thiện hệ thống nước sạch và trả lại hiện trạng mặt đường của các tuyến đường (Phường An Phú Đông).

          Trả lời:

Đối với tình trạng tái lập mặt đường không đảm bảo chất lượng, Ủy ban nhân dân quận đã có nhiều văn bản yêu cầu Công ty Cổ phần Cấp nước Trung An tăng cường kiểm tra công tác tái lập của đơn vị thi công. Ủy ban nhân dân quận xin ghi nhận ý kiến phản ánh của cán bộ, Đảng viên và nhân dân khu phố 2, khu phố 4 và đề nghị thông tin cụ thể các tuyến hẻm, đường chưa tái lập theo hiện trạng ban đầu để Ủy ban nhân dân quận chỉ đạo xử lý khắc phục ngay.

          2. Lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường: 

          Dư luận người dân khu phố 5 và khu phố 7 kiến nghị cơ quan chức năng quận kiểm tra một số cơ sở sản xuất trong cụm công nghiệp Quang Trung xả khói đen gây ô nhiễm môi trường, gây mùi hôi trong không khí, ảnh hưởng sức khỏe cho nhân dân trong khu vực (Phường Hiệp Thành).

          Trả lời:

         Ủy ban nhân dân quận đã ban hành Kế hoạch số 337/KH-UBND-TNMT ngày 25/9/2015 về kiểm tra việc thực hiện các quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước năm 2015; theo đó, trong tháng 11/2015, Ủy ban nhân dân quận đã chỉ đạo phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp phòng Quản lý đô thị, Công an quận, Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành tổ chức kiểm tra việc chấp hành các quy định về bảo vệ môi trường đối với 24 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh tại Cụm công nghiệp Quang Trung. Hiện phòng Tài nguyên và Môi trường đang tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân quận xử lý đối với các trường hợp vi phạm theo quy định. Trong thời gian tới, Ủy ban nhân dân quận sẽ chỉ đạo Ủy ban nhân dân phường Hiệp Thành thường xuyên giám sát và thông tin đến phòng Tài nguyên và Môi trường để kịp thời phối hợp kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cơ sở sản xuất có hành vi gây ô nhiễm môi trường.

          3. Lĩnh vực Quản lý trật tự an toàn xã hội:     

          3.1 Dư luận người dân bức xúc về tình trạng kẹt xe tại ngã ba Đông Quang (Hương lộ 80B và đường Nguyễn Ảnh Thủ), đề nghị Công an quận hỗ trợ vào các giờ cao điểm (Phường Hiệp Thành).

          Trả lời:

Khu vực ngã ba Đông Quang (giao lộ Hương lộ 80B và đường Nguyễn Ảnh Thủ) tập trung nhiều khu công nghiệp như: Khu công nghiệp Quang Trung, khu công nghiệp Tân Thới Hiệp… Đây là khu vực đông dân cư, có rất nhiều người lưu thông, đặc biệt là vào giờ cao điểm sáng, chiều khi có đông công nhân ra, vào ca. Thời gian qua, tại khu vực này có nhiều người dân (phần lớn là dân nhập cư) sử dụng lòng đường để làm nơi họp chợ, buôn bán; trong khi đó, mặt đường giao thông của tuyến Nguyễn Ảnh Thủ và Hương lộ 80B quá nhỏ. Bên cạnh đó là ý thức chấp hành Luật Giao thông của một bộ phận người tham gia giao thông chưa cao: thường xuyên vượt đèn đỏ, chạy quá tốc độ, chở quá số người quy định, lấn trái…đã góp phần dẫn đến tình trạng ùn ứ giao thông tại khu vực này.      Trước thực trạng trên, Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát trật tự - Cơ động và Công an phường Hiệp Thành phối hợp Tổ Trật tự đô thị phường xử lý tình trạng mua bán lấn chiếm lòng, lề đường; chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông bố trí lực lượng tăng cường tuần tra, xử lý vi phạm giao thông trên tuyến đường Hương lộ 80B, Nguyễn Ảnh Thủ... Đến nay, tình trạng ùn tắc giao thông tại khu vực này đã giảm đáng kể.

          3.2 Các hộ dân và người đi đường trên tuyến Quốc lộ 1 từ cầu Bình Phước đến cầu Bến Cát bức xúc và lo lắng về tình trạng rải đinh tiếp tục diễn ra. Đề nghị cơ quan chức năng tăng cường các biện pháp kiểm tra và xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi rải đinh, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân tham gia giao thông trên đoạn đường này (Phường Thạnh Xuân).

          Trả lời:

Tuyến Quốc lộ 1 từ cầu Bình Phước đến cầu Bến Cát thuộc địa bàn 3 phường Thạnh Lộc, Thạnh Xuân và An Phú Đông. Để giải quyết tình hình rải đinh tại đoạn đường trên, Công an quận đã có Văn bản số 334/CAQ12-TH ngày 27/02/2015 chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ và Công an 11 phường tăng cường kiểm tra, xử lý tình trạng “đinh tặc” hoạt động trên tuyến Quốc lộ 1. Đồng thời, Ban An toàn giao thông quận có Văn bản số 1511/BATGT ngày 26/3/2015 kiến nghị Quận ủy chỉ đạo Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận và các đoàn thể đẩy mạnh tuyên truyền cũng như chỉ đạo Công an quận, Ban Chỉ huy Quân sự quận và Chủ tịch Ủy ban nhân dân 11 phường tăng cường kiểm tra, xử lý, không để xảy ra tình hình rải đinh trên địa bàn. Trên cơ sở đó, Công an các phường đều xây dựng kế hoạch để tổ chức thực hiện. Trong đó, đã phối hợp với Tổ Kinh tế phường kiểm tra các điểm sửa xe dọc tuyến Quốc lộ 1, đối với những điểm có giấy phép kinh doanh thì đề nghị cam kết không rải đinh, vật nhọn ra đường, khi vá xe phải lấy tiền theo đúng giá cả thị trường, không được gian lận trong lúc vá, sửa xe cho khách, gắn biển niêm yết giao cho tiệm sửa xe quản lý; đối với những điểm kinh doanh không phép thì giao cho Tổ Kinh tế phường xử lý.

Ngoài ra, Công an các phường đã tuyên truyền cho các hộ dân đang sinh sống hai bên tuyến Quốc lộ 1 về phương thức, thủ đoạn hoạt động của đối tượng rải đinh, vật nhọn ra đường và tác hại từ việc rải đinh, vật nhọn cho người tham gia giao thông. Đồng thời, bố trí lực lượng tuần tra, kịp thời phát hiện bắt quả tang các đối tượng đang thực hiện hành vi rải đinh trên đường, nắm quy luật hoạt động của số đối tượng nghi vấn rải đinh trên đường để có biện pháp xử lý. Kết quả: Ngày 10/6/2015 đã bắt quả tang 01 đối tượng đang chở vợ đi rải đinh trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc phường An Phú Đông. Công an phường đã đề xuất Công an quận xử phạt vi phạm hành chính số tiền 6 triệu đồng, đưa ra kiểm điểm trước tổ dân phố các đối tượng có liên quan. Đến nay, Công an các phường có tuyến Quốc lộ 1 đi qua không tiếp nhận được bất kỳ thông tin, trình báo liên quan đến rải đinh. Trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Công an quận tiếp tục chỉ đạo Công an các phường tăng cường tuần tra, mật phục xử lý nghiêm các đối tượng rải đinh, để không còn tái diễn.

          3.3 Dư luận lo lắng trước tình hình cướp giật, trộm nóng có chiều hướng gia tăng tại các tuyến đường như Lê Thị Riêng, TX 25, Tô Ngọc Vân, Quốc lộ 1. Trong đó, đối tượng thường đi xe gắn máy từ 2 người đến 4 người để thực hiện hành vi cướp giật. Kiến nghị cơ quan chức năng có phương án phòng chống, xử lý kịp thời các đối tượng có hành vi cướp giật để đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn và an toàn cho người dân (Phường Thạnh Xuân).

          Trả lời:

         Qua rà soát tình hình cướp giật, trộm nóng tại các tuyến đường Lê Thị Riêng, TX25, Tô Ngọc Vân, Quốc lộ 1 trong 6 tháng cuối năm, kết quả như sau:

         - Tại phường Thạnh Xuân, trên tuyến Quốc lộ 1 xảy ra 01 vụ đua nóng xe tại trước nhà số 815, tổ 5, khu phố 3, phường Thạnh Xuân, Quận 12 bắt 01 đối tượng. Ngoài ra, Công an phường Thạnh Xuân không tiếp nhận vụ cướp giật tài sản, trộm đua nóng nào trên tuyến TX25, Tô Ngọc Vân và Quốc lộ 1.

         - Tại phường An Phú Đông, trên tuyến Quốc lộ 1 đã xảy ra 02 vụ cướp giật tài sản: 01 vụ xảy ra ngày 19/6/2015 trên tuyến Quốc lộ 1 thuộc Tổ 21 KP4, phường An Phú Đông, Quận 12 bắt 02 đối tượng; 01 vụ xảy ra ngày 09/10/2015 tại giữa cầu Bình Phước 2 thuộc Khu phố 3, phường An Phú Đông, Quận 12 bắt 02 đối tượng.

         - Tại phường Tân Thới Hiệp, trên tuyến Quốc lộ 1 xảy ra 01 vụ cướp giật ngày 08/12/2015 tại trước địa chỉ: 1755, Quốc lộ 1, khu phố 2A, phường Tân Thới Hiệp, Quận 12. Công an quận đang điều tra truy xét.

          Trước tình hình án trộm, đua nóng và cướp, cướp giật xảy ra trên địa bàn đặc biệt là các tuyến Lê Thị Riêng, TX25, Tô Ngọc Vân, Quốc lộ 1, Công an quận đã làm thông báo tình hình và phương thức thủ đoạn của bọn tội phạm cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản đến người dân sinh sống trên địa bàn quận. Đồng thời, chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm - Trật tự xã hội phối hợp Công an phường và các ban, ngành, đoàn thể phường tổ chức họp tổ dân phố cũng như thông qua báo, đài truyền thanh nhằm tuyên truyền sâu rộng đến quần chúng nhân dân nâng cao cảnh giác.

Ngoài ra, Công an quận đã chỉ đạo Công an 11 phường kết hợp cùng Cấp ủy - Văn phòng khu phố vận động nhân dân đóng góp kinh phí lắp đặt các camera an ninh để phòng, chống tội phạm tại tất cả các khu vực, tuyến đường phức tạp về an ninh trật tự, đến nay đã lắp đặt được 336 mắt camera; chỉ đạo Đội Cảnh sát điều tra tội phạm - Trật tự xã hội tăng cường công tác quản lý đối tượng, phối hợp với Công an phường thường xuyên rà soát lập danh sách số đối tượng có biểu hiện nghi vấn hoạt động phạm tội cướp giật tài sản và trộm cắp tài sản để đề ra biện pháp, đối sách thích hợp. Đồng thời, duy trì bố trí lực lượng tuần tra mật phục trên các tuyến đường trên để phát hiện, ngăn chặn các hành vi phạm tội và bắt giữ, xử lý các đối tượng vi phạm.

          3.4 Dư luận người dân tại ngã tư đường Tô Ngọc Vân - Quốc lộ 1 phản ánh tình trạng nhiều phương tiện xe gắn máy đi ngược chiều mặc dù đã có biển cấm, vượt đèn đỏ từ Tô Ngọc Vân về hướng quận Gò Vấp. Đề nghị Cảnh sát giao thông tăng cường tuần tra kiểm soát vào giờ cao điểm và có biện pháp xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm để đảm bảo trật tự an toàn giao thông (Phường Thạnh Xuân).

          Trả lời:

          Trước đây, khi chưa thông hầm chui cầu Bến Cát, có một làn đường một chiều đi từ khu vực quay đầu xe trên Quốc lộ 1 về đường Tô Ngọc Vân thuộc khu phố 1, phường Thạnh Xuân cho người dân đi từ đường Tô Ngọc Vân, thuộc khu phố 5, phường Thạnh Xuân băng qua Quốc lộ 1 để đi về hướng Gò Vấp. Từ khi thông hầm chui cầu Bến Cát, các ngành chức năng đã xóa bỏ làn đường một chiều này và cấm đi ngược chiều. Tuy nhiên, một số người dân vẫn băng qua Quốc lộ 1 đi ngược chiều về đường Tô Ngọc Vân do thói quen hoặc đi ngược chiều rút ngắn thời gian… Từ đó, dễ dẫn đến tai nạn giao thông và gây ùn tắc giao thông tại khu vực này. Theo phân cấp của Công an thành phố, địa bàn trên do Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu đảm trách; Công an quận đã trao đổi với đơn vị này về thông tin mà dư luận phản ánh.

Ngoài ra, để chủ động trong công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực này, Ban Chỉ huy Công an quận đã chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu tăng cường công tác tuần tra, kiểm tra, xử lý các trường hợp vi phạm; đồng thời qua các cuộc họp tổ dân phố, Công an phường Thạnh Xuân cũng thường xuyên tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn phường không đi ngược chiều tại đoạn đường trên. Hiện nay vẫn còn một bộ phận người dân không chấp hành, vẫn đi ngược chiều. Trong thời gian tới, Ban Chỉ huy Công an quận sẽ chỉ đạo Đội Cảnh sát giao thông tăng cường phối hợp với Đội Cảnh sát giao thông Bình Triệu xử lý quyết liệt tình trạng trên.

          Ủy ban nhân dân quận có ý kiến trả lời như trên, kính chuyển Ban Tuyên giáo Quận ủy tổng hợp trả lời ý kiến dư luận xã hội theo quy định./.


Số lượt người xem: 1760    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA