Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
5
3
6
9
0
Văn hóa xã hội 30 Tháng Mười 2017 10:00:00 SA

Sức lan tỏa từ những hoạt động thiết thực của “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng”

Nhiều năm qua, Hội Liên hiệp Phụ nữ quận đã có những cách làm hay, sáng kiến độc đáo nhằm thu hút chị em gia nhập, cùng nhau giúp Hội phát triển bền vững, trong đó phải kể đến các hoạt động thiết thực của chuỗi hoạt động “ngày hội phụ nữ vì cộng đồng” hàng năm, hoạt động này đã tạo nên sự lan tỏa lớn trong cộng đồng dân cư nói chung và hội viên phụ nữ nói riêng. Qua đó, công tác hội và phong trào phụ nữ quận tiếp tục có những bước đổi mới về tổ chức và phương thức hoạt động, góp phần cùng toàn hệ thống chính trị xây dựng quận ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hội LHPN quận trao quà thùng rác và quà cho gia đình hội viên phụ nữ nghèo

Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng, nhằm phát huy tinh thần tương thân, tương ái, huy động các nguồn lực xã hội chăm cho lo người nghèo và các đối tượng thuộc diện chính sách. Ngày hội diễn ra đồng loạt tại 11 phường, 80 khu phố với nhiều hoạt động đa dạng, phong phú. Trong ngày hội, tại các tuyến đường trên địa bàn quận, hội viên tham gia vệ sinh khu dân cư, thu gom rác, nạo vét cống rãnh, xóa các bảng quảng cáo rao vặt trái phép, vận động không buôn bán, lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường, hạn chế sử dụng túi ni-lông, bảo vệ môi trường, phát tờ rơi về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng tránh bệnh tay - chân - miệng, sốt xuất huyết. Tổ chức trao tặng mái ấm tình thương, thẻ bảo hiểm y tế, tặng quà các gia đình chính sách, mổ heo đất tiết kiệm, nấu bữa ăn ngon cho người già, tổ chức khám, chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình có con em là bộ đội đang công tác tại biên giới, hải đảo, nữ cựu tù chính trị. Chỉ tính riêng Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng năm 2017, Hội LHPN quận đã trao sửa chữa 01 mái ấm tình thương cho hộ chị Trương Thị Tuyết là cán bộ hội, thuộc diện hộ cận nghèo, thường trú tại số 15 tổ 7 khu phố 2, phường Thạnh Lộc, số tiền 15.000.000 đồng; tặng 2 suất học bổng Nguyễn Thị Minh Khai cho sinh viên, số tiền 4.000.000 đồng; tặng 16 suất học bổng cho học sinh mồ côi khuyết tật có hoàn cảnh khó khăn số tiền 15.900.000 đồng; tặng 22 phần quà cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn số tiền 4.400.000 đồng; tặng 1.000 xuất ăn cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức tập huấn chăm sóc, bảo dưỡng cây xanh, cây kiểng, tác hại và hạn chế của sử dụng túi ni lông có 165 người dự. Riêng ở các cơ sở Hội đã tặng 103 phần quà cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn; tặng 1.400 suất ăn cho công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, tặng 155 kg gạo cho 40 hộ nghèo, 2 góc học tập, 7 nón bảo hiểm cho học sinh con hội viên có hoàn cảnh khó khăn.

Ngoài ra, các cấp Hội Phụ nữ quận đã chú trọng tuyên truyền, xây dựng nhiều mô hình, hoạt động thiết thực trong việc bảo vệ môi trường, huy động sự tham gia tích cực của các tầng lớp phụ nữ và cộng đồng dân cư chung tay bảo vệ môi trường, người dân quận không còn xa lạ với hình ảnh các dì, các chị cán bộ hội, nữ thanh niên cứ dịp cuối tuần lại xuất hiện trên các tuyến đường, tuyến hẻm, khu phố, tổng vệ sinh đường phố. Trong “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng” hằng năm, 11 cơ sở Hội tổ chức tổng vệ sinh 80 tuyến đường trên địa bàn quận với hơn 230 cán bộ hội viên phụ nữ và các hộ dân trên các tuyến đường tham gia, tuyên truyền cổ động bảo vệ môi trường, thu hút đông đảo hội viên và người dân tham gia bảo vệ và giữ gìn môi trường. Cùng với các phong trào thi đua, các cấp Hội trên địa bàn quận đã triển khai thực hiện có hiệu quả mô hình thực hành tiết kiệm như: “Hũ gạo tiết kiệm”, “Heo đất tiết kiệm”, “Tiết kiệm điện”..., qua đó, các cấp hội đã vận động đông đảo cán bộ, hội viên phụ nữ tham gia, góp phần hỗ trợ nhiều hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, đem lại hiệu quả thiết thực, giúp đỡ, hỗ trợ hội viên về vốn vay để phát triển kinh tế gia đình, từ đó, nhiều hội viên phụ nữ đã vươn lên thoát nghèo, ổn định cuộc sống.

Có thể khẳng định, các hoạt động mang ý nghĩa thiết thực của “Ngày hội phụ nữ vì cộng đồng” được các cấp Hội Phụ nữ triển khai khá đồng bộ, tạo sự chuyển biến rõ nét trong nhận thức và hành động của cộng đồng dân cư, tạo chuyển biến tích cực trong tác phong, lối sống, đặc biệt là các hoạt động xã hội vì cộng đồng, trở thành nguồn động lực thúc đẩy cán bộ, hội viên phụ nữ hăng hái thi đua bằng những việc làm cụ thể, tiếp tục đóng góp công sức cho sự phát triển của quận nhà. Bằng những việc làm thiết thực của chị em phụ nữ đã tạo sự lan tỏa tính cộng đồng mạnh mẽ trong xã hội, xứng đáng với tám chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Bác Hồ trao tặng. Như dòng suối âm thầm chảy trong lòng xã hội sôi động, chị em phụ nữ quận đã và đang góp phần chăm lo tốt đời sống phụ nữ, trẻ em nghèo, góp phần xây dựng Quận 12 ngày càng văn minh, hiện đại.

Anh Thư


Số lượt người xem: 1550    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày