Bỏ qua nội dung chính
 

 

SỐ LƯỢT TRUY CẬP

4
2
1
1
8
3
4
9
Tuyên truyền Đề án 06 16 Tháng Giêng 2023 8:20:00 SA

Công an Phường An Phú Đông, Quận 12 tập trung cấp Căn cước công dân gắn chip phục vụ chuyển đổi số quốc gia theo Đề án 06

Thời gian qua, bên cạnh việc tuyên truyền cho nhân dân tại các khu dân cư trên địa bàn nội dung Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025 (Đề án 06), Công an Phường An Phú Đông (Quận 12, TP Hồ Chí Minh) còn thông qua các kênh truyền thanh hoặc trực tiếp đến các điểm công cộng phát tờ rơi, hướng dẫn công dân các thao tác kích hoạt tài khoản định danh điện tử.

Mới đây nhất, ngày 10/01/2023, Công an Phường An Phú Đông tổ chức tuyên truyền các thông tin, hình ảnh về Đề án 06 và kích hoạt tài khoản định danh điện tử, hướng dẫn thao tác trực tiếp ứng dụng VNeID trên điện thoại thông minh cho các hộ dân trên địa bàn khu phố 1.

Trong khi đó, thực hiện mô hình “Công an cơ sở tăng ca phục vụ nhân dân” gắn với đợt cao điểm “90 ngày đêm” với tinh thần và trách nhiệm hết mình phục vụ nhân dân, Công an Phường An Phú Đông cũng đang tổ chức cấp định danh điện tử cho nhân dân và đoàn viên thanh niên trên toàn địa bàn phường.

Qua công tác tuyên truyền và vận động, đã có gần 60 đoàn viên thanh niên tham gia đăng ký tài khoản định danh điện tử. Đặc biệt, để hỗ trợ những công dân là người cao tuổi, người bị bệnh tật, lực lượng Công an Phường đã triển khai, trực tiếp đến tận nhà tiến hành các thủ tục làm căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp cho những công dân “đặc biệt” này.

 


Người dân được tuyên truyền và làm thủ tục cấp căn cước công dân cho người cao tuổi

Dụng cụ mà các chiến sĩ Công an mang theo gồm có một ba-lô đựng máy tính và một giỏ đồ gồm máy lăn vân tay, ổ điện, máy ảnh và một miếng vải phông trắng để chụp ảnh cho công dân và làm việc miệt mài với mục tiêu đảm bảo toàn bộ công dân trên địa bàn đủ điều kiện phải được cấp CCCD.

BCH Công an Phường luôn quán triệt, triển khai, thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Đại hội Toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, Nghị quyết đại hội Đảng bộ Công an Trung ương lần thứ VII quán triệt, vận dụng sáng tạo, có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết, chủ trương, chính sách của Đảng và ngành Công an về chủ động tham gia cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, tăng cường ứng dụng, phát triển công nghệ thông tin, đảm bảo an toàn, an ninh thông tin phục vụ công tác Công an trong tình hình mới.

Trong cuộc “cách mạng số” chưa từng có tiền lệ này, việc xây dựng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư và Dự án sản xuất, cấp và quản lý CCCD là 2 dự án nền tảng. Đến nay, những kết quả từ cuộc “cách mạng số” của lực lượng Công an đã mang lại hiệu quả thiết thực cho xã hội và người dân chính là đối tượng thụ hưởng lớn nhất.

CÔNG AN QUẬN 12


Số lượt người xem: 372    

TIN MỚI HƠN

TIN ĐÃ ĐƯA

Xem tiếp
Xem theo ngày Xem theo ngày